Xe chuyển phát nhanh bị cây lâu năm "đè bẹp" trên đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc xe ô tô của hãng chuyển phát nhanh Thành Mỹ có phần thùng cao vướng vào cây phượng bên đường khiến phần thân cây bị bật gốc và đè bẹp cabin xe.

Vụ việc xảy ra vào hồi 23h00 ngày 10/5, trên đường Thanh Niên.

Theo những người chứng kiến sự việc cho biết: Vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô chuyển phát nhanh của Công ty CP đầu tư Thành Mỹ mang BKS: 29C – 290.54 đang di chuyển từ đường Thanh Niên đi về phía Thụy Khuê. Đến đoạn đối diện ngã ba phố Trấn Vũ – Thanh Niên thì phần thùng xe đã va vào phần nhánh của cây phượng số 61, khiến cây phượng bị bật gốc và toàn bộ phần thân cây phượng đổ xuống đè vào cabin của chiếc xe ô tô khiến cabin bị biến dạng. 


Hiện trường vụ tai nạn

Toàn bộ chiếc xe ô tô bị mắc kẹt dưới cây phượng không thể “gỡ” ra được và phải chờ lực lượng cứu hộ và đơn vị công ty công viên và cây xanh đến để cắt tỉa từng phần thân cây mới giải thoát chiếc xe. Rất may trong vụ tai nạn, lái xe ô tô chuyển phát nhanh chỉ bị thương nhẹ và nhanh chóng thoát ra ngoài. 

Một chiếc đèn cao áp cũng đã bị cây phượng kéo bay xuống đường. Sự việc xảy ra vào đêm thứ 7, thời điểm đó vẫn còn rất nhiều người đang di chuyển trên tuyến đường này, tuy nhiên do cây phượng bị kéo đổ từ từ và đè lên phần cabin chiếc xe ô tô nên xung quanh không ai bị thương. Giao thông từ tuyến đường Thanh Niên hướng đi về phía Thụy Khuê và Hùng Vương cũng bị cản trở.

Nhiều người dân sống tại đây cho biết, cây phượng bị kéo đổ đã trồng được khoảng trên 50 năm nên phần thân và tán cây khá to, phía gốc do đất ít nên cũng khá nông, chỉ cần có cú đâm mạnh hay mưa bão lớn là cũng có thể bật gốc ngay.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng CSGT Đội số 2 và công an phường đã có mặt để phân luồng hướng dẫn giao thông. Tuy nhiên do chiếc xe bị toàn bộ thân cây to đè lên cabin nên cần phải chờ cứu hộ và công ty công viên và cây xanh đến xử lý trong nhiều giờ đồng hồ.

Cách đây không lâu, vào đêm ngày 16 - rạng sáng ngày 17/4, cũng trên tuyến đường Thanh Niên, một chiếc xe ô tô Venza mang biển kiểm soát 30X - 13... đã đâm vào gốc cây cổ thụ do tài xế không làm chủ được tốc độ. Cú đâm mạnh khiến nửa trên chiếc xe Venza nát bét, thân cây cũng bị biến dạng. Tài xế may mắn được đưa ra ngoài với sự hỗ trợ của người dân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn