Xuất hiện mưa đá ở Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống Lào Cai gây mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác.

Tại Lào Cai, mưa đá bắt đầu lúc 19 giờ 05 phút và kết thúc hồi 19 giờ 15 phút ngày 21/4. 

Ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, chiều tối ngày 21/4, một đợt không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống Lào Cai gây mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Đặc biệt, tại xã Long Phúc (Bảo Yên) xảy ra mưa đá kèm theo gió giật mạnh trong cơn giông.

Trận mưa đá đi kèm với mưa rào và gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7; đường kính trung bình của hạt đá khoảng 1cm, những hạt lớn đạt mức 1,5cm. 

Tuy nhiên, trận mưa đá này không gây tổn hại nặng nề cho sản xuất và đời sống của người dân địa phương. Bởi hạt mưa đá rơi thưa, gió mạnh xảy ra trong thời gian ngắn khoảng 10 phút.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, một số nơi xuất hiện mưa vừa như Sa Pa 29mm, xã Long Phúc (Bảo Yên) 41mm. Phố Ràng (Bảo Yên) có mưa to với lượng 62mm, nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm nhanh. Trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, ngày 22/4 không khí lạnh tiếp tục tăng cường sâu xuống Lào Cai sau có cường độ ổn định. Thời tiết có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, nhiệt độ các khu vực tiếp tục giảm thấp thêm.

j27

 Ảnh minh họa.

Ngoài ra, vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 17/3, ở vùng cao biên giới khu vực Ý Tý, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) đột ngột xuất hiện mưa đá hạt to hơn hạt ngô, kéo dài trong khoảng 20 phút. 

Mặc dù mưa đá kéo dài khoảng hơn 20 phút nhưng do hạt mưa đá không to lắm nên khi rơi xuống mặt đất đã tan nhanh, không gây thiệt hại cho con người, tài sản và sản xuất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn