Bí kíp để hạnh phúc khi chia tay

( PHUNUTODAY ) - Chia tay tất nhiên chẳng ai có thể vui vẻ cho nổi, thế nhưng cuộc sống thì vẫn phải bước tiếp. Làm thế nào để tiếp tục vui vẻ, hạnh phúc là điều mà bất kỳ người nào cũng mong muốn, nhưng không phải ai cũng có được bí kíp để đạt được điều đó.

Nhiều phụ nữ gặp rất nhiều khó khăn để “kết thúc”, để quên đi một chuyện tình đẹp của thời yêu nhau và họ đã cố bám lấy dù đã có những rạn nứt, những xung đột, những sự khác biệt giữa hai người mà không thể nào hòa hợp được và đôi lúc đã quên đi chính mình, thậm chí đặt mình vào tình huống phức tạp, vậy bằng cách nào? Hãy cần chút can đảm để trở thành phụ nữ  tự do, hãy chấp nhận những điều đã xảy ra mà không cần sự phán xét của người khác, hãy trở nên mạnh mẽ hơn để đối mặt với những khó khăn còn ở phía trước. Chấp nhận tình hình để quay về về với thực tại của cuộc sống.

Thay vì chìm trong đau khổ, sợ hãi, trầm cảm… hãy tìm ra một lối thoát. Cuộc chia tay cho chúng ta hiểu hơn những gì thật sự cần trong đời sống lứa đôi và kiểu người bạn đời nào phù hợp nhất? Trong cuộc chia tay bao giờ cũng có những lý do dù khách quan hay chủ quan và qua đó giúp hiểu hơn về chính bản thân, những điều cần làm trong tương lai nếu gặp người bạn đời mới!

chia tay 1

Một người phụ nữ thông minh là người biết nắm lấy cơ hội, biết rút ra bài học trong quá khứ, biết người đàn ông nào mang lại hạnh phúc và người đàn ông nào sẽ mang lại đau khổ!! Quyết định lựa chọn để có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn. Hãy có những cuộc gặp gỡ để hiểu nhau nhiều hơn, hãy tin tưởng vào nhau và đôi lúc cần chút mạo hiểm!

Thật sự chia tay không bao giờ dễ dàng cho cả hai nhưng nếu biết lập ra mục tiêu mới, biết chăm sóc cho bản thân, nhận ra được giá trị của nó và hãy tìm ra những gì hạnh phúc đã mang lại!

Và đây là bí kíp để khi chia tay, phụ nữ hoàn toàn có thể có một cuộc sống hạnh phúc:

  • Không đổ lỗi cho người bạn đời của mình, bởi thực tế trong các cuộc chia tay, lỗi không thể chỉ xuất phát từ một người. Biết lỗi mình và không oán trách người khác là điều vô cùng quan trọng, là khởi đầu cho một cuộc sống tốt đẹp, cho dù có nhiều khó khăn chờ đón.
  • Tự hỏi mình hay hỏi người ấy những câu đại khái như: Tại sao tôi tốt thế mà anh lại đối xử với tôi như vậy nhỉ? 100% các bạn cũng có lúc công nhận họ tốt với mình nhưng mình không công nhận và cũng có lúc bạn sẽ không đối xử tốt với họ đâu. Mình không phải thánh nhân nên có lúc sẽ vì những điều chi phối mà trở thành một kẻ xa lạ, độc ác, kém hiểu biết trong mắt họ. Bạn hãy nghĩ có lúc họ cũng tốt với mình và có lúc mình cũng không tốt với họ.
  • chia tay 2
  • Thường xuyên gọi điện trao đổi việc học hành của con, thậm chí nếu quá lâu người cũ không gọi cho con hãy gọi và yêu cầu trao đổi tình cảm với con. Không e dè, tự ái khi đề nghị cùng mình đưa con đi ăn, đi uống nước hay đi khám bệnh, họp phụ huynh, về thăm quê nội… 
  • Không nghe những bản nhạc buồn, không xem những bộ phim quá ủy mị, hãy tìm những người bạn vui vẻ mà mình đã bỏ qua quá lâu rồi, nói hết với họ nhờ họ giúp đỡ mình tụ tập bạn bè, chém gió, mua sắm, phải nghĩ đến làm đẹp ngay lập tức. Đừng bao giờ nghĩ mình thay đổi cho đối phương ân hận, nuối tiếc mà phải nghĩ thay đổi cho mình cảm giác vui hơn, tự tin hơn. Hãy cùng con mình lên kế hoạch đi chơi với một nhóm bạn, hò hét, cười đùa cho thoải mái, tuyệt đối không nói xấu bố của con mình.
  • Nếu có thể bạn hãy lang thang tại Bệnh viện ung thư, tại đây bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều người, trong đó sẽ có những đứa trẻ đang đấu tranh với sự sống, lúc đó bạn sẽ thấy mình còn may mắn chán. Sẽ chẳng còn nghĩ việc mất đi một người là điều gì đó quá lớn lao, nó không thể giống mình mất đi quả tim hay khối óc đâu, nên tại sao mình phải buồn? Không cười hô hố nhưng cũng đâu phải không thể mỉm cười mà trở về với cuộc sống thường ngày được. 
  • Không bao giờ cố tìm người đàn ông chỉ để cho người cũ biết rằng mình cũng không phải loại vất đi. Nghĩ rằng mình sống cho cảm giác của mình, không phải vì người khác. Khi yêu lại, tránh làm người thứ 3.
  • Có lúc sẽ thấy rất yếu đuối, mệt mỏi, tức tối, muốn tạm dừng cái gọi là cuộc sống ấy. Nhưng đừng vội lo lắng mà gọi điện cho cô bạn thân nhất, người đã từng hiểu rõ nguyên nhân ly hôn của mình mà nói rằng “tao vừa nghĩ thế đấy”. Và lúc đó người bạn thể nào cũng nói: Mày điên à. Lúc đó bạn sẽ nghĩ đúng là điên, ngủ dậy trời lại sáng và rồi cảm giác đó không còn nữa. Cứ như vậy mình đã vượt qua được những cảm giác bất ổn những năm tháng mới ly hôn.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT