11 loại thực phẩm chị em thoải mái ăn thả phanh mà không lo tích mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này cực kì tốt cho sức khỏe, chị em ăn thoải mái cũng chẳng lo béo bụng

Trứng luộc

r_detail_t_48

Khoa học đã chứng minh, ăn trứng luộc có thể làm giảm cảm giác đói, khiến có thể ít nạp thức ăn hơn, điều này đồng nghĩa với việc sử dụng trứng luộc có thể nhanh chóng giúp bạn đầy bụng mà lại có thể giảm được cân nặng. Trứng là loại thực phẩm rất gần gũi, và được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Trứng rất giàu protein, chất bèo có lợi trong khi chứa hàm lượng calo thấp, giúp bạn có cảm giác no lâu mà không gây tăng cân.

Cá hồi

foody-mobile-untitled-4-png-785-636368316089614513

Cá hồi tự nhiên – cao các axit béo omega-3 và giàu protein nạc, không những cũng cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn, không gây tăng cân mà cả hai còn đã được chứng minh để tiêu diệt mỡ bụng.

Bông cải xanh

bong-cai-xanh-shutterstock_xlsw

Bông cải xanh chứa hàm lượng lớn chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, loại rau này chứa rất ít calo nên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn ăn kiêng của bạn.

Bên cạnh đó, bông cải xanh rất giàu chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa lão hóa da từ sâu bên trong, giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch…

Thường xuyên ăn bông cải xanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giảm thiểu đáng kể tình trạng mỡ thừa tích tụ vùng bụng.

Cà rốt

ca-rot

Cà rốt chứa hàm lượng lớn vitamin B1, B2, C, D, E, K, canxi, chất xơ tốt cho sức khỏe đồng thời giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân rất nhanh. Ngoài ra cà rốt còn là loại thực phẩm rất có ích cho làn da nhờ trữ lượng lớn chất chống oxy hóa, bên cạnh các thành phần vitamin còn rất tốt cho mắt, giúp não không mắc phải chứng bệnh mau quên. Bạn có thể luộc chín một củ cà rốt, thái nhỏ và thưởng thức, bạn sẽ không còn cảm giác đói.

Bưởi

bestie-mui-buoi-20160310102231

Bưởi chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh tật. Bạn có thể ăn bưởi hoặc ép lấy nước uống. Vị chua ngọt, thanh mát của loại quả này sẽ giúp bạn dù có ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán.

Bên cạnh đó, bưởi còn chứa rất ít calo và muối nên sẽ ngăn ngừa tình trạng cơ thể tích nước. Đặc biệt, loại trái cây này chứa lượng lớn kali và các enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa và giúp đốt cháy chất béo dư thừa hiệu quả, từ đó ngăn ngừa vòng eo ngấn mỡ.

Cần tây

hqdefault

Cần tây giòn, ngon và không chứa calo, nhiều vitamin K. Ngoài ra, cần tây cũng có hàm lượng nước cao vì vậy cũng có tác dụng làm tăng cảm giác no. Hàm lượng chất xơ trong cần tây khá cao. Nhai cần tây đòi hỏi mất 8 kalo nhiệt lượng, tiêu hóa xuống dạ dày đòi hỏi phải có thêm 5 kalo nhiệt lượng nữa. Như vậy, năng lượng cần để tiêu hao cây cần tây bạn ăn vào cao hơn số năng lượng mà bạn hấp thụ vào cơ thể, chính vì vậy càng ăn nhiều cần tây giống như việc bạn đang tập đốt calo cho cơ thể.

Các loại ngũ cố nguyên hạt

ngu_coc_nguyen_hat_rxmj

Các loại ngũ cốc nguyên hạt bao gồm: gạo lứt, bắp, gạo tím, cao lương, yến mạch, kiều mạch, lúa mì, mè đen và các loại đậu khô còn nguyên vỏ như đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng... Tất cả những loại ngũ cốc trên đều là nguồn cung cấp protein và carbohydrate tự nhiên. Chúng chứa nhiều chất khoáng, selenium, potassium và megnesium. Ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, sẽ giúp bạn không cảm thấy đói thích hợp cho việc ăn kiêng. Bên cạnh đó còn chống táo bón, tăng trao đổi chất, chống oxi hóa, làm chậm quá trình hấp thu tinh bột, đường bên trong cơ thể của bạn, giúp no lâu và điều tiết đường huyết của cơ thể.

Trà xanh

nghien-cuu-khoa-hoc-ancan-tra_xanh_(1)

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, hạn chế chất béo tích tụ và loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Nếu đang muốn giảm cân và giữ dáng, hãy dùng trà xanh mỗi ngày.

Các thực phẩm có nguồn gốc từ sữa

san-pham-sua

Thành phần của sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm béo như protein, canxi, selen và cả axit béo. Các thành phần protein trong sữa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao năng lượng, không những vậy còn giúp bạn tránh khỏi cảm giác thèm ăn. Thành phần canxi lại giúp xương chắc khỏe, và giúp thải chất béo nhanh hơn bình thường.

Sữa chua không đường cũng là một trong những thực phẩm cực kì tốt, chúng chỉ chứa khoảng 120 calo nhưng lại chứa đến 8-13g protein. Sữa chua giúp nhanh chóng làm giảm cơn đói, giúp làm đầy dạ dày trống rỗng và thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng nhanh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link