"Yêu râu xanh" lĩnh 18 năm tù vì giở trò đồi bại với cháu ruột

( PHUNUTODAY ) - Sập lò gạch, 1 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, nổ mìn gây tai nạn, 14 công nhân Than Khe Chàm bị thương... là những tin đáng chú ý ngày hôm nay

Nổ mìn gây tai nạn, 14 công nhân Than Khe Chàm bị thương

Thông tin ban đầu từ Công ty Than Khe Chàm (Phường Mông Dương, TP Cẩm Phả) cho biết: Vào hồi 14h30 ngày 29/9, trong quá trình nổ mìn phục vụ hoạt động khai thác than tại Công trường Khai thác 3, Công ty Than Khe Chàm đã xảy ra vụ tai nạn khiến 14 người bị thương, trong đó có một thợ lò bị thương nặng. Các nạn nân đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả.

Ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cho công tác cấp cứu, chăm sóc các nạn nhân; khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc. Đồng thời cử ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp tới Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả thăm hỏi và chỉ đạo công tác cứu nạn.

diem-tin3 phunutoday

  Ngày càng nhiều vụ tai nạn xảy ra trong ngành than. Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả, Bệnh viện đã tiếp nhận và huy động toàn bộ lực lượng y bác sỹ bệnh viện để sơ, cấp cứu cho các nạn nhân. Thông tin ban đầu, có một người bị thương nặng (dập phổi, chấn thương sọ não), chuẩn bị tiến hành phẫu thuật; 3 người bị chấn thương lồng ngực, chi trên và mặt; 10 người còn lại bị thương nhẹ.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng đã điều động 2 kíp bác sỹ từ Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Bãi Cháy tới hỗ trợ công tác cứu chữa người bị nạn.

Lĩnh 18 năm tù vì giở trò đồi bại với cháu ruột

Ngày 29/9, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã bác kháng cáo, phạt bị cáo Phạm Hoàng Đạo (học sinh lớp 11, SN 1998, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm) 18 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, thông tin đăng tải trên Tri thức trẻ.

diem-tin2 phunutoday

 Bị cáo Phạm Hoàng Đạo trước vành móng ngựa. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Theo hồ sơ, sáng ngày 6/6/2015, do 2 cháu N. (9 tuổi), Q. (8 tuổi) đang được nghỉ hè nên về nhà ngoại tại xã Cam Hải Đông chơi. Trưa cùng ngày, sau khi ăn cơm, mọi người đi làm, ở nhà lúc này chỉ có 2 cháu gái và Đạo (là cậu ruột) ngồi xem tivi trên giường gỗ trong phòng sinh hoạt chung.

Được biết Đạo lấy điện thoại lên mạng xem hình mấy cô gái mặc áo tắm nên đã giở  trò đồi bại với 2 cháu N. và Q.

Trong tháng 6/2015, Đạo còn 3 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu N. và 2 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu Q. tại phòng ngủ. Cho đến khoảng cuối tháng 6/2015, khi anh Hưng, bố cháu bé đến đón con về lại nhà thì phát hiện ra sự việc nên trình báo công an.

Nam thanh niên thoi thóp sau cú nhảy cầu Bình Triệu 2

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 29-9, tại khúc sông Sài Gòn chảy qua cầu Bình Triệu 2 (cầu nối giữa 2 quận Thủ Đức và Bình Thạnh, TP HCM).

Ông Nguyễn Văn Chúc (tên thường gọi là Ba Chúc) – người trực tiếp cứu nam thanh niên - kể vào thời điểm trên, ông đang đứng trên ghe ở khu vực gần cầu Bình Lợi mới, bất ngờ nghe tiếng hô hoán có người nhảy cầu.

Quan sát trên sông, ông Chúc thấy một thanh niên đang ngụp lặn dưới dòng nước nên lập tức chạy ghe đến và cứu kịp thời người này lên bờ.

“Một số nhân viên Cảng vụ đường thủy nội địa tuần tra gần đó phát hiện sự việc, cho rằng người thanh niên đã tử vong nhưng sau khi đưa lên bờ và được sơ cứu, nam thanh niên may mắn vẫn sống sót” – ông Chúc kể.

Một số nhân chứng khác khác cho biết người thanh niên nhảy sông Sài Gòn từ cầu Bình Triệu 2, sau đó bị nước cuốn tới khu vực trên. Trước khi nhảy cầu, anh này để lại tờ giấy ghi số điện thoại của người nhà cùng một đôi dép.

Bước đầu, danh tính người thanh niên nhảy cầu được xác định là anh H.V.N (25 tuổi, quê Phú Yên).

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng địa phương có mặt lập biên bản vụ việc và chuyển nam thanh niên vào bệnh viện Gia Định để tiếp tục điều trị.

Xe cẩu tông nhiều xe máy rồi lao vào cửa hàng

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h30 ngày 29/9, chiếc xe cẩu biển số 50LA-0736 do tài xế Đinh Văn Thủy (36 tuổi, ngụ Đồng Nai) đi trên quốc lộ 13 theo hướng từ Bình Dương về TP.HCM, khi đến đoạn thuộc khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao thì bất ngờ tông vào hai xe máy trên đường.

diem-tin1 phunutoday.vn

 Hiện trường vụ tai nạn. 

Sau đó chiếc xe này lao lên vỉa hè, tông đổ cây xanh rồi lao vào một cửa hàng bán đồ điện, cuốn nhiều xe máy vào gầm.

Vụ tai nạn làm ít nhất 4 người bị thương phải đi cấp cứu.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ./.

Đồng Tháp: Sập lò gạch, 1 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch

Liên quan đến vụ sập lò gạch ở tỉnh Đồng Tháp khiến 6 người bị thương, chiều 29.9, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay hiện bệnh viện đang điều trị 4 bệnh nhân trong tình trạng chấn thương sọ não, dập phổi, gãy xương, chấn thương cột sống, trong đó có 1 bệnh nhân đang rất nguy kịch.

diem-tin phunutoday.vn

 Nạn nhân trong vụ sập lò gạch ở huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

4 nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy đều trong tình trạng đa chấn thương gồm: Võ Văn Xuân (57 tuổi), Võ Thị Mỹ Châu (30 tuổi), Võ Kim Thủy (34 tuổi, chị gái của Châu) và Lưu Văn Hậu (38 tuổi). Trong đó, nạn nhân Châu được xác định gãy xương cẳng chân, dập lách, chấn thương cột sống và có máu trong ổ bụng. Riêng nạn nhân Thủy (chị gái Châu) bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, dập não, xuất huyết vùng trán thái dương bên phải, dập phổi, tràn dịch màng phổi, chấn thương cột sống.

Theo bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng, khoa Ngoại thần kinh, các công nhân này khi rơi từ độ cao trên 6m, đều bị chấn thương cột sống. “Chúng tôi sẽ tiến hành phẫu thuật sớm cho các nạn nhân này. Tuy nhiên phải mất thời gian dài mới phục hồi hoàn toàn và khả năng lao động sẽ bị ảnh hưởng”, bác sĩ Hùng cho biết.

TS.BS Trần Quang Vinh - Trưởng khoa Hồi sức Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện bệnh nhân Thủy đang hôn mê, thở máy và vẫn đang được hồi sức tiếp tục. “Tiên lượng sức khỏe của bệnh nhân này là rất dè dặt vì bệnh nhân vẫn chưa qua cơn nguy kịch”, bác sĩ Vinh nói.

Được biết cả 4 nạn nhân của vụ sập lò gạch đều là người cùng xã và kinh tế rất khó khăn.

Theo:  khoevadep.com.vn