Xót xa cô gái lên mạng khẩn cầu tìm nguồn tạng để cứu người yêu

( PHUNUTODAY ) - Chàng trai mắc bệnh gan rất nặng, không còn cách nào khác, cô gái buộc phải lên mạng khẩn cầu tìm nguồn tạng.

Mới đây, trên mạng xã hội đồng loạt chia sẻ câu chuyện về chàng trai Nguyễn Trung Kiên (25 tuổi, Hà Nội) bị suy gan nặng. Điều khiến nhiều người xót xa nhất là tâm sự nặng trĩu ưu tư của bạn gái Kiên khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Nguyên văn dòng cầu cứu của cô gái Nguyễn Kiều L. gửi đến CLB Hoa Hướng Dương:

“Em không biết làm cách gì để có thể thu hút được chị đọc inbox này cả, em chỉ viết bằng tất cả vốn từ em có cầu xin sự giúp đỡ từ chị. Mong chị đọc hết câu chuyện của em.

Em và người yêu em yêu nhau cũng sắp được 3 năm, trong thời gian đó, bọn em gặp phải không ít sự phản đối từ gia đình.

Bọn em đấu tranh mãi, cách đây hơn 6 tháng, người yêu em phát bệnh, điều trị ở viện 103. Sau đợt đấy, bố mẹ bạn ấy cũng nguôi ngoai, bảo tháng 4 này về thưa chuyện bố mẹ em, xin tháng 5 sắp tới cho hai đứa cưới nhau. Bọn em cũng chỉ cười được mấy hôm. Sau 6 tháng ngưng thuốc, anh ấy có hẹn khám lại, thật sự lúc ấy đã quá muộn, mới chỉ chưa đầy một tháng, từ ngày anh ấy nhập viện trở lại mà cơ thể bị bệnh tàn phá như quá trình 10 năm ở người bình thường.

Từ một người con trai 25 tuổi xông xáo nhiệt huyết, bây giờ nằm im một chỗ, da vàng như củ nghệ, bụng phình lên. Từ hôm có kết quả chụp cắt lớp, anh ấy cáu bẳn, đuổi em rất nhiều. Có hôm còn nắm tay bảo: “Em có yêu anh không? Còn yêu thì bỏ anh đi”, rồi trốn vào nhà vệ sinh khóc. Em hỏi tình hình bệnh toàn đánh trống lảng: “Hỏng gan rồi”. Hôm nay em nghe được anh ấy nói chuyện với bạn, mới biết gan anh ấy bị hỏng hoàn toàn, bác sĩ bảo trong một tháng tới không tìm được gan thay thế thì khó lòng mà sống được”.

suy-gan

Sức khỏe của Kiên hiện không tốt nhưng anh vẫn rất lạc quan, vui vẻ 

Tâm sự với báo chí, bạn L. chỉ hi vọng tìm được gan thay thế cho  người yêu, cô cũng mong muốn bạn nào đó biết người hiến tạng mà liên hệ với gia đình.

Sau khi đăng tải, những dòng chia sẻ của Kiều L. nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người đã gửi lời cầu chúc phép màu sẽ đến với chàng trai này.

Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, L. xác nhận những chia sẻ của mình là đúng, đồng thời cô cho biết thêm, hiện Kiên đang điều trị, vì có chuyển biến tốt nên có thể kéo dài được hơn 1 năm.

Kiều L. cho hay, kể từ ngày biết Kiên mắc bệnh, L. rất buồn, ngày nào cũng vào thăm để bạn trai yên tâm hơn.

Tâm sự trên báo chí, Kiên cho biết, cách đây nửa năm cứ ăn vào lại nôn, người mệt lả... nhưng đi khám một số nơi không phát hiện ra bệnh. Sau đi xét nghiệm tại bệnh viện thì biết mình bị viêm gan B. Điều trị tại Bệnh viện 103 Hà Đông một thời gian, Kiên về nhà tiếp tục công việc. Cách đây gần 1 tháng, bụng Kiên phình to, ăn uống đều bị nôn nên gia đình đưa đi bệnh viện điều trị nhưng lúc này anh đã bị suy gan nặng.

suy-gan.01

 Hình ảnh Kiên và bạn gái khi chưa phát bệnh

Cô Triệu Thị Thạch (46 tuổi, mẹ Kiên) trong suốt buổi chia sẻ không thể nói lên lời vì thương con. Cô cho biết, Kiên là người hiền lành, ngoan ngoãn, biết tu chí làm ăn. Cô Thạch cho hay, Kiên đang làm nhân viên maketing tại một bệnh viện ở Hà Nội, gia đình cô có 3 người con và Kiên là con trai cả.

Về phía chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Ngọc Phúc, Trưởng khoa Viêm gan (Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương), cho biết bệnh nhân Kiên bị suy gan nặng, trước mắt không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng về lâu dài thì phải tính đến phương án ghép gan.

“Chúng tôi đã tư vấn gia đình làm hồ sơ ghép ghép gửi sang BV Việt Đức, còn hiện tại cần phải điều trị tích cực, uống thuốc kháng virus phát triển đồng thời xét nghiệm hằng tuần để theo dõi tình hình bệnh của bệnh nhân”, bác sĩ Phúc chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn