Yêu một cô gái đã từng chịu nhiều tổn thương

( PHUNUTODAY ) - “Phụ nữ hãy luôn là bầu trời để ai cũng ước mơ chạm tay tới, đừng như một con đường ai cũng có thể giẫm đạp lên”

 Nhưng thế gian hơn 7 tỉ người đâu phải cô gái nào cũng may mắn trở thành mẫu hình lý tưởng. Đâu phải cô gái nào cũng mang trong mình cốt cách thanh cao, thuần khiết như khoảng trời xanh bát ngát kia. Có những mảnh đời không may mắn, có những số phận chỉ giống như những “con đường”, ngày qua ngày mặc người đời dày xéo, họ tầm thường, họ vẩn đục. Liệu những chàng trai có đủ can đảm yêu và chấp nhận cô gái ấy không? Liệu phía cuối con đường hạnh phúc nào đợi chờ họ đưa tay nắm giữ?

Cô gái ấy đến bên bạn khi đã trải qua quá nhiều tổn thương, sóng gió. Hành trang trong tim họ chỉ là những mối tình cay đắng, dở dang. Thứ còn sót lại chỉ là ánh mắt u buồn, là trái tim run rẩy, xác xơ vì những lần chìm trong giông bão. Cô ấy nhút nhát thu mình lại khi cả tâm hồn và lí trí đã đầy ắp những vết thương.

co gai

Không giống như lứa tuổi mười tám đôi mươi, trẻ trung, mơ mộng về mối tình hoàn hảo. Những cô gái từng đi qua đổ vỡ, thứ họ cần không phải là lời lẽ ngọt ngào trót lưỡi đầu môi, không phải là những hứa hẹn xa xôi về tình yêu chẳng bao giờ phai nhạt. Họ chỉ cần một người đàn ông vừa đủ chân thành với những nghĩ suy bao dung, độ lượng. Họ cần một bờ vai đủ rộng và vòng tay biết bao bọc, chở che. Họ cần một mái ấm bình yên, một nơi chốn gọi là “nhà” để trải qua những tháng ngày an nhiên, hạnh phúc.

Yêu một cô gái từng chịu đựng tổn thương, chắc hẳn các chàng trai sẽ thiệt thòi và hy sinh nhiều lắm! Thật thiếu công bằng cho bạn khi phải làm người đến sau, lượm nhặt những mảnh tình tan nát. Bạn sẽ mệt mỏi lắm khi phải gồng mình lên chắp vá chút lòng tin đã đổ vỡ nhiều lần. Sẽ có những thời điểm bạn nản chí, buồn lòng, khi bao nhiêu cố gắng chỉ đổi lại sự khước từ lạnh nhạt. Sẽ có những khi bạn cảm thấy cô đơn, hẫng hụt. Bởi cô gái ấy cứ mãi hoang mang, núp mình trong quá khứ. Những kỉ niệm về mối tình đã qua và một người đàn ông đã cũ không phải là thứ dễ xoá nhoà!

Nhưng các chàng trai à! Chỉ cần bạn kiên tâm, nhẫn nại thêm chút nữa. Chỉ cần bạn đủ bao dung để nhìn rõ ánh mắt hoang mang đó rất cần một bàn tay nắm chặt, dẫn lối, bước chung đường. Ai đã trải qua những tổn thương, cũng dặn mình phải bình tâm cẩn trọng! Ai nếm qua cay đắng chẳng có lúc hoài nghi về những ngọt ngào! Thứ cô gái ấy cần là thời gian để vết thương lòng sẽ thôi không nhức nhối. Thứ cô ấy cần là một tình yêu giản dị nhưng ấm áp chân thành. Để một lần nữa, tâm hồn xây xước ấy có thể lắng nghe tim mình lỗi nhịp, để một lần nữa niềm tin trong cô ấy lại đầy ắp như thuở ban đầu.

Các chàng trai đừng lo, rằng cô gái đó sẽ yêu bạn bằng chút tình rơi rớt. Rằng cô ấy chọn lựa bạn chỉ để khoả lấp khoảng trống vắng trong lòng! Chính vì đã từng yêu và từng tổn thương sâu sắc, vậy nên họ hiểu hơn ai hết, tình yêu không phải là món hàng rẻ rúng, càng không phải là thứ có thể mang ra để bông đùa! Đi qua những ngày bão táp mưa sa, cô ấy sẽ càng thương quý hơn những bình minh ấm áp. Phải từng đau khổ vì những gã đàn ông tệ bạc, họ mới biết trân trọng hơn những chàng trai tốt bụng, chân thành!

Sẽ thật khó để những cô gái từng thất bại tình trường, có thể mở lòng và yêu thêm lần nữa. Nhưng tôi tin, ngày tình yêu gõ cửa, họ sẽ lại yêu người mới bằng trái tim ấm áp, bằng tình cảm đong đầy! Họ sẽ yêu thương những chàng trai theo cách của một cô gái trưởng thành, đã trải qua nhiều tổn thương, va vấp!

Điều cuối cùng, tôi vẫn mong các chàng trai trả lời cho câu hỏi. Bạn muốn là người đầu tiên, hời hợt đến, lạnh lùng đi và để lại một cuộc tình không trọn vẹn? Hay bạn muốn trở thành người đàn ông sau cuối, nắm tay cô ấy đi qua những năm tháng dài rộng của kiếp người?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link