Vụ thảm sát kinh hoàng ngày 30 Tết: Thu giữ hai con dao mà kẻ ác nhân s.át h.ại cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Một nguồn tin của Báo Người Lao Động xác nhận tại hiện trường, Công an TP HCM thu giữ hai con dao mà kẻ sát nhân dùng để ra tay tàn độc với cả gia đình.

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và việc lấy lời khai của nhiều người thân hàng xóm công an đã thu được những manh mối dần hé lộ vụ án sát hại 5 người trong ngôi nhà ngày 30 Tết.

Sáng 16-2 (mùng 1 Tết), Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự cùng nhiều phòng nghiệp vụ khác thuộc Công an TP HCM và các cơ quan tố tụng liên quan vẫn tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi 5 người bị sát hại tại quận Bình Tân (TP HCM).

tham-sat

Một nguồn tin của Báo Người Lao Động xác nhận tại hiện trường, Công an TP HCM thu giữ hai con dao mà kẻ sát nhân dùng để ra tay tàn độc với cả gia đình. Nguồn tin còn cho biết thêm hiện Công an TP HCM đã tung hàng trăm trinh sát rải rác các tỉnh thành khắp cả nước để truy tìm hung thủ đã gây ra thảm án.

Danh tính 5 người bị sát hại gồm: Ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ hẻm 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi, đều là con ông Chinh).

Theo công an, ông Chinh tử vong với vết thương ở phần cổ và 3 người con: Triệu, Diệu, Diệp tử vong trong phòng ngủ với nhiều vết thương trên người. Riêng bà Hồng được xác định tử vong ngay gần cửa ra vào của ngôi nhà với nhiều vết thương chí mạng trên người. Thi thể các nạn nhân khi được phát hiện đang trong quá trình phân hủy. Cả 5 người đều bị sát hại một cách dã man. Tài sản trong ngôi nhà có nhiều xáo trộn, có một số tài sản đã bị mất.

Một số người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, cả 2 vợ chồng ông Chinh bà Hồng là người gốc Thanh Hoá. Ngôi nhà của 2 vợ chồng cùng các con đang sinh sống là nơi sử dụng làm cơ sở gia công máng xối Inox. Thường ngày, có nhiều nhân viên làm việc.

Cũng theo hàng xóm cho biết, chiều 12.2 (tức ngày 27 Tết), gia đình của ông Chinh bà Hồng có tổ chức tiệc tất niên và có mời một số nhân viên làm cho cơ sở của ông bà. Sau đó, 2 nhân viên về quê ăn tết, còn một người thợ là người dân tộc thiểu số ở lại chung vui cùng gia đình ông bà chủ.

Đến 13.2 (tức ngày 28 Tết), hàng xóm không thấy gia đình ông Chinh bà Hồng mở cửa nên nghĩ là cả gia đình tất niên xong đã về quê ăn tết. Cũng theo khai báo của hàng xóm thì đến trưa cùng ngày, mọi người thấy người làm công của 2 vợ chồng ông bà đi mua cà phê về uống. Hiện công an đang tập trung vào chi tiết người thợ giúp việc của gia đình nạn nhân.

Như đã thông tin, trưa 15.1 (tức ngày 30 Tết), người dân sinh sống ở đường số 7, Khu phố 8, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM phát hiện căn nhà của vợ chồng ông Chinh bà Hồng trên đường này lâu ngày không mở nên đã qua gọi cửa. Gọi mãi nhưng vẫn không thấy vợ chồng ông bà trả lời nên nghi ngờ và báo cho công an địa phương.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt tiến hành hành phá cửa thì phát hiện bên trong căn nhà có nhiều vết máu. Khi vào bên trong, lực lượng phát hiện có 1 người phụ nữ tử vong trên ghế của ngôi nhà. Sau đó, công an tiếp tục phát hiện thêm 4 người khác cũng đã tử vong.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên Công an quận Bình Tân đã báo cho Công an TP.HCM để tập trung điều tra phá án.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link