Cách làm rau câu cà phê nước cốt dừa ngon lịm tim ai ăn cũng phải khen tấm tắc

( PHUNUTODAY ) - Cách làm thạch rau câu cafe nước cốt dừa ngọt mát dưới đây sẽ đem đến cho cả nhà một món ăn vặt tuyệt vời dành cho những ngày hè nóng bức.

Cà phê là một thức uống được đánh giá có nhiều lợi ích cho sức khỏe khi được dùng ở mức vừa phải, hương vị cà phê cũng thơm ngon và màu sắc bắt mắt. Chính vì vậy, cà phê là một trong những nguyên liệu được sử dụng để làm rau câu, thạch, topping trà sữa. Bên cạnh đó, nước cốt dừa bùi béo với hương thơm nhẹ, sắc trắng đục đẹp mắt hòa quyện với gam màu nâu của cà phê tạo nên sự đẹp mắt và cũng rất ngon miệng

maxresdefault

Cách làm thạch rau câu cà phê nước cốt dừa thơm mát, béo ngậy sẽ giúp cả gia đình có một món ăn giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Đặc biệt là các bé chắc chắn sẽ rất thích thú với cách làm và thành phẩm rau câu giòn nhiều lớp thú vị này đây.

Điểm mấu chốt làm nên thành công của món thạch rau câu cafe sữa dừa này là phải làm cách nào cho thạch ngon giòn và phần tách lớp rõ nét, không bị phai màu vào nhau. Thạch rau câu có thể thái nhỏ cho vào các món chè, các đồ uống giải khát, ăn chơi một mình hoặc ăn kèm với nước cốt dừa beo béo.

Từng lớp thạch rau câu giòn giòn, mát lạnh với sự hài hòa giữa cốt dừa béo ngậy cùng vị đắng nhẹ của cafe sẽ khiến bạn hài lòng không thôi!

Nguyên liệu

Cafe nước : 200 ml ( cafe pha phin )

Nước cốt dừa : 300 ml

Bột thạch rau câu : 10 gram

Đường : 500 gram

Nước lọc : 1,5 lit

Cách làm:

- Đun sôi 1 lít nước

- Trộn đều bột thạch rau câu, cà phê hòa tan và đường vào trong 1 chiếc bát con

- Sau khi nước sôi, đổ từ từ phần bột đã trộn vào nồi, khuấy đều tay để tan từ từ và không bị vón cục

- Tiếp tục khuấy đều tay trong khoảng 6-8 phút cho bột thạch được đảm bảo tan hết

- Đổ ra khuôn chữ nhật dài hoặc đổ vào các khuôn nhỏ tùy ý

cach-lam-rau-cau-480x388

Cách làm thạch rau câu cốt dừa

- 5 thìa canh nước cốt dừa đóng lon

- 5g bột thạch rau câu

- 400ml nước

- 100ml sữa tươi

- 150g đường kính trắng

Cách làm:

- Đun sôi phần nước đã chuẩn bị

- Trộn đều bột thạch rau câu và đường trong 1 cái bát con

- Đợi nước sôi thì bạn từ từ đổ phần bột và đường đã trộn vào nồi nước, đồng thời nhanh tay khuấy đều cho bột tan mà không bị vón cục

- Tiếp tục khuấy như nấu thạch cà phê, đợi khoảng 5 phút là bột thạch rau câu sẽ tan hết

- Cuối cùng, bạn đổ sữa tươi và nước cốt dừa vào nồi, khuấy đều khoảng 30 giây cho gần sôi thì tắt bếp

Công đoạn đổ thạch dừa lên trên thạch cà phê không khó. Bạn thử dùng tay ấn nhẹ lên bề mặt thạch, nếu thạch đã se mặt, tiếp tục thử nghiệm bằng cách dùng 1 que tăm cắm xuống dưới thạch. Nếu rút lên, que tăm còn hơi ướt tức là thạch chưa đủ đông. Còn nếu rút lên que tăm đã ráo tức là thạch đông, bạn có thể đổ tiếp lớp thứ 2 lên trên.

thach-cafe

Cứ thế liên tục đổ các lớp thạch chồng lên nhau đến khi hết lượng thạch trong nồi. Để cho thạch nhanh đông hơn, bạn nên cho thạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 phút trước khi đổ tiếp lớp nữa. Thạch rau câu sẽ đông hoàn toàn sau khoảng 1-2 giờ, tùy vào loại bột rau câu mà bạn sử dụng.

Thạch rau câu là món ăn giải nhiêt quen thuộc ngày hè, vừa ngon miệng lại không bao giờ ngán. Hè sắp đến rồi, hãy làm cho gia đình mình ít thạch rau câu này nhé, chắc chắn người lớn hay trẻ con cũng đều thích mê!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn