Xôn xao vụ bé gái 8 tháng tuổi lên cơn co giật sau khi bác sĩ tiêm thuốc

( PHUNUTODAY ) - Theo gia đình của bệnh nhi, bé gái lên cơn co giật bác sĩ tiêm nhầm thuốc thay vì cho uống. Tuy nhiên, bác sĩ của bệnh viện Xanh Pôn lại cho rằng, tiêm nhầm thuốc không gây bệnh viêm màng não mủ mà đây là bệnh của cháu đến thời kỳ nặng.

Theo Báo Người Đưa Tin, đêm ngày 15/1, chị Trịnh Thanh Hải (34 tuổi, trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã đưa con gái là Nguyễn Hoàng Trang (8 tháng tuổi) vào Bệnh viện đa khoa Đông Anh điều trị vì bị sốt nhiễm khuẩn. Đến 1h sáng 16/1, cháu đã được chuyển sang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng nguy kịch, nghi do bác sĩ tiêm nhầm thuốc.

Theo chị Hải, sau khi cấp cứu tại BVĐK Đông Anh, bé Trang đã uống được sữa nhưng lại bị chướng bụng nên gia đình đã báo bác sĩ đến kiểm tra. Đến 22h, chị Hải ra ngoài đi ăn và bà nội ở lại trông cháu. Chỉ ít phút sau, bà nội báo tin bé lên cơn co giật vì bị bác sĩ tiêm nhầm thuốc.

“Nghe mẹ nói tôi vội chạy vào, lúc này hai chân con duỗi thẳng ra, người cứng đờ, tim đã ngừng đập và các bác sĩ huy động nhiều người tập trung cấp cứu. Tôi thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à, nghe xong tôi mới biết bác sĩ tiêm nhầm thuốc cho con tôi”, chị Hải kể lại.

Bà Lò Thị Kim (59 tuổi, bà nội bé Trang) cho biết: “Tôi thấy các bác sĩ tập trung tại khoa cấp cứu rất đông cứu chữa cho cháu. Lúc này, một bác sĩ nói cho cháu uống thuốc chưa, y tá kia bảo đã tiêm thì bác sĩ nữ bảo tại sao thuốc uống lại tiêm”, bà Kim chia sẻ.

Chị Hải cũng cho hay: “Từ lúc sinh tới nay cháu chưa ốm đau bao giờ. Khi vào viện tôi luôn giám sát con, tôi cũng làm trong ngành y nên tôi hiểu rõ thuốc Kali không được tiêm chỉ uống. Khi vừa ra ngoài nên tôi không hề biết con tiêm thuốc gì. Nếu bên con lúc đó thì tôi đã không cho bác sĩ tiêm thuốc này”.

Sau 4 ngày điều trị, tình trạng của cháu bé chưa có dấu hiệu khả quan. Đồng thời, bác sĩ tiêm thuốc gây sốc cho bệnh nhi có gửi lời xin lỗi, ngỏ ý gửi tiền điều trị lần đầu 5 triệu cho gia đình nhưng chị Hải không nhận. Sau đó người này lại đưa tiếp 20 triệu nhưng gia đình không đồng ý và muốn làm sáng tỏ vụ việc.

be-gai-len-con-co-giat-2 Bé Tr. đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Hải đã gửi đơn kiến nghị lên cơ quan Công an huyện Đông Anh, Bệnh viện đa khoa Đông Anh, Sở Y tế Hà Nội mong sớm làm sáng tỏ.

Đại diện Bệnh viện đa khoa Đông Anh xác nhận có tiếp nhận trường hợp này nhưng sau đó được chuyển đi Bệnh viện Xanh Pôn. Về nguyên nhân dẫn đến cháu bé phải chuyển viện, bệnh viện Đông Anh sẽ có trả lời sau.

be-gai-len-con-co-giat-3
 Chị Hải (áo hồng) đang trao đổi với PV.

Theo một bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong trong tình trạng li bì, suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn nặng.

“Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ cho bệnh nhi thở máy, kiểm tra thì cháu bé bị viêm màng não mủ, rối loạn điện giải Kali không cao. Cháu cũng bị tim bẩm sinh nên các bác sĩ tiến hành cấp cứu hồi sức. Tuy nhiên, cháu diễn biến bệnh nặng, tiên lượng khả năng tử vong cao”, vị bác sĩ thông tin.

Về thông tin gia đình cho rằng, bệnh nhi lên cơn co giật nghi do tiêm nhầm thuốc tại Bệnh viện Đông Anh. Tuy nhiên, vị bác sĩ ở bệnh viện Xanh Pôn cho rằng, tiêm nhầm thuốc không gây bệnh viêm màng não mủ mà đây là bệnh của cháu đến thời kỳ nặng.

1. Hà Nội: Trộm tiền 3 năm rồi trả đầy đủ, tên trộm có "tâm" còn để lại bức thư xin lỗi và chúc phúc

2. Thông tin mới nhất về tình trạng thanh niên 17 tuổi nặng 98kg bị cứa rách đôi mông vì ngồi xổm trên bồn cầu

3. Nam thanh niên nặng 98kg ngồi xổm làm sập bồn cầu, bị mảnh sứ cắt rách đôi mông, sâu đến tận xương cụt

Theo:  khoevadep.com.vn copy link