Xót xa cậu bé với gương mặt dị tật bẩm sinh kém may mắn

( PHUNUTODAY ) - Một em bé bị dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt lan truyền trên mạng xã hội khiến những người chứng kiến không khỏi xót lòng.

Mới đây, hình ảnh cậu bé cậu bé Huikang chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, phương tiện truyền thông nước này gọi em với tên gọi "Cậu bé mặt nạ". Cái tên này cũng đã theo em suốt trong 7 năm qua.

chuyen-ve-cau-be-co-guong

Cậu bé có gương mặt hình mặt nạ. 

Cậu bé Huikang, ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sinh ra đã bị 2 vết lõm ở 2 bên má. Sự biến dạng này khiến cho cậu bé dường như có tới 2 khuôn mặt.

Được biết, Huikang sinh ngày 4/3/2009 trong một gia đình làm nông ở thị trấn Trung Sa, thành phố Tương Đàm. Thay vì cảm giác vui vẻ như những bà mẹ khác lần đầu gặp con, mẹ của Huikang là cô Yi Lianxi đã bị tổn thương nghiêm trọng.

chuyen-ve-cau-be-co-guong

Cậu bé bị dị tật bẩm sinh.

Người mẹ của Huikang kể lại sự việc, sau khi sinh các bác sĩ đã không muốn cho cô xem khuôn mặt của con mình. Tuy nhiên, sau đó cô liên tục yêu cầu được gặp con, các bác sĩ mới mang cậu bé đến cho cô. "Toàn cơ thể tôi khi đó cảm thấy tái tê", bà mẹ trẻ kể lại với truyền thông thông Trung Quốc. "Tôi nhìn thấy con khóc và tôi cũng khóc. Trái tin tôi như tan vỡ. Tại sao điều này lại xảy ra với tôi".

chuyen-ve-cau-be-co-guong

Người mẹ trẻ cùng cậu con trai kém may mắn.

Ban đầu khi nhìn thấy khuôn mặt của con mình, bà mẹ trẻ Yi Lianxi (23 tuổi) đã vô cùng bối rối. Điều đáng nói là trong quá trình mang thai, cô đã đi siêu âm 3 lần, 1 lần siêu âm Doppler màu. Tuy nhiên, tất cả những lần kiểm tra này đều không phát hiện được sự biến dạng.

Bà mẹ trẻ còn nói rằng, thậm chí rất nhiều người quen của gia đình đề nghị vợ chồng vứt bỏ đứa trẻ nhưng cô vẫn quyết tâm giữ lại máu mủ của mình. "Làm sao mà chúng tôi có thể làm được điều đó", cô Yi kể lại.

chuyen-ve-cau-be-co-guong

Hiện em bé đã được các nhà tài trợ giúp đỡ để phẫu thuật lấy lại khuôn bình thường.

Sống trong một ngôi làng nghèo khổ ở vùng nông thôn, gia đình Huikang đã bị trêu chọc rất nhiều từ ngày có sự xuất hiện của cậu bé.

Năm 2010, chuyện của Huikang đã được cả thế giới biết đến trong một lần cô Yi đưa con đến bệnh viện Quân y 163 điều trị. Báo chí và cộng đồng mạng bày tỏ sự cảm thông, an ủi cậu bé và gia đình. Thậm chí còn có những người sẵn sàng hỗ trợ gia đình những hóa đơn viện phí đắt tiền.

chuyen-ve-cau-be-co-guong

Tuy nhiên, cậu bé kém may mắn vẫn phải chờ thêm 10 năm nữa để biết chắc chắn khuôn mặt của mình có bình thường như mọi người hay không. 

Tiến sĩ, Bác sĩ Wang Duquan cho biết, tình trạng của Huikang hiếm gặp và rất nghiêm trọng: "Không chỉ có các mô mềm của cậu bé bị vỡ và dịch chuyển, xương thái dương, xương gò má, xương bướm, xương hàm trên đều bị hư hỏng".

Với sự đóng góp từ cộng đồng, gia đình của em đã có đủ khả năng tiến hành phẫu thuật trong năm 2010 với số tiền 1,2 tỷ đồng.

Tiến sĩ Duquan, người trực tiếp phẫu thuật cho Huikang chia sẻ, 2 cuộc phẫu thuật đã diễn ra thành công. Tuy nhiên, Huikang cần phải chờ thêm 10 năm nữa để xem xét xương mặt phát triển bình thường hay không.

Trong 7 năm qua, câu chuyện và hình ảnh của Huikang được chia sẻ rộng rãi và hầu hết mọi người đều bị sốc bởi gương mặt của em.

Tháng trước, cậu bé xuất hiện trở lại trên các trang tin tức Trung Quốc tuy nhiên không có nhiều thông tin của em được tiết lộ.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 8/2016, tại Việt Nam từng xuất hiện bé gái mang bướu "mai rùa" ở lưng.

Theo các chuyên gia y tế, bé Thắm mắc bệnh bướu hắc tố bẩm sinh (tên khoa học là Congentinal melano citye Nevi) kích thước lớn chưa từng thấy tại Việt Nam.

Trong quá trình khám, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi TP. HCM còn phát hiện trên người bé còn có 200 nốt ruồi lớn nhỏ (gọi là bướu vệ tinh). Hiện tại bướu đang trong giai đoạn lành tính, nhưng nếu để quá lâu sẽ có nguy cơ chuyển sang ung thư.

Be-mai-rua

Cô bé mai rùa.

Người nhà bệnh nhân cho biết, do gia cảnh khó khăn nên dù bị bệnh bẩm sinh nhưng đây mới là lần đầu tiên người mẹ đưa con đi bệnh viện chữa trị. Khi quyết định đưa Thắm lên TP HCM điều trị người mẹ chỉ mang 600.000 đồng. Ngoài bé Thắm, chị còn có một con trai 12 tuổi bị bệnh ruột thừa đang điều trị ở quê.

Ở quê, do có chiếc mai rùa phía sau lưng nên Thắm bị bạn bè trêu ghẹo, không dám đi học.

Sau đó, các bác sĩ cũng đã tiến hành phẫu thuật tách thành công mai rùa cho bé Thắm.

Theo:  khoevadep.com.vn