7 dấu hiệu VÀNG chứng tỏ thai nhi đang phát triển khỏe mạnh, các mẹ bầu không còn phải lo lắng

( PHUNUTODAY ) - Nếu có những dấu hiệu này, bạn cứ an tâm mà tình dưỡng bởi vì thai nhi đang rất phát triển và lớn lên từng ngày trong bụng mẹ.

Mẹ bị ốm nghén

Ốm nghén thường "nặng" nhất vào 3 tháng đầu của thai kỳ. Đây cũng là khoảng thời gian có tỉ lệ sảy thai cao nhất nên các mẹ bầu tuyệt đối không được chủ quan. Các mẹ hãy nhớ, ốm nghén là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi 1 em bé đang lớn lên trong cơ thể bạn. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, sợ mùi thực phẩm, thèm một món ăn nào đó, buồn nôn, đau tức ngực, đau thắt lưng,...

1aaaa

Chú ý: Dấu hiệu ốm nghén rất đa dạng và khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, nếu bỗng dưng mẹ bầu thấy mình mất hẳn các hiện tượng thai nghén (trong 3 tháng đầu) thì đó là tín hiệu không tốt chút nào. Thông thường, đến khoảng tháng thứ 4 – 5, dấu hiệu nghén sẽ dần mất đi đi và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Thai máy đạp liên tục

Bắt đầu từ tháng thứ 5 của thai kỳ, em bé bắt đầu hoạt động trong bụng mẹ. Bé bắt đầu đạp và cử động nhẹ nhàng. Đến tháng thứ 6 bé có các phản ứng cụ thể với âm thanh bên ngoài. Do đó mẹ bầu có thể cho bé nghe nhạc để thư giãn và cho bé làm quen với âm thanh.

Để biết em bé của mình luôn khỏe mạnh, trong ngày bạn cần đếm được số lần bé nhúc nhích, cử động, đạp trong bụng bạn khoảng 10 lần. Nếu bé máy quá ít, có thể là do bé mệt, nếu bé máy quá nhiều có thể bé sẽ cảm thấy khó chịu trong người.

Thường xuyên đi tiểu

Các mẹ đừng than vãn vì việc này nữa nhé! Thực ra, đi tiểu thường xuyên chứng tỏ thai nhi đang không ngừng phát triển, tử cung của mẹ từ đó cũng giãn ra theo sự phát triển của thai nhi gây chèn ép lên bàng quang, khiến mẹ thường xuyên cần "giải quyết".

Dấu hiệu này sẽ theo mẹ trong suốt 9 tháng thai kỳ, đặc biệt khi tử cung càng phát triển mạnh vào những tháng cuối thì mẹ càng gặp tình trạng này nhiều hơn.

Nhịp tim dao động từ 110 đến 160 nhịp/ phút

1a

Việc khám thai đúng và đủ theo chỉ định của bác sỹ sẽ giúp bạn biết được nhịp tim của mẹ và bé và tình trạng của em bé trong từng giai đoạn của thai kỳ.

Bạn cũng có thể chạm vào bụng của mình, chú ý thì sẽ lắng nghe được nhịp tim của thai nhi. Bằng cách này bạn dễ dàng xác định được em bé của mình đang khỏe mạnh hay không.

Nồng độ đường huyết bình thường

Một trong những nỗi sợ hãi của phụ nữ mang thai đó là bệnh tiểu đường trong quá trình thai nghén. Bởi căn bệnh này dễ gây những biến chứng nguy hiểm cho cả bà bầu và em bé. Chính vì vậy, nếu bà bầu kiểm tra thấy nống độ đường huyết bình thường thì bạn có thể yên tâm một phần rằng em bé của mình đang phát triển khỏe mạnh.

Mẹ tăng cân đều

Mẹ có cân nặng bình thường trước khi mang thai nên tăng 11,3 – 16kg. Trong ba tháng đầu của thai kỳ, người mẹ nên tăng 1kg, ba tháng giữa tăng 5kg, ba tháng cuối tăng 6kg. Có nhiều bà mẹ ít tăng cân hoặc không tăng cân trong 3 tháng đầu thai kỳ vì bị nghén nhưng phần lớn vẫn tăng được 0,9 – 1,8kg.Nếu trong 3 tháng giữa và cuối thai kỳ, mẹ thấy mình tăng trung bình khoảng 0,3 – 0,5kg/tuần thì có nghĩa là em bé đang rất ổn đấy nhé!

1aaa

Cảm giác đau nhẹ

Khi thai nhi phát triển càng lớn thì cơ thể mẹ bầu ngày càng nặng nề, khó chịu và mệt mỏi. Chính vì vậy nếu bà bầu thấy có cảm giác đau lưng, đau nhẹ thì vẫn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, một khi mẹ bầu có những dấu hiệu đau nhói hoặc quá mức, một cách thường xuyên thì nên đi khám bác sĩ để kiểm tra tình trạng thai sản sớm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn