Công dụng vàng các mẹ nên biết từ cây câu kỷ tử

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ cung cấp cho các mẹ những thông tin bổ ích về công dụng thần kỳ khi bạn uống nước cây câu kỷ tử mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Loại cây này sinh sống ở ven vùng núi, rãnh nước và sườn núi và được thu hoạch vào mùa hạ, mùa thu. Cây cau kỷ tử được các nhà đông y làm bài thuốc có thể chữa được nhiều bệnh có tác dụng bổ sung khí huyết, làm chắc xương, hạ đường huyết. Ngoài ra còn chữa được bệnh đau đầu, hoa mắt, lưng đau, gối mỏi, tinh dương, liệt dương...

Quả khô cây câu kỷ tử hình bầu dục dài khoảng 0,5-1cm, đường kính khoảng hơn 0,2cm. Vỏ quả màu tím đỏ hoặc đỏ tươi, mặt ngoài nhăn teo bên trong có nhiều hạt hình tạng thận màu vàng, có một đầu có vết của cuống quả, không mùi, vị ngọt hơi chua, sau khi nếm nước bọt có màu vàng hồng.

Công dụng thần kỳ của cây câu kỷ tử: 

cong-dung-cau-ky-tu

Cây kỷ tử và công dụng " thần kỳ" của nó. Ảnh: www.google.com.vn. 

1. Giúp các chị em giảm cân an toàn

Kỷ tử giúp kiểm soát chế độ thèm ăn, hạ đường huyết, chứa nhiều khoáng chất giúp điều hòa lượng đường huyết, bảo toàn khối lượng cơ bắp trên cơ thể. Nghiên cứu cho thấy quả kỷ tử chứa hàm lượng Caroten, Vitamin B1, B6, C giúp chuyển hóa mỡ thừa và giải phóng năng lượng là bài thuốc chữa bệnh béo phì hay nhất.

2. Cây câu kỷ tử giúp kéo dài tuổi thọ

Câu kỷ tử được biết dưới cái tên trái trường sinh duy nhất chứa nhiều chất polysaccharides và antioxidants mạnh chống lão hóa, tiêu diệt các gốc tự do làm hại cơ thể. Bởi trong cơ thể của con người có khoảng mười tỷ tỷ tế bào chúng ta thường xuyên bị các gốc tự do hủy diệt những tế bào sống nhanh hơn sự sản sinh tế bào mới thay thế, làm cho tuổi thọ giảm.

3. Ngăn ngừa ung thư.

Câu kỷ tử là một trong những cây duy nhất trên trái đất này có chứa một loại khoáng chất chống ung thư. Những antioxidants mạnh và chất polysaccharides duy nhất có thể chặn dừng lại những thay đổi đột biến của tế bào dẫn đến ung thư. Một số nhà khoa học tin rằng Câu kỷ tử có thể là một loại dinh dưỡng bổ sung tốt để ngăn ngừa ung thư gan, bởi vì nó tác động mạnh trong việc bảo vệ gan và có hiệu qủa chống ung thư cùng một lúc.

4. Uống nước cây câu kỷ tử giúp cải thiện thị lực.

Cong-dung-cua-nhung-hat-cau-ki-tu-Hinh-anh-2

Uống nước cây câu kỉ tử giúp cải thiện thị lực. Ảnh:http://tiepthigiadinh.sunflower.vn/.

Từ lâu ông bà ta đã dùng cây câu kỷ tử để chữa thị lực suy giảm. Ngày nay các khoa học gia Trung quốc đã khám phá ra câu kỷ tử có khả năng rút ngắn thời gian thích nghi của mắt với bóng tối, nó cũng cải thiện thị lực trong ánh sáng mờ. Những dấu đốm làm mù mắt bị giảm khi dùng Câu kỷ tử. Câu kỷ tử chứa nhiều antioxidant carotenoids cũng có thể bảo vệ chống lại sự thoái hóa gây ra cườm mắt.

5. Bảo vệ DNA qúi cho cơ thể.

Chất betaine và polysaccharides có trong cây câu kỷ có khả năng duy trì và sửa chữa DNA bị hư hỏng. DNA là một loại hóa chất quan trọng trong cơ thể truyền tải những đặc tính di truyền của tổ tiên, và cũng bảo đảm khi chúng cần thay thế thì hàng chục tỷ tỷ tế bào trung thành lại tái sản xuất những tế bào mới sao chép đúng như tế bào gốc. Những chất hóa học, chất ô nhiễm, những gốc tự do có thể gây hại cho DNA bị phá hỏng dẫn đến sự thay đổi đột biến tính di truyền tạo nên ung thư thậm chí gây tử vong. Chất betaine và polysaccharides trong Câu kỷ có khả năng duy trì và sửa chữa DNA bị hư hỏng.

6. Uống nước cây câu kỷ tử giúp tăng cường bắp thịt và xương.

Câu kỷ tử dễ dàng tiết và phóng thích chất hGH có nhiệm vụ bảo vệ sửa chữa chức năng phát triển cơ thể, bao gồm bắp thịt và những chất liên kết của calcium tạo ra xương và răng.

7. Chống dụng tóc, làm đẹp da

Ngoài các vitamin và khoáng chất, kỷ tử còn có chứa goji là chất chống axi hóa mạnh giúp trị mụn trứng cá, ngăn ngừa sẹo làm sáng da và chống lão hóa. Đăc biệt quả kỷ tử còn trị rụng tóc, ngăn tóc bạc sớm nhờ chứa vitamin B2, axít nicotic và axit ascorbic cùng sắt, kali là dưỡng chất thúc đẩy quá trình malenin trong tóc chống hói đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link