Xót lòng bé trai vừa mới chào đời đã bị bỏ rơi trong túi nilon trên xe buýt

( PHUNUTODAY ) - Bé trai vẫn còn dây rốn, trên người vẫn còn dính máu, và có thể sẽ ch.ết nếu không được phát hiện kịp thời.

Tờ VTC News đưa tin, một nhóm bạn đi chơi đêm về đã nghe thấy tiếng khóc trên xe buýt lúc 1 giờ sáng ngày thứ Hai tại thành phố Caloocan, Philippines. Bé trai vẫn còn dây rốn, trên người vẫn còn dính máu, và có thể sẽ chết nếu không được phát hiện kịp thời.

Xe cứu thương đã kịp thời đứa bé trai xấu số đến bệnh viện. Nhân viên y tế cho biết em bé mới chỉ sinh ra vài giờ trước đó và có thể bị nhiễm trùng từ rác và các chất thải trên đường.

Nhân viên nói rằng: “Em bé trông như vừa mới chào đời vì máu quanh người. Rác và các mầm bệnh là nguy cơ gây bệnh rất lớn với trẻ nhỏ, nhất là đối với trẻ sơ sinh”.

be-trai-vua-moi-chao-doi-da-bi-bo-roi-trong-tui-nilon-tren-xe-buyt-phunutoday.vn-2

Bé trai bị bỏ rơi trong túi nilon trên xe buýt

Người tìm nhấy đứa bé, Seam Casiman, 21 tuổi cho biết: “Người nào bỏ rơi đứa bé như thế này thật quá nhẫn tâm. Đừng vô trách nhiệm với những hậu quả mình đã gây ra như vậy. Đây là một đêm vô cùng ám ảnh trong cuộc đời tôi. Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải cảnh tượng này”.

Nếu để em bé vào túi nilon như thế, em bé có thể chết. Tôi cầu nguyện cho em bé sống sót và có thể lớn lên thật khỏe mạnh và hạnh phúc” . Những người khác cũng bày tỏ quan điểm.

Hiện em bé đang hồi phục sau cơn nguy kịch tại Trung tâm Y tế thành phố Caloocan, và sẽ được gửi đến Trung tâm phúc lợi xã hội Caloocan để nhận làm con nuôi.

Chính quyền địa phương và tổ chức phúc lợi xã hội cũng sẽ làm việc với cảnh sát để tìm kiếm cha mẹ của đứa bé này.

Trước đó, vụ việc một em bé bị bỏ rơi, chôn sống trong bể chứa tự hoại bỏ hoang ở Tây Java, Indonesia chỉ vài giờ sau khi sinh từng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. May mắn là người dân địa phương đã nghe được tiếng khóc và giải cứu thành công.

be-trai-vua-moi-chao-doi-da-bi-bo-roi-trong-tui-nilon-tren-xe-buyt-phunutoday.vn-3

 Phát hiện bé sơ sinh bị chôn vùi dưới miếng gỗ, đá, lá cây và chiếc lưới

Theo thông tin trên Dân trí, một người dân địa phương cho biết, “Rất nhiều người đã rơi nước mắt. Tôi cùng những dân làng khác đi vào vùng đất bỏ hoang và đúng là có một đứa trẻ sơ sinh không mặc bất cứ thứ gì. Sau khi đưa cho bà đỡ xem xét, chúng tôi lập tức mang đứa bé đến trung tâm y tế Puskesmas Haurgeulis rồi sau đó chuyển tới bệnh viện Bhayangkara. Chúng tôi cũng báo cáo vụ việc này cho cảnh sát địa phương”.

Ở Việt Nam cũng từng xảy ra nhiều trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi. Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến trường hợp một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ suối trong đêm giá lạnh. Cụ thể, lúc 20 giờ ngày 23/11, con gái anh Lương Văn Hùng (SN 1972, trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) ra bờ suối bỗng nghe tiếng khóc lạ phát ra từ bụi rậm liền báo cho gia đình.

Anh Hùng ra xem thì tá hỏa phát hiện một cháu bé sơ sinh không một tấm vải che thân, người còn nguyên dây rốn. Lập tức anh Hùng cùng người thân bế cháu vào nhà đốt lửa sưởi ấm, tìm sữa cho cháu ăn đồng thời báo với chính quyền địa phương.

Trước đó, vào khoảng 19h00 ngày 14/9, khi đang cùng mọi người tất bật triển khai công tác chống bão số 10, anh Trần Hưng Mậu (trú tại đội 3, xí nghiệp chè Thanh Mai) phát hiện một bé trai khoảng 2 ngày tuổi, nặng 3,3 kg ở bên đường thuộc địa bàn xóm 6, xã Thanh Mai.

Nghi cháu bé bị bỏ rơi, anh Mậu dừng lại chờ xem có ai đến nhận cháu bé nhưng không thấy.
Sau đó, anh Mậu bế cháu bé về nhà và thông báo với chính quyền địa phương. Được biết, cháu bé mà anh Mậu nhìn thấy là một bé trai nặng 3,3 kg, khoảng vài ngày tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link