Dùng bột sắn dây pha với nguyên liệu này rồi thoa lên mặt, nám có nhiều cỡ mấy cũng xóa sạch hết

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng công thức này ngay tại nhà để trị nám dứt điểm.

Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, mát, giúp thanh nhiệt, trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu,… Các chất trong củ sắn dây còn có thể trung hòa axit trong ruột, ngăn ngừa vi trùng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu… Bột sắn dây còn là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, an toàn, hiệu quả cho chị em phụ nữ. 

Trong bột sắn dây có chứa một chất mang tên isoflavone, nó có hoạt tính tương tự như nội tiết tố estrogen ở nữ. Chất này giúp chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. Hơn nữa, hỗ trợ đẩy lùi hắc tố xám melamin, làm mờ dần các vết nám trên da khá công hiệu.

1. Trị nám da mặt bằng bột sắn dây với trứng

66

Nguyên liệu:

1 thìa bột sắn dây

1 quả trứng

Cách làm:

Bước 1: Lấy 1 chiếc bát rồi đập quả trứng gà vào, sau đó dùng thìa lấy phần lòng đỏ cho vào 1 chiếc bát khác để sử dụng cho hỗn hợp sau.

Bước 2: Tiếp theo cho bột sắn dây vào bát chứa lòng đỏ rồi dùng thìa đánh đều để thu được 1 hỗn hợp bột sền sệt.

Cách sử dụng:

Bước 1: 

Rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc nên xông hơi bằng 1 chậu nước nóng pha thêm 1 chút muối giúp lỗ chân lông giãn nở lấy sạch những bụi bẩn và bã nhờn còn nằm sâu dưới các nang lông. Sau đó dùng cọ nhúng vào hỗn hợp trên rồi thoa lên vùng da bị nám hoặc lên cả khuôn mặt. 

Bước 2: 

Bạn nằm thư giãn để hỗn hợp phát huy tác dụng trong khoảng 15-20 phút rồi sau đó rửa lại với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít hoàn toàn. Cuối cùng bạn cứ sử dụng nước hoa hồng hay kem dưỡng da giúp da luôn được căng mọng.

Áp dụng công thức này từ 2-3 lần/1 tuần, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

2. Dùng bột sắn dây và bột đậu xanh trị nám

46

Bột đậu xanh giúp tẩy tế bào chết và đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da trở nên sáng mịn, sạch mụn và làm mờ vết thâm nám.

Lấy một lượng bột sắn dây và bột đậu xanh với tỷ lệ ngang nhau, sau đó trộn hỗn hợp với nhau thêm một ít nước lọc hoặc cho thêm sữa tươi không đường. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, chỉ cần thoa một lớp mỏng là được. Đợi khoảng 20 phút sau rồi rửa sạch mặt với nước.

Xem thêm:

1. Cách trị mụn bọc chẳng tốn bao nhiêu tiền với kem đánh răng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn