Vừa sinh ra hãy nhìn điểm này nếu bé có là bạn đã sinh ra thần đồng mà chẳng ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vừa sinh ra hãy nhìn điểm này nếu bé có là bạn đã sinh ra thần đồng mà chẳng ngờ - tìm hiểu ngay nhé.

 

Cân nặng cao có chỉ số IQ nhỉnh hơn các bé khác

Một nghiên cứu trên 3000 trẻ sơ sinh đã được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho biết bé có chỉ số cân nặng cao có chỉ số IQ nhỉnh hơn các bé khác.

Người ta cho rằng nguyên nhân là do trẻ nặng cân được nuôi dưỡng tốt hơn khi còn ở trong bụng mẹ.

thong-minh1

 

Trẻ hay cười

Cười là một dấu hiệu quan trọng để cha mẹ nhận định sự phát triển trí tuệ, tình cảm của con mình. Những đứa trẻ biết cười sớm, và cười nhiều là những đứa trẻ thông minh. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những trẻ em bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, và nụ cười của trẻ không bình thường, thậm chí không biết cười…

Phát triển sớm hơn bạn bè

Nếu bé có các mốc phát triển sớm hơn hẳn bạn đồng trang lứa, như tập hóng chuyện, lẫy, bò, đi, hay nói sớm sẽ là những dấu hiệu rất khả quan để cho thấy bé thông minh hơn bạn bè cùng tuổi.

12-24 tháng tuổi trẻ hiểu được ngôn ngữ khác 

Nếu bạn có thể nói chuyện với con bằng thứ tiếng khác thì chúc mừng. Khi trẻ nhỏ được tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau, điều đó sẽ làm thúc đẩy sự phát triển não bộ ở trẻ, theo như bản báo cáo của tạp chí khoa học quốc tế Sự phát triển của trẻ.  

Những em bé sinh ra mà được nghe bố mẹ nói chuyện bằng hai thứ tiếng trở lên thì có kết quả cao hơn ở những bài kiểm tra chỉ số thông minh.   

 3 tuổi: Trẻ cao hơn các bạn khác 

Một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (Mỹ) chỉ ra rằng trẻ em cao lớn thường đạt điểm số cao trong các bài kiểm tra.   

Nhóm nghiên cứu có viết: “  Khi mới 3 tuổi, trước khi việc đi học ở trường tạo tác động lên trẻ, và trong suốt thời thơ ấu, những trẻ cao lớn có điểm số cao hơn hẳn so với các trẻ khác ở những bài kiểm tra nhận thức.”  

thong-minh

 

5 tuổi: Biết nói dối sớm 

Nói dối có thể là điều tốt. Trẻ em mà biết nói dối khi còn nhỏ thường đạt kết quả cao trong tương lai. Một nghiên cứu tại Canada trên 1,200 trẻ em độ tuổi từ 2 đến 17 phát hiện rằng những trẻ nói dối sớm thì thông minh hơn. Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Trẻ em tại trường Đại học Toronto nói rằng những kĩ năng để nói dối một cách thuyết phục như phản ứng nhanh và sử dụng thông tin theo hướng có lợi cho mình thể hiện trình độ phát triển não bộ cao. Trẻ càng nói biết nói dối sớm, chứng tỏ não của chúng càng phát triển.  

Dấu hiệu khác

- Khả năng tiếp thu nhanh, dễ dàng và hiệu quả

- Có vốn từ vựng phong phú so với trẻ cùng độ tuổi

- Thể hiện khả năng lập luận đặc biệt

- Có trí nhớ tốt, nhưng lại không hứng thú với việc ghi nhớ và học thuộc

- Ít khi cần tới sự kiểm soát của người khác, mà tự áp dụng kỷ luật với bản thân

- Thích những thứ liên quan tới cấu trúc, sắp xếp và tính nhất quán

- Linh hoạt trong tư duy, có khả năng kết nối, tìm mối liên kết giữa những thứ ít liên quan tới nhau

- Hay tò mò về các đồ vật, tình huống, sự kiện; hay hỏi những câu hỏi khiêu khích

Theo:  khoevadep.com.vn