Phụ nữ U30 trẻ đẹp như gái 18 nếu duy trì 6 bài tập nhẹ nhàng tại nhà này

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa là “kẻ thù” số một của phụ nữ, nhất là với những chị em bắt đầu bước vào độ tuổi 30. Để làm chậm quá trình lão hóa cho khuôn mặt, bạn hãy thường xuyên thực hiện những bài tập dưới đây nhé!

Theo thời gian, da dần mất đi sự đàn hồi và bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, sạm, tàn nhang… Vậy làm cách nào để làm chậm quá trình lão hóa da?

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, việc luyện tập thể dục cho cơ mặt cũng là cách để tăng độ đàn hồi cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Những bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp cải thiện quá trình lưu thông máu dưới da, từ đó giúp da săn chắc hơn, ngăn ngừa được tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo, thiếu sức sống.

1. Bài tập kéo giãn cổ

9

Bắt đầu khởi động bằng bài tập kéo giãn cổ. Bạn ngồi trên ghế với tư thế nghiêng đầu sang một bên.

Sau đó nhìn về mỗi bên vai khoảng 5 giây, có thể dùng tay để giúp phần cổ được kéo giãn căng hơn. Thực hiện khoảng 5 lần mỗi bên, duy trì nhịp thở đều đặn.

2. Bài tập nâng mặt

Bài tập này tác động đến các cơ xung quanh môi trên của bạn để giúp ngăn ngừa chảy xệ và giữ một đường viền môi trẻ trung, quyến rũ. Làm đúng cách sẽ giúp bạn có một nụ cười tươi hơn.

14

Thực hiện:

- Mở miệng và nhăn mũi càng lâu càng tốt, sau đó từ từ kéo môi trên càng cao càng tốt, giữ trong 10 giây.

- Để miệng của bạn hơi mở, và đặt một ngón tay trên xương gò má, dưới mắt. Từ từ cong môi trên lên, giữ áp lực trên khuôn mặt.

- Giữ 10 giây, sau đó từ từ trở về vị trí ban đầu.

3. Bài tập nâng cao gò má 

10

Với bài tập này, bạn sẽ cần nâng hàm lên sao cho vị trí của phần gò má lên dưới mắt, giữ cho đến khi cơ mặt bắt đầu thấy mỏi và chú ý không làm xuất hiện nếp nhăn nơi sống mũi. Bí quyết này sẽ giúp gò má được nâng cao hơn, phần hốc dưới mắt trở nên mờ đi, nếp nhăn nơi khóe miệng sẽ được cải thiện.

4. Bài tập loại bỏ nếp nhăn đuôi mắt

11

Cũng chỉ mất tới chưa đến 5p để thực hiện mỗi ngày, phương pháp này đích thị là siêu nhân "cứu cánh" cho các chị em nào làm việc dưới áp lực máy tính, văn phòng quá nhiều. Động tác này còn giúp ngăn ngừa việc tạo vết chân chim ở đuôi mắt khi cười, và khiến đôi mắt trở nên sống động hơn. 

5. Bài tập ấn vào má trong khi mỉm cười

Tác dụng: Điều này sẽ giúp tăng cường cơ bắp ở má. Hãy giữ đầu cố định khi làm bài tập này.

12

Thực hiện:

- Ấn xuống má của bạn bằng ba ngón giữa của bàn tay.

- Trong khi đẩy, hãy mỉm cười hết sức có thể để đẩy ngón tay của bạn trở ra.

6. Bài tập kéo căng môi

Tác dụng: Đây là bài tập có tác động đến hàm dưới. Bài tập này sẽ giúp ngăn ngừa hai cằm và giảm sự lão hóa ở phần dưới khuôn mặt.

13

Thực hiện:

- Ngậm miệng, sau đó tách 2 hàm răng càng nhiều càng tốt mà không cần mở miệng.

- Đẩy hàm dưới từ từ ra phía trước, đi càng xa càng tốt, kéo môi dưới lên và giữ trong 5 giây.

- Kéo hàm lại và để răng trở lại vị trí ban đầu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn