Xót thương cuộc sống 'bạc mệnh' của 'nữ hoàng nhan sắc' Hồng Kông từng mỉa mai Châu Tinh Trì

( PHUNUTODAY ) - Trịnh Dụ Linh được coi là 'chị đại' xứ cảng thơm và 'mỹ nhân bảo chứng phòng vé' nhưng lại có cuộc sống cô đơn, bạc mệnh.

Được mệnh danh là 'chị đại' xứ Cảng thơm

Trịnh Dụ Linh là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất ở Hong Kong thập niên 80 – 90. Cô được mệnh danh là “đại tỷ” của làng giải trí xứ Cảng thơm nhờ nhan sắc khả ái và ngọt ngào.

trinh du linh (4)

 

Trịnh Dụ Linh sinh năm 1957 tại Hong Kong. Đóng phim từ năm 1976 nhưng phải tới năm 1979, tên tuổi Trịnh Dụ Linh mới được khán giả biết tới khi đóng cặp vơi Châu Nhuận Phát trong Võng trung nhân. Người đẹp sinh năm 1957 có cơ hội đóng chung với Châu Nhuận Phát trong ba bộ phim tiếp Thân tình (1980), Ngạc ngư đàm và Phượng hoàng lửa (1981).

trinh du linh (3)

 

Trong suốt gần 20 đóng phim, Trịnh Dụ Linh nhận được nhiều giải thưởng lớn và tham gia đóng gần 100 bộ phim. Hầu hết các tác phẩm có sự xuất hiện của Dụ Linh đều có doanh thu rất cao. Đầu những năm 90, Trịnh Dụ Linh được coi như “mỹ nhân bảo chứng phòng vé”.

trinh du linh (5)

 

Nhan sắc lên hương, sự nghiệp ngày càng thành công giúp Trịnh Dụ Linh có một vị trí vững chắc trong làng giải trí. Là ngôi sao hạng A, “chị đại” xứ Cảng thơm ngày càng kiêu căng và khinh người.

Mỉa mai Châu Tinh Trì, kinh miệt nhiều đồng nghiệp khác

trinh du linh (6)

 

Cô bạo miệng chê người, làm tổn thương đồng nghiệp trong giới, ngay cả Châu Tinh Trì cũng từng bị Trịnh Dụ Linh lên tiếng mỉa mai, chê bai. Thời điểm đó, "vua hài Hồng Kông" mới chỉ chân ướt chân ráo bước vào nghề với những vai nhỏ quần chúng, ông có hỏi đàn chị rằng liệu về sau mình có thể nổi tiếng được hay không. Trịnh Dụ Linh trả lời khinh miệt: "Nhân vật người qua đường thì mãi mãi không thể trở thành nhân vật chính được".

trinh du linh (13)

 Trịnh Dụ Linh hội ngộ Châu Tinh Trì trong một chương trình.

Tuy nhiên, chỉ vài năm sau, vua hài đã có sự nghiệp thành công và trở trành cái tên nổi danh khắp Hong Kong và khu vực châu Á. Sau nhiều năm gặp lại trong một chương trình, Trịnh Dụ Linh đã là ngôi sao hết thời trong khi Châu Tinh Trì vẫn bận rộn với các dự án điện ảnh bom tấn. Điều này chẳng khác nào "cái tát" đối với Trịnh Dụ Linh vì đã coi thường đàn em.

Chẳng riêng gì Châu Tinh Trì, có vô số nghệ sĩ xứ Cảng Thơm từng bị đàn chị này mỉa mai, chế giễu.

luu gia linh

 Lưu Gia Linh thuở mới vào nghề cũng bị đàn chị bắt nạt

Năm 1986, Lưu Gia Linh và Trịnh Dụ Linh cùng tham gia diễn xuất trong Lưu manh đại hanh. Do là người mới, lời thoại của nhân vật lại khá dài khiến Lưu Gia Linh bối rối và quên lời khiến đoàn phim bị chậm tiến độ ghi hình.

Khi đó, Trịnh Dụ Linh đã là ngôi sao nổi tiếng, cô không hề kiêng nể mà chửi mắng Lưu Gia Linh ngay trên phim trường. Thậm chí, người tình màn ảnh Châu Nhuận Phát còn cho rằng đàn em chỉ xứng đáng là bình hoa di động. Lưu Gia Linh tức tưởi trở về nhà đọc lại toàn bộ kịch bản rồi mới quay phim. Điều này khiến Lưu Gia Linh suốt bao năm sau này vẫn mang tiếng "bình hoa di động" trong giới làm phim.

trinh du linh (14)

 Trịnh Dụ Linh mỉa mai Hoàng Bột tại LHP Kim Mã lần thứ 50 về trang phục và kiểu tóc của anh.

Ngoài Châu Tinh Trì và Lưu Gia Linh, Trịnh Dụ Linh cũng không ngại ngần chê bai ngoại hình của Hoàng Bột trên sân khấu lễ trao giải LHP Kim Mã lần thứ 50.

Trịnh Dụ Linh - Hồng nhan bạc mệnh

Phát ngôn chẳng nể nang ai, lại coi khinh đồng nghiệp trong giới, ngỡ tưởng Trịnh Dụ Linh sẽ gặp được người đàn ông biết chiều chuộng và quan tâm cô. Vậy nhưng, cuối cùng, Trịnh Dụ Linh lại vướng phải những gã đàn ông tệ bạc, lừa đảo cả tình cảm và vật chất.

Bạn trai đầu tiên của cô là Cam Quốc Lượng - nhà sản xuất thuộc một đơn vị truyền thông. Cặp đôi yêu nhau gần 10 năm, từng sống chung và được truyền thông ca ngợi là cặp "kim đồng ngọc nữ" của làng giải trí. Mãi về sau, Trịnh Dụ Linh mới tiết lộ lý do tan vỡ vì bạn trai từ lâu đã không quan tâm tới phụ nữ.

trinh du linh (7)

 Dụ Linh và mối tình đầu Cam Quốc Lượng.

Sau cuộc tình tan vỡ với đạo diễn họ Cam, Trịnh Dụ Linh rơi vào lưới tình với “phi công” trẻ - ca sĩ Lữ Phương. Thế nhưng, bạn trai kém cô 5 tuổi lại là “kẻ đào mỏ” và sống “dựa hơi”.

Anh chàng được Dụ Linh bao ăn, ở trong gần 16 năm yêu đương. Năm 2008 cặp đôi chia tay, Trịnh Dụ Linh coi như cũng mất tuổi trẻ và thanh xuân của mình vì một người đàn ông không mang lại cho cô danh phận cũng như một đám cưới tử tế. Thậm chí, vì nghe lời Lư Phương, Dụ Linh còn mất trắng một khoản tiền lớn vì đầu tư sai chỗ.

trinh du linh (8)

 Trịnh Dụ Linh và gã bạn trai ăn bám suốt 16 năm trời Lưu Phương

Sau chia tay, Trịnh Dụ Linh lại "dùng dằng" với tài tử Hoàng Tử Hoa. Cặp đôi biết nhau khi cùng hợp tác bộ phim "Nam Thân Nữ Ái" từ năm 2000 và nảy sinh tình cảm tốt đẹp, nhưng vì lúc đó cả hai đều đã có nửa kia của mình nên tình cảm tạm chôn giấu.

trinh du linh (9)

 Dụ Linh và Hoàng Tử Hoa.

Khi cô và bạn trai Lưu Phương đã 'đường ai nấy đi', ngọc nữ họ Trịnh đã chờ đợi Hoàng Tử Hoa nhiều năm liền, nhưng cuối cùng anh lại ngỏ lời yêu với một chuyên viên trang điểm tên Annie.

Trịnh Dụ Linh giờ đã 60 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình cũng như có con cái. Không chỉ vậy, giờ đây Trịnh Dụ Linh không còn mang hương sắc như xưa, gương mặt biến đổi đến bất ngờ. Chẳng còn giữ nét thanh xuân thanh thuần như trước, Trịnh Dụ Linh khiến ai cũng phải nghi ngờ bà đã lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ và bây giờ đang phải đối mặt với di chứng.

trinh du linh (10)

 "Đại tỷ" Hong Kong thuở nào tham gia một sự kiện đầu năm 2017.

Thi thoảng, Trịnh Dụ Linh chỉ tham gia một vài sự kiện của người thân.

Một vài hình ảnh nhan sắc Trịnh Dụ Linh đã tàn phai vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ:

trinh du linh (12)

 

trinh du linh (1)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn