12 thực phẩm phòng ngừa thiếu máu, tránh SINH NON, SẢY THAI ở mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Thiếu máu sẽ gây ra nhiều sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng với mẹ bầu và thai nhi. Vậy bà bầu thiếu máu phải ăn gì?

Thực phẩm phòng ngừa thiếu máu ở bà bầu

Ngoài việc sử dụng thuốc bổ, thì những bà bầu thiếu máu cần lựa chọn các thực phẩm giàu chất sắt là hết sức quan trọng để đưa vào thực đơn hàng ngày sẽ đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Khoảng 50% tỉ lệ phụ nữ mang thai thường có tình trạng thiếu máu trong thời kỳ mang thai. Các mẹ bầu cần hiểu rõ khi bị thiếu máu không chỉ ảnh hưởng không tốt đến thai phụ mà còn gây ra nhiều hậu quả xấu cho bé sau này.

Dưới đây là top những thực phẩm dồi dào sắt, mẹ bầu không nên bỏ qua trong thai kỳ:

Chuối

Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào sắt và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Ăn chuối vào bữa sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để điều trị và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, chuối còn giúp chị em giảm triệu chứng táo bón hiệu quả.

Các loại hạt

Các loại hạt sấy khô như hạnh nhân, hướng dương, hạt bí, óc chó, hạt lanh… là nguồn chất sắt dồi dào để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bạn nên ăn những loại hạt này thay cho đồ ăn vặt hàng ngày.

Cháo bột yến mạch

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột yến mạch có công dụng ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ. Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Không chỉ ngăn ngừa thiếu sắt, bột yến mạch còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Quả chà là

Không chỉ dồi dào sắt, chà là còn chứa nhiều potasium, magnesium, canxi, selenium, các sinh tố nhóm B và có nhiều chất xơ như các loại quả khô khác. Chà là được biết đến là loại trái cây có công dụng sản xuất hemoglobin. Chị em có thể ăn như một món ăn ngọt hàng ngày ngắm tăng sản xuất hồng cầu. Quả chà là rất phổ biến trong các món mứt dịp tết nguyên đán ở Việt Nam.

Súp lơ xanh

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là loại rau lá xanh thẫm được khuyến khích sử dụng nhiều nhất trong thời gian mang thai. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn, là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Dâu tây

bowl-of-strawberries_ybimyg-1482810372-width500height333
 

Chứa nhiều viamin C, giúp cơ thể hấp thụ chất sắt từ thức ăn hoặc viên uống tốt hơn. Đồng thời, mangan có trong dâu tây cũng “góp công” trong quá trình hình thành và phát triển hệ xương của thai nhi.

Cà chua

Giúp việc lưu thông máu được tốt hơn. Đồng thời, cà chua cũng chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho mắt của thai nhi.

Nho

Giàu canxi và sắt, bổ sung thêm máu và làm giảm mệt mỏi, làm cho các mẹ cảm thấy “tràn đầy năng lượng”.

Cam

Vitamin C có trong cam sẽ giúp cơ thể mẹ hấp thụ sắt tốt hơn và tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh được các loại bệnh thường gặp.

Thịt có màu đỏ

Như thịt bò, heo, cừu…rất giàu sắt, hỗ trợ tốt quá trình sản xuất máu của cơ thể.

Bí đỏ

Giúp bổ sung sắt cho cơ thể mẹ bầu, từ đó ngăn ngừa chứng thiếu máu.

Mật ong

Nếu bạn bị thiếu máu trong thai kỳ, đừng quên bổ sung mật ong vào chế độ ăn hàng ngày nhé. Mật ong rất có lợi trong việc ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link