Mẹo hay nhờ vỏ chanh

19:24, Chủ nhật 31/12/2017

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng chỉ nước cốt chanh mới sử dụng được, còn vỏ chanh là thứ bỏ đi. Vì vậy, không ít người đã không ngần ngại vứt vỏ chanh đi. Nhưng ít người biết được rằng vỏ chanh cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

vo-chanh

Một vài nghiên cứu cho biết, tiêu thụ cả chanh và vỏ chanh có thể cung cấp gấp đôi dưỡng chất cho cơ thể so với việc chỉ sử dụng nước cốt chanh. 

Hơn nữa, trong vỏ chanh cũng chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, C, B6, riboflavin, phốt pho, sắt, canxi, folate, kali và magie

Cách dùng vỏ chanh

Cách tốt nhất để tiêu thụ toàn bộ quả chanh là đóng băng nó. Tuy nhiên, bạn đừng quên rửa sạch trước khi đóng băng nhé.
Một khi chanh đã đông lạnh, bạn có thể mang chúng ra ngoài, cắt hai phần đầu của quả chanh rồi nghiền ra. Sau khi nghiền, bạn có thể dùng để thêm vào các món súp, xà lách và sốt pasta để tăng thêm hương vị cho món ăn.
Một cách khác để sử dụng chanh đông lạnh là bào nó ra. Bạn hãy dùng dụng cụ bào nhỏ cả quả chanh rồi thêm vào nước trái cây, trà, sinh tố và thậm chí là một số món ăn.

Những mẹo hay nhờ vỏ chanh

Dưỡng ẩm và làm mịn khuỷu tay

Sau khi vắt nước chanh, bạn rắc chút bột baking soda vào hai nửa quả chanh rồi áp phần vỏ vào hai bên khuỷu tay. Chà nhẹ vỏ chanh quanh phần khuỷu tay để tẩy phần da chết cũng như giúp vùng da tại đây được mềm mại và trắng sáng hơn.

Giảm cân hiệu quả

Vỏ chanh cũng như các loại vỏ cam, quýt chứa rất nhiều chất xơ hòa tan khiến bạn nhanh no, giúp kiểm soát chất béo, giảm nồng độ cholesterol. Tinh dầu trong vỏ chanh khiến bạn kiểm soát được thói quen thèm ăn. Do vậy, uống nước vỏ chanh cũng là cách giúp giảm cân hiệu quả.

Vỏ chanh tươi đem cắt sợi, đun sôi cùng nước lọc và vài quả táo khô trong 10 phút. Tuyệt đối không được mở vung khi đun vỏ chanh, sau khi đun 10 phút để nguội và uống ngày 2 lần.

Làm đẹp da

Trong vỏ chanh có chứa alpha hydroxy axit có tác dụng làm trắng da một cách tự nhiên. Nên kết hợp vỏ chanh cùng với những chất có tính năng làm trắng da như: dưa leo, đất sét, đu đủ, mật ong, sữa chua,… để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng trắng da.

Chị em nên sử dụng mặt nạ tự chế này 2 lần/ tuần để cải thiện sắc tố da. Các loại mặt nạ làm đẹp này sẽ giúp chị em sở hữu một làn da hoàn hảo không tì vết nếu sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, dưỡng da bằng chanh khiến da rất dễ bị ăn nắng, vì vậy nên che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc