2 sai lầm chết người khi sử dụng quần lót nhiều người mắc cần bỏ gấp

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi sử dụng quần lót nhiều người mắc cần bỏ gấp, kẻo rước bệnh vào người.

quan-lot

 

Quần lót mới phải giặt qua

Quần lót mới mua có phải nhất định nên giặt sạch sau đó mới mặc không?

Đồ lót mới mua chưa giặt sạch đã mặc là một nguy hại đối với sức khỏe cơ thể. Đó là bởi vì quần áo trong quá trình sản xuất để cho đẹp thường dùng thêm các loại hóa chất phụ gia. Như chống sun đã sử dụng nhiều formaldehyde chế biến nhựa để xử lý, làm trắng thường dùng thuốc làm trắng huỳnh quang, sấy khô thông thường dùng hồ để xử lý. Những chất hóa học này thông thường đều gây kích ứng cho da người.

Ngoài ra để chống mọt, chống mốc, những loại thuốc này gây kích ứng cho da. Hơn nữa quần áo mới sẽ còn một số formaldehyde lưu lại cũng sẽ có hại cho cơ thể vì vậy quần áo mới mua nhất định phải dùng nước sạch giặt qua, phơi nơi thoáng gió cho khô rồi mới mặc. Quần lót mới phải giặt giống như quần áo.

Không được phai màu

Mua quần lót, mỗi lần giặt đều bị phai màu còn có thể mặc không?

Thuốc nhuộm có hại cho cơ thể, hiện nay rất ít doanh nghiệp sử dụng chất nhuộm thiên nhiên nhuộm quần áo. Dư lượng hóa chất của chất nhuộm mặc dù sẽ không ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục của nữ giới, nhưng nó sau khi tiếp xúc với da, da nhất định sẽ hấp thu một số chất hóa học khác, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu mỗi lần giặt đều bị phai màu điều này cho thấy chất lượng quần lót có vấn đề, vì vậy, bạn không nên mặc tiếp nữa. Với các loại quần áo lót, hãy mua sản phẩm đạt chất lượng tốt, lời khuyên cho bạn là không nên tiết kiệm tiền khi chọn mua quần áo lót.

vung-kin

 

Thời hạn sử dụng quần lót

Quần lót mặc thường xuyên, sau khi sử dụng giặt 30 lần thì nên vứt đi. Quần lót thỉnh thoảng mặc (mỗi tuần khoảng 1 lần), khoảng nửa năm nên thay đổi sang quần mới. Quần lót mua về cất dưới đáy tủ, 1 năm sau không kể có mặc hay không thì cũng nên vứt đi. Quần lót chuyên dụng cho tập luyện thể dục tốt nhất chỉ nên mặc 20 lần. Quần lót dùng trong những ngày kinh nguyệt chỉ mặc 15 lần là có thể vứt đi.

3 lý do chính để bạn vứt bỏ quần lót cũ ngay lập tức

Nếu mặc quần lót bẩn trên 10 tiếng, cùng giặt 3 - 4 cái quần lót cùng với nhau trong máy giặt sẽ mang lại 10 triệu khuẩn E.coli.

Mỗi ngày chúng ta đều phải đi vào wc, theo điều tra, mỗi chiếc quần lót bình quân kèm theo 0,08g phân, vi khuẩn đến từ các thành phần của phân lại cao đến trên 1000, ký sinh trùng trên 50 con.

Mỗi ngày cố gắng thường xuyên thay quần lót, tuy nhiên chỉ cần mặc liên tục trên 12 tiếng thì sẽ sinh ra vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể như khuẩn salmonella, E. Coli v.v...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn