10 bức tượng khổng lồ nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Với chiều cao lên tới hàng trăm mét, các bức tượng này không chỉ thể hiện tín ngưỡng mà còn là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Tượng Phật Laykyun Sekkya trên đỉnh đồi Po Kaung, Myanmar, là một trong những bức tượng vĩ đại nhất thế giới. Theo Wonders List, Tượng Phật Laykyun Sekkya cao 116 mét và là bức tượng cao thứ hai trên thế giới. Dưới chân tượng Phật Laykyun Sekkya là bức tượng Phật Monywa - tượng Phật nằm lớn nhất thế giới. Ảnh: WL.

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Chaukhtatgyi Buddha là bức tượng Phật nằm khổng lồ ở Yangon, Myanmar. Tượng có chiều dài 65 mét, cao 16 mét và là một trong những bức tượng lớn nhất Myanmar. Ảnh: WL.

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Volgograd, Nga. Khi được khánh thành vào năm 1967, tượng đài này là bức tượng cao nhất thế giới (85 mét). Đây hiện là bức tượng cao nhất Châu Âu. Tượng nặng hơn 7.900 tấn. Ảnh: WL.

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Bức tượng Phật bà Quan Âm ở Hải Nam, Trung Quốc có ba mặt với những tư thế khác nhau: gương mặt phía bên phải hướng vào đất liền và hai gương mặt còn lại hướng về Biển Đông. Bức tượng này cao hơn 107 mét. Ảnh: Flickr

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Tọa lạc tại thành phố Kiev (Ukraine), bức tượng Rodina Mat được làm theo một biểu tượng trong chiến tranh thế giới thứ 2

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Tác phẩm điêu khắc cao hơn 105 mét mang tên 'Viêm Đế và Hoàng Đế' nằm ở tây bắc thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khởi công xây dựng năm 1991, đến năm 2007 mới hoàn thành.

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Tượng phật Mùa Xuân (Trung Quốc) Tượng phật Mùa Xuân ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hiện là bức tượng lớn nhất thế giới với chiều cao lên đến 153m, trong đó đài sen cao 20m và toà nhà dưới đài sen cao 25m

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Tượng Chúa Giêsu ở Swiebodzin, Ba Lan, cao 52,4 mét. Được biết, chỉ riêng phần vương miện của tượng đài này cũng đã cao trên 3 mét. Ảnh: WL.

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Tượng Nữ thần Tự do đặt trên Đảo Liberty tại cảng New York (Mỹ). Tác phẩm này do kiến trúc sư Frédéric Bartholdi thiết kế và được khánh thành vào ngày 28/10/1886. Bức tượng cao 93 mét này là món quà mà nhân dân Pháp gửi tặng người dân nước Mỹ. Ảnh: WL.

chiem-nguong-buc-tuong-vi

Tượng đài Phục hưng Châu Phi ở Senegal là một công trình kiến trúc đồ sộ với chiều cao 49 mét và là bức tượng cao nhất Châu Phi. Chi phí để xây dựng bức tượng này khoảng 27 triệu USD. Ảnh: WL.

 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT