6 thói quen tốt hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã thử rất nhiều cách nhưng cân nặng vẫn không hề thuyên giảm dù đã ăn rất ít. Bạn không biết một chế độ ăn thế nào là khoa học? Dưới đây chúng tôi sẽ mách cho bạn một vài thói quen ăn uống mà khi áp dụng thì cân nặng của bạn sẽ giảm nhanh chóng.

1. Tăng cường vitamin C

Vitamin_C_Foods_You_Cannot_Afford_to_miss_Them

Khi làm việc căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều cortisol hơn, một loại hormone bất lợi cho cơ thể và làm tăng đáng kể lượng mỡ bụng. Trong khi đó, ngoài tác dụng cân bằng cortisol nhanh chóng, vitamin C còn tạo ra carnitin giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa. Hãy nạp ngay vitamin C có nhiều trong sơ ri, ổi, cam, xoài, dâu tây... để giúp giảm béo bụng nhanh chóng bạn nhé.

2. Không xem tivi hoặc nghe nhạc trong khi ăn

ban-co-biet-vua-an-vua-xem-tivi-co-the-khien-ban-tang-can-2-318x154

Kết quả của các nghiên cứu thuộc đại học Vermont (Mỹ) đã chỉ ra rằng những người thừa cân nếu giảm thời gian xem tivi và nghe nhạc khi ăn xuống 50% sẽ đốt cháy thêm 119 calo mỗi ngày.

Bên cạnh đó, nghiên cứu còn cho thấy những người ăn trong khi nghe nhạc tiêu thụ lượng calo lớn hơn rất nhiều so với những người ăn trong im lặng.

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này là do khi bạn mất tập trung sẽ khó nhận ra mình đã ăn no và có xu hướng ăn nhiều hơn mà không hề hay biết.

3. Không ăn đồ ngọt, ăn vặt

38bb2d2a6b17c4a0a951493e571e0fa1

Thói quen hay ăn kẹo ngọt hoặc đồ ăn vặt ở chỗ công sở rất nhiều cô nàng mắc phải. Một miếng kẹo hay socola nhỏ có vẻ không gây ảnh hưởng gì nhưng nếu ngày nào cũng ăn như vậy thì sẽ làm tăng thêm lượng calo mà bạn tiêu thụ trong một ngày.

Thói quen xấu khiến bạn dễ tăng cân. Nếu bạn thường thấy đói vào lúc chiều muộn, thay vì tìm tới những món ăn vặt không lành mạnh thì bạn hãy thay thế bằng bánh quy ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, các loại hạt khô chẳng hạn.

4. Hạn chế uống quá nhiều café

huong-vi-cafe-1

Khi có cảm giác đói ở nơi làm việc, cà phê có thể là món đầu tiên bạn nghĩ tới. Tuy nhiên nếu uống nhiều cà phê trong một ngày sẽ không tốt cho sức khỏe và vóc dáng của bạn.

5. Tránh ăn nhiều sau bữa tối

Nhiều người có thói quen ăn một vài món tráng miệng sau bữa tối, nhất là đồ ăn ngọt. Điều này có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Nếu bạn muốn giảm cân, thì thay vì ăn quá nhiều sau bữa tối, bạn có thể uống một tách trà hoặc một ít nước lọc.

Tốt nhất, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì ngay sau bữa tối vì lượng đường tăng lên chính là nguyên nhân dẫn đến tăng cân.

6. Ăn nhiều rau xanh

An-nhieu-rau-xanh-moi-ngay-giup-tre-hoa-nao-bo_1

Những người ăn nhiều rau xanh, salad sẽ tiêu thụ calo ít hơn 7-12% so với những thực phẩm như mì ống, thịt, cá… Điều này chứng minh việc ăn nhiều rau xanh sẽ làm giảm lượng calo hấp thụ trong quá trình ăn uống, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả không ngờ.

Nếu bạn đang muốn “đánh bay” số cân nặng dư thừa, hãy thử áp dụng những thói quen ăn uống lành mạnh trên nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn