5 thực phẩm trẻ càng ăn nhiều càng thấp còi

( PHUNUTODAY ) - Việc nhồi nhét cho con ăn nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng không phải khi nào cũng tốt. Bởi có những thực phẩm trẻ càng ăn nhiều càng thấp còi mẹ cần phải biết.

Mẹ cần biết được rằng nếu bé ăn quá nhiều những thực phẩm dưới đây thì lại không tốt cho sức khỏe.

Thịt

Thịt là loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình. Trên thực tế, các bé đang trong thời kỳ tăng trưởng nên nhiều mẹ nghĩ rằng phải cho bé ăn nhiều thịt để bé mau cao lớn, tăng cân. Tuy nhiên, cho trẻ ăn thịt quá nhiều sẽ khiến bé dễ bị béo phì, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

1

Hàm lượng canxi trong thịt là rất thấp nhưng hàm lượng đạm rất cao. Cho bé ăn thịt quá nhiều, lượng canxi sẽ dần mất đi. Bạn vẫn cần cho bé ăn thịt với mức độ vừa phải.

Lưu ý: Khi nấu thịt cừu, bạn nên cho thêm vài củ cà rốt, với thịt bò bạn nên hầm cùng với cà chua, đậu nành để giúp duy trì canxi, hạn chế mất canxi.

Bánh mì

2

Bạn không nên cho bé ăn các loại bánh mì, bánh ngọt. Những loại thực phẩm này chứa hàm lượng đường cao, làm giảm sự hấp thu canxi đáng kể. Thay vì bánh mì, bánh ngọt, mẹ nên cho bé ăn khoai lang, khoai tây để tăng cường hấp thu canxi.

Kẹo bánh ngọt

Đường là loại thực phẩm làm tăng năng lượng, tăng nguy cơ béo phì và đào thải canxi nhanh hơn. Do đó chúng ta không nên cho bé ăn nhiều đồ ngọt, đặc biệt những kẹo bánh không an toàn, hàng trôi nổi vì có thể có nhiều đường hóa học và phụ gia thực phẩm.

Thực phẩm nhiều muối

Các loại bim bim, snack, thực phẩm muối chua, đồ ăn sẵn, thịt xông khói, xúc xích… thường rất nhiều muối để bảo quản thực phẩm. Muối khiến hệ bài tiết đào thải canxi nhanh hơn và gây gánh nặng cho thận, còn khiến trẻ biếng ăn. Nhiều trẻ em bị bệnh huyết áp cao, tim mạch sớm là do ăn mặn, ăn nhiều dầu mỡ.

Bởi vậy để con phát triển chiều cao, cân nặng hài hòa, cha mẹ nên khuyến khích cho con ăn những thực phẩm lành mạnh, ăn cân đối và đa dạng thực phẩm nhé.

Thức ăn chứa lượng phốt pho cao

Phốt pho phản ứng dễ dàng với canxi trong cơ thể người và sản sinh ra các chất khó hấp thu. Vì vậy, ăn thực phẩm với hàm lượng phốt pho tương đối cao có thể dễ dàng gây phản ứng với canxi, dẫn đến thiếu canxi.

3

Mẹ tránh cho trẻ ăn quá nhiều loại thực phẩm như các loại thịt, các loại đậu, hạt bí ngô…Thay vào đó, mẹ nên cho trẻ ăn nhiều trái cây và rau cải hơn để thúc đẩy sự cân bằng phốt pho trong cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn