Lấy lại vẻ sáng bóng cho đồ inox bằng mẹo cực hay mà an toàn, ai cũng nên biết!

( PHUNUTODAY ) - Không mất quá nhiều thời gian bạn vẫn có thể lấy lại vẻ sáng bóng cho đồ inox bằng mẹo dưới đây.

Cách tẩy vòi nước inox, gật gù inox bằng kem đánh răng

Vòi nước inox, gật gù inox v.v. thường bị bẩn là do nguồn nước có nhiều canxi, hoặc lúc rửa tay vô tình văng nước bẩn lên khiến cho khi khô nó tạo thành cặn bẩn bám rất chặt, y như chất bẩn bám vào răng vậy.

Do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ loại kem đánh răng nào để tẩy sạch cặn bẩn trên vòi nước inox, phương pháp này cực kỳ an toàn và cũng khá hiệu quả.

Cách làm:

Lấy một ít kem đánh răng, cho 1 ít nước rồi thoa đều lên vòi nước inox, đặc biệt những chỗ bị bẩn nhiều, để một lúc sau đó dùng bàn chà, hoặc khăn có độ xớ cao giống cái vải màn hoặc cái tấm rửa bát vậy (Không được sử dụng cọ đánh nồi hoặc những gì cứng có thể làm trầy lớp mạ nha) rồi chà đi chà lại bạn sẽ thấy vòi inox sáng bóng lên trông thấy.

Lưu ý, cần phải kiên trì cọ rửa vì nó cũng khá mất thời gian, đổi lại bạn có một cái vòi inox sáng bóng như mới.

Cách tẩy vòi nước inox, gật gù vòi sen tắm từ giấm ăn

meotayvoiinox.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Trong giấm có axit sẽ giúp tẩy các vệt ố vàng, vết bám trên vòi nước inox một cách rất hiệu quả, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nhiều, chỉ khi vòi inox quá bẩn thì mới nên thực hiện, và khi cọ rửa xong nên xả nước sạch nhiều lần.

Cách thực hiện:

Bạn lấy một lượng dấm ăn vừa đủ, đun nóng lên, dùng miếng vải hoặc bọt rửa bát thấm một ít dấm vào.

Sau đó, bạn chà đi chà lại vào chỗ cặn bẩn trên vòi inox, cho tới khi sáng bóng thì lấy nước sạch dội cho trôi chất bẩn và giấm đi.

Cách tẩy vòi nước inox, gật gù vòi sen tắm từ chanh

Nếu bạn sợ chất tẩy rửa hoặc xà phòng, nước rửa bát có mùi và làm hỏng đồ inox thì bạn có thể sử dụng nước để vệ sinh. Trong quá trình vệ sinh bạn nên pha vào nước đó một ít chanh hoặc muối, dùng khăn sạch thấm vào dung dịch và bắt đầu vệ sinh đồ inox. Đồ inox của bạn vừa sạch và sáng bóng lại có mùi của chanh khôgn gây khó chịu.

Xem thêm:

1. Chớ dại mà thắp hương kiểu này, hối chẳng kịp GIÀU CÓ MẤY CŨNG THÀNH TRẮNG TAY, NGƯỜI NGHÈO CÀNG NGHÈO HƠN

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn