Em bé Lào Cai suy dinh dưỡng năm nào giờ xinh đẹp như công chúa trong đám cưới mẹ nuôi

( PHUNUTODAY ) - Xuất hiện trong đám cưới mẹ nuôi, bé Yến Nhi, cô bé 3 tuổi suy dinh dưỡng hôm nào khiến mọi người không thể nhận ra bởi vẻ xinh xắn, đáng yêu của cô.

 Cuối tháng 3 vừa qua, cô nàng xinh đẹp Phạm Thanh Tâm - mẹ nuôi của em bé Lào Cai Thào Thị Yến Nhi đã lên xe hoa về nhà chồng. Sau 2 năm nhận chăm sóc Yến Nhi, Thanh Tâm đã dùng trái tim nhân ái của mình để thay da đổi thịt cho em bé suy dinh dưỡng ngày nào. Giờ đây, dù vẫn chưa biết đi hay biết nói, nhưng Yến Nhi đã hồng hào bụ bẫm hơn, biết vui cười hạnh phúc. Và cô bé cũng rất ngoan trong lễ ăn hỏi của mẹ nuôi Thanh Tâm.

photo-1-15220564823001217363896

Yến Nhi xuất hiện như vị khách nhí đặc biệt trong ngày vui của Thanh Tâm.

Bé Yến Nhi được diện váy đỏ cùng với mẹ Thanh Tâm, tuy em vẫn chưa hồi phục hoàn toàn do di chứng bại não, nhưng gương mặt xinh xắn bụ bẫm khiến ai trông thấy cũng ấm lòng. Vậy là Yến Nhi đã hơn 3 tuổi rồi đấy, chỉ thiệt thòi là em không thể phát triển trí não lẫn thể chất như bao bạn khác đồng trang lứa. Suốt thời gian qua, Thanh Tâm vẫn luôn kiên nhẫn, âm thầm đưa Yến Nhi đi chữa trị khắp nơi, khiến bao người nể phục vì tâm hồn thiện lương như chính tên của cô vậy.

photo-1-15220564836241946457594

Em bé suy dinh dưỡng ngày nào nay đã hồi sinh, trông mẹ con Yến Nhi thật xinh đẹp hạnh phúc.

Giờ Yến Nhi đã có đủ đầy cả bố lẫn mẹ, chồng của Thanh Tâm có lẽ cũng rất yêu thương con gái nuôi, cả gia đình nhỏ cùng bên nhau hạnh phúc trong đám cưới. Các mẹ bỉm chen nhau gửi lời chúc mừng đến mẹ con Thanh Tâm dưới những bức hình hiếm hoi Tâm đăng trên FB cá nhân. Hi vọng rằng em bé Lào Cai sẽ được bù đắp nhiều tình thương hơn nữa, khi có thêm một người bố nuôi và tổ ấm mới viên mãn.

Khi mới chào đời, bé gái Thào Thị Yến Nhi, sống cùng bố là Thào A Lư, ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, bị suy dinh dưỡng nặng. Cuộc sống của hai bố con bé Thào Thị Yến Nhi rơi vào cảnh túng thiếu tạm bợ. Cô bé 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5kg.

cac-me-xuyt-xoa-truoc-hinh-anh-bu-bam-dang-yeu-cua-be-gai-14-thang-nang-35kg-4

Những hình ảnh gầy gò của Yến Nhi khi chưa được mẹ nuôi Tâm nhận nuôi

Khi đó, Yến Nhi có hoành cảnh rất đáng thương. Mẹ bé cùng 1 người chị gái 5 tuổi đã bị lừa bán sang Trung Quốc 1 năm nay. 1 người anh của bé đã qua đời. Yến Nhi sống với bố từ lúc hơn 3 tháng tuổi cho đến nay. Do con nhỏ, không biết chữ nên bố của Nhi dường như không làm gì và không có nguồn thu. Trong nhà không có tài sản gì quý giá, thi thoảng anh A Lư vẫn bế cháu lên thị trấn để xin sữa và quần áo. Sức khỏe của Nhi rất yếu, bé gầy, tay chân không cử động được.

Nhóm từ thiện Tâm Phúc đã phát hiện ra hoàn cảnh của bé và đưa thông tin lên trang facebook của nhóm.

Cuối tháng 6.2016, những hình ảnh "da bọc xương" của Yến Nhi được chia sẻ trên mạng đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Sau đó, Yến Nhi được cô gái tên Thanh Tâm (ở Sa Pa) nhận làm mẹ nuôi và mang về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Bằng tình yêu thương, cô gái 9X xinh đẹp đã mang những điều kỳ diệu đến với bé Yến Nhi. Thanh Tâm từng tâm sự: “Lúc nhìn ảnh Yến Nhi trên mạng, thực sự em rất xót và thương con, em không thể tưởng tượng được vì sao con lại đến nông nỗi ấy. Em mất ngủ vì bị ám ảnh bởi hình ảnh của cô bé. Vậy là em kiên quyết phải đến giúp con”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn