Xây nhà phố diện tích nhỏ với giá rẻ - hiện đại và sang chảnh

( PHUNUTODAY ) - Với diện tích 30m2, 1 tầng sử dụng nhưng ngôi nhà đầy đủ tiện nghi và dùng triệt để mọi diện tích.

Hiện nay tại các thành phố lớn, bên cạnh các ngôi nhà cao tầng, biệt thự, nhà lô phố thì nhà cấp 4 vẫn là giải pháp được nhiều người dân hướng tới bởi chi phí xây dựng không lớn mà vẫn đảm bảo về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Ngoài ra, đối với các thành phố đông dân cư như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, loại hình nhà trọ cấp 4 cho thuê cũng là một vụ rất phổ biến.

Xây dựng căn nhà với diện tích nhỏ tầm 30 m2, cụ thể chiều ngang 5m, dài 6m. Một tầng và 3 người, bao gồm mẹ và 2 con ( 1 trai 1 gái). Nhà cần thiết phải có các phòng: Phòng khách, bếp, toilet và 2 phòng ngủ.

xay-nha phunutoday

 Hình ảnh thiết kế ngôi nhà

Diện tích 30 m2 là diện tích khá nhỏ so với nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của 3 người trong gia đình. Nhưng nhà có ưu điểm là chiều ngang khá rộng, phòng gần như vuông vức nên việc bố trí phòng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Những không gian được sử dụng sẽ tiếp cận với ánh sáng và không khí bên ngoài nhiều hơn.

Cửa ra vào được bố trí thêm một sảnh nhỏ như vùng đệm trước khi mọi người bước vào nhà. Bạn có thể sử dụng không gian để để xe, giày dép. Cũng có thể bố trí một giá để giày dép cao ở đây để tiết kiệm diện tích.

Hình ảnh 3D dành cho ngôi nhà 

xay-nha1 phunutoday

 Với diện tích nhỏ , thì công năng hợp lí cho Thiết kế này là công năng liên hợp cho sự thông thoáng tối đa . Sự cô đọng trong nhu cầu đã khiến cho căn nhà ít người với nhu cầu tiếp khách không cao , đã tạo ra một phòng khách vừa đủ , lại kết hợp được luôn với không gian Xem phim nghe nhạc và phòng ăn.

xay-nha2 phunutoday

 Phòng ngủ của con được thiết kế tủ âm tường và màu sắc đơn giản

xay-nha3 phunutoday

Phòng ngủ của bố mẹ được thiết kế thoáng rộng hơn, sử dụng chất liệu tranh dán tường và bộ thảm dưới giường. Hình ảnh và màu sắc hài hòa 

xay-nha4 phunutoday

Phòng Vệ sinh cũng là một tổ hợp công năng với công năng rất tiện nghi : " Lavabol với vị trí đứng thoải mái. Tắm đứng với vách kính trong nhìn ra một diện tích rộng, Bồn cầu với ánh sáng và thông gió tự nhiên. Về thẩm mỹ cho mẫu nhà đẹp 2 tầng diện tích quá nhỏ, Kiến trúc sư đã rất kheo léo khi biến một công năng đa năng này .

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn