Cô gái bị mất núm vú sau khi được nha sĩ giả danh bác sĩ nâng ngực

( PHUNUTODAY ) - Kết thúc ca phẫu thuật nâng ngực, cô gái thấy chỗ vết mổ chảy mủ, quầng vú và núm đen kịt, bị biến dạng vĩnh viễn. Đồng thời cô cũng mất đi cảm giác ở vùng da này.

Tờ Sina đưa tin, một người phụ nữ họ Lee (33 tuổi) gần đây khởi kiện một nha sĩ giả mạo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ làm việc cho phòng khám ở Hàng Châu, Trung Quốc vì đã khiến cô này bị hoại tử đầu ngực và mất đi cảm giác.

Hai năm trước, Lee tới phòng khám này để nâng ngực với chi phí hết 60 nghìn nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng). Ban đầu, ca phẫu thuật có vẻ thành công nhưng vài ngày sau, chỗ vết mổ bắt đầu chảy mủ và núm vú của Lee bị đen đi.

nang-nguc Ngực của Lee sau ca phẫu thuật (bìa trái) và hình ảnh Lee xuất hiện ở tòa gần đây (bìa phải)

Cảm thấy lo lắng, Lee đã quay trở lại phòng khám để kiểm tra xem tình trạng này liệu có bình thường hay không. Bác sĩ phẫu thuật cho Lee lúc đó đã nói: "Chị nên chờ cho đến khi lên da non, sau đó ngực của chị sẽ cân đối và hoàn hảo".

Tin tưởng lời của bác sĩ, Lee kiên nhẫn chờ đợi cho đến tháng 1/2017, nhưng tình trạng ngày càng nặng hơn. Lần này, ngay cả bác sĩ phẫu thuật cho Lee cũng tỏ ra hoảng sợ và đưa Lee đến bệnh viện.

Sau khi kiểm tra tại bệnh viện, bác sĩ cho biết các tế bào da trên núm và quầng vú của cô đã chết. Họ phải lập tức thực hiện một cuộc phẫu thuật loại bỏ các tế bào chết đó để đảm bảo an toàn cho ngực của Lee.

Khi Lee được đưa ra khỏi phòng phẫu thuật, quầng và núm vú của cô đã bị biến dạng vĩnh viễn. Đồng thời cô cũng mất đi cảm giác ở vùng da này.

Người phụ nữ vẫn độc thân này bị sốc khi biết tin đó. Cô lo sợ rằng tình trạng của mình sẽ khiến cô không còn cảm giác khi làm "chuyện ấy" nếu lập gia đình hoặc có bạn trai.

Lee sau đó cũng phát hiện ra rằng vị bác sĩ phẫu thuật nâng ngực cho mình không phải là bác sĩ phẫu thuật chuyên nghiệp mà chỉ là một nha sĩ.

Lee đã kiện nha sĩ này nhưng anh ta chỉ bị phạt 3 nghìn nhân dân tệ và không phải chịu án tù. Thất vọng vì quyết định của tòa án, Lee tiếp tục đâm đơn kiện để yêu cầu được bồi thường 30 nghìn nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng).

Gần đây, chị NTL (23 tuổi) sống tại quận 7, TP.HCM đã khởi kiện chủ thẩm mỹ viện ở quận 6 vì tiêm filler làm chị mù một mắt. Hiện chị L. đang làm các thủ tục theo yêu cầu của tòa án để yêu cầu chủ spa bồi thường thiệt hại cho mình.

Chị L. đã trải qua hai lần mổ để phục hồi thẩm mỹ cho đôi mắt chứ không thể lấy lại được thị lực. Các bác sĩ dự đoán L. còn phải mổ nhiều lần nữa rất tốn kém.

Trước đó, vào tháng 12-2016, chị L. đến xin học việc ở spa này. Sau ba buổi học, bà chủ tiệm đề nghị L. làm mẫu tiêm filler mũi và quay phim lại để làm tư liệu giảng dạy. Sau khi tiêm, ngay lập tức L. cảm thấy buồn ói, chóng mặt và mắt trái không nhìn thấy gì, vội giục chủ spa đưa đi cấp cứu rồi ngất xỉu.

Tại các BV quận 6, ĐH Y Dược TP.HCM và BV Nhân dân 115, các bác sĩ đều kết luận chị bị xuất huyết não gây đột quỵ, tắc động mạch mắt trái và hư hoại dây thần kinh đáy mắt nên mất hẳn thị lực. Nguyên nhân là bệnh nhân bị tiêm filler vào động mạch ở mũi, chất lỏng theo máu chảy đến mắt và lên não gây tắc động mạch ở các vùng này. Chị L. sau đó đã bị teo nhãn cầu, mắt co rút, không còn cảm nhận được ánh sáng và phải tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng.

Đến nay, một năm sau biến chứng, chị L. đã có thể đi lại được, tuy nhiên sức khỏe của chị giảm sút nghiêm trọng, chưa thể đi làm lại được. Đều đặn hai tuần chị L. phải đến BV một lần để khám mắt. Ngồi máy tính lúc lâu là L. ngất xỉu. Và mất một mắt khiến L. khó chạy xe cũng như khó khăn trong mọi sinh hoạt.

L. nói trong đau đớn: “Lúc đầu mới bị nạn, tôi cảm thấy rất mắc cỡ, không muốn chia sẻ với ai. Trải qua một năm với quá nhiều cuộc phẫu thuật, tâm lý của tôi gần như bị khủng hoảng. Chủ spa chỉ gặp tôi một lần và cho rằng do tôi xui xẻo mới gặp tai biến chứ bà ta không nhận trách nhiệm. Sau đó họ chuyển qua địa chỉ khác và còn làm thêm cắt mắt, cắt môi nên tôi quyết định chia sẻ để mọi người nhận thức khi làm đẹp thì nên tìm tới địa chỉ uy tín, nơi có bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật và tìm hiểu kỹ để tránh bị như tôi. Tôi rất hối hận về quyết định làm đẹp ngày đó đã ảnh hưởng đến cả quãng đời sau này của mình”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn