13 công dụng làm đẹp tuyệt vời của lô hội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lô hội từ lâu được dùng trong các công thức chăm sóc sắc đẹp, nhưng ngoài việc sử dụng qua các mỹ phẩm, bạn cũng có thể dùng lô hội tươi để làm đẹp và hoàn toàn yên tâm về công dụng của nó.

 Lô hội được yêu thích không chỉ bởi những lợi ích làm đẹp phong phú của nó mà còn vì nó có thể được chế biến rất đơn giản và vẫn bảo đảm đặc tính vốn có của mình.

Dưỡng ẩm

Trong lô hội có chứa rất nhiều chất làm ẩm, vậy nên chẳng có gì lạ khi bạn sử dụng chúng như một loại gel dưỡng ẩm thiên nhiên cho mặt và cơ thể. Trong thực tế, đây là một trong những công dụng được yêu thích nhất của lô hội bởi chúng hầu như hợp với mọi loại da, lại không có sự tác động của hóa chất vậy nên nó rất được các chị em tin tưởng sử dụng. Sẽ rất hoàn hảo và không tốn kém nếu bạn sử dụng nó theo chức năng của kem dưỡng ẩm. Khi được bôi, làn da sẽ hấp thụ nhanh chóng những dưỡng chất của cây lô hội. Lô hội cũng được sử dụng để trị mụn.

làm đẹp, lô hội

Thu nhỏ lỗ chân lông

Dịch từ lá lô hội rất giàu dinh dưỡng. Theo ước tính, chúng có 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất như sắt, canxi, lecithin, Magiê, Natri Kali, Mangan và kẽm. Lô hội có tính chất tương tự như chất làm se da, vì vậy khi thoa chúng trên khuôn mặt bạn, nó có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ và làm thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn.

Xóa sổ mụn trứng

Lô hội có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng lô hội bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển. Ngoài ra, nếu bạn bị sẹo do mụn, hãy thoa lô hội vào đó để nhanh liền sẹo.

lô hội, làm đẹp, dưỡng da, trị mụn

Chống lại nếp nhăn

Dùng 100 gam lô hội (tương đương với 2 - 3 lá lôi hội lớn), cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, xắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi đun cùng 1 lít nước, đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó bắc xuống khỏi bếp, để nguội. Cho vào tủ lạnh để bảo quản dùng dần. Mỗi lần dùng bạn hãy thoa đều dung dịch này lên da.

Khắc phục làn môi khô nẻ

Đôi môi khô nẻ trông sẽ rất phản cảm, làm giảm đi vẻ gợi cảm, hãy khắc phục bằng cách dùng nhựa của lá lô hội thoa đều lên đôi môi khô nẻ. Một ngày có thể thực hiện một vài lần, bạn sẽ thấy kết quả như ý muốn.

Tẩy tế bào chết

Bạn có thể kết hợp khả năng làm da tươi trẻ và làm mịn da của lô hội với lợi ích tẩy tế bào chết có trong bột yến mạch hoặc dâu tây để chăm sóc toàn diện choda. Loại mặt nạ tẩy tế bào chết làm da tươi trẻ này không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, làm sạch da mà còn chống lại được nếp nhăn nông sâu khác nhau. Bạn cần có gel lô hội, dâu tây nghiền nhuyễn và hạnh nhân nghiền nhuyễn. Bôi hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Sau khi chăm sóc da với mặt nạ này, bạn sẽ cảm nhận một làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ.

dưỡng da, lô hội, nha đam, trị mụn

Làm đẹp và dài móng nhanh

Những nghiên cứu đã cho thấy tác dụng của lá lô hội không chỉ giúp móng tay phát triển nhanh hơn chỉ trong một thời gian ngắn mà còn khiến móng tay không bị gãy và bóng đẹp.

 Gel cạo

Nếu từng sử dụng lô hội tươi, hẳn bạn biết ruột lá lô hội có cấu tạo trong suốt, mềm, đặc và mát. Chính điều này đã giúp lô hội thường được sử dụng như các loại gel. Và nếu bạn đang khổ sở vì lông, hãy sử dụng lô hội như một loại gel dưỡng ẩm, bôi lên da trước khi cạo. Chúng sẽ giúp da bạn mướt hơn, giúp việc cạo lông trở nên dễ dàng cũng như cung cấp chất ẩm giúp da luôn mềm sau khi cạo.

lô hội, nha đam, trị mụn, dưỡng da

Tẩy trang vùng mắt

Nghe thì có vẻ lạ lùng, nhưng đây là một trong những công dụng tuyệt nhất của lô hội. Sau một ngày dài mệt mỏi với lớp trang điểm dày, bạn hãy lấy một miếng bông hoặc cotton, thấm vào phần ruột lá lô hội rồi xoa nhẹ lên mặt hoặc mắt. Tinh chất làm ẩm, làm sạch da có trong lá lô hội tươi sẽ giúp da bạn được sạch, mát và mịn hơn sau khi sử dụng.

Dầu xả

Lợi ích lô hội không chỉ dừng lại ở làn da, nó còn có tác dụng cho mái tóc. Lấy một lá lô hội, gọt bỏ phần lá xanh bên ngoài để lấy phần gel bên trong, sau đó bôi chúng lên tóc và xoa đều da đâu để hấp thu dưỡng chất.

Dưỡng tóc

Những công dụng của lô hội không chỉ dừng lại ở da, khi được áp dụng lên tóc, nó cũng mang tới những điều thần kỳ tương tự. Lấy một lá lô hội, cắt nó ra, xoa nhẹ lên da dầu. Tiếp đó, xoa đều dầu xả bạn vẫn thường dùng lên tóc rồi xả lại với nước sạch và bạn sẽ có được một mái tóc mềm, nhẹ nhàng với da đầu khỏe mạnh. Lô hội cũng có thể được sử dụng để làm mềm tóc xoăn, rối trước khi bạn sấy tóc.

lô hội, dưỡng tóc, nha đam, mọc tóc

Tăng khả năng mọc tóc

Một trong những tác dụng của lô hội là giúp mái tóc mọc dài nhanh. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng chất gel trong lá lô hội tươi, xoa bóp với tóc trong khoảng 30 phút rồi xả sạch. Lô hội giúp làm thoáng nang lông, cân bằng độ pH và tăng độ ẩm cho tóc, từ đó khiến tóc dễ mọc và mọc nhanh hơn. Thậm chí, người Ai Cập cổ đại đã từng sử dụng lô hội để chăm sóc và cung cấp chất dưỡng cho mái tóc được phát triển một cách khỏe mạnh.

Chăm sóc răng miệng

Nếu việc điều trị với nha sĩ chưa cho bạn được kết quả như ý, hãy thử hỏi ý kiến nha sĩ và sử dụng gel từ lá lô hội thay vì các loại thuốc và kem mỡ bôi nướu. Lô hội đã được ghi nhận là có khả năng làm trắng răng tự nhiên, chống hôi miệng, chống bệnh sâu răng, các bệnh về nướu.

Theo: