Vụ xả súng làm 3 người ch.ết ở Đăk Nông: Khởi tố đối tượng xả súng

( PHUNUTODAY ) - Ngày 26/10, VKSND tỉnh Đăk Nông phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án Giết người tại xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, Đăk Nông) để điều tra việc nổ súng vào nhóm bảo vệ và công nhân của Công ty Long Sơn khiến 3 người thiệt mạng, 16 người bị thương.

Nhà chức trách bước đầu xác định được một số nghi phạm nổ súng vào nhóm người của Công ty Long Sơn khiến 3 nạn nhân thiệt mạng, 16 người bị thương.

quangtruc-tthanh-1-147745

Công an tỉnh Đăk Nông cũng ra quyết định truy nã Đặng Văn Hiến về hành vi Giết người. Người đàn ông 40 tuổi bị cho là cùng ít nhất 3 người khác trực tiếp gây án. Những nghi can còn lại đang được điều tra, truy bắt.

Theo điều tra ban đầu, sáng 23/10, 33 người là bảo vệ và công nhân Công ty Long Sơn mang ôtô, gậy gộc, đá, khiên... đến san ủi vườn điều của ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi) tại khu vực giáp ranh hai xã Quảng Trực với Đăk Ngo.

quangtruc-tthanh-2-147745

Phía công ty cho rằng khu đất này thuộc dự án của họ, đã được tỉnh phê duyệt. Trong khi đó gia đình ông Thắng khẳng định đã canh tác khu đất này từ rất lâu, trước cả thời điểm công ty được giao làm dự án.

Khoảng 8h, một nhóm người dân xuất hiện, dùng súng hoa cải và súng săn bắn vào nhóm Công ty Long Sơn làm 3 người thiệt mạng, 16 người bị thương.

quangtruc-tthanh-4-147745

Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam đã phối hợp Công an tỉnh Đăk Nông điều tra. Bước đầu, nhà chức trách tạm giữ ông Thắng và triệu tập ông Hiến nhưng người này đã rời khỏi địa phương.

Theo Chánh Văn Phòng UBND tỉnh Đăk Nông Ngô Xuân Lộc, tình trạng tranh chấp đất giữa Công ty Long Sơn và người dân diễn ra trong thời gian dài, gay gắt và từng xảy ra đụng độ.

3-2173-1477458901

 Vụ xả súng làm 3 người chết ở Đăk Nông: Khởi tố đối tượng xả súng

Trước tình hình này tỉnh đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp và người dân phải để nguyên hiện trạng đất tranh chấp, song Công ty Long Sơn đã tự ý giải toả dẫn đến vụ xả súng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link