2 thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để bà bầu ăn trái cây mang lại sức khỏe tốt cả mẹ và thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Ăn nhiều trái cây sẽ giúp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu và thai nhi trong thai kỳ. Theo các chuyên gia, mẹ bầu nên bổ sung trái cây vào 2 thời điểm lý tưởng nhất trong ngày dưới đây.

1. Những lợi ích khi bà bầu ăn trái cây

Bạn biết không, trái cây có chứa một lượng carbohydrate nhất định, lượng vitamin và muối vô cơ lớn. Mẹ bầu ăn nhiều trái cây có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai như buồn nôn, ốm nghén. Đồng thời giúp thúc đẩy sự thèm ăn và cung cấp dinh dưỡng để thai nhi phát triển lành mạnh. Phụ nữ mang thai ăn trái cây cũng rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ.

2. Thời điểm tốt nhất mẹ bầu nên ăn trái cây

Có 2 thời điểm mẹ nên ăn trái cây để dinh dưỡng được hấp thụ tốt nhất đó là:

Trước bữa ăn

1a

Trái cây được dùng trước bữa ăn có thể vừa là món khai vị lại giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin của cơ thể. Nhiều người mẹ mang thai 3 tháng đầu tiên hay có cảm giác không ngon miệng, buồn nôn, ốm nghén thì việc ăn hoa quả trước bữa ăn sẽ có thể giảm bớt được sự khó chịu, nhất là bớt cảm giác đồ ăn bị béo ngậy.

Ngoài ra, các loại trái cây có chứa các thành phần hòa tan trong nước, sẽ giúp cơ thể mẹ dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết.

Buổi sáng

2a

Vào tầm khoảng 10 giờ sáng khi mẹ bắt đầu có cảm giác hơi đói sau bữa ăn sáng cũng là thời điểm lý tưởng để ăn trái cây. Lúc này, đường fructose trong hoa quả có thể nhanh chóng hấp thụ bởi cơ thể, là nguồn năng lượng bổ sung cho não và toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, mẹ ăn hoa quả thời điểm này cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Có thể nói, đây là 2 thời điểm vô cùng lý tưởng cho bà bầu ăn trái cây giúp mang lại sức khỏe tốt nhất cho mẹ và thai nhi. Chính vì thế, nếu thường ngày bạn chưa thực hiện được đúng như vậy thì từ hôm nay hãy áp dụng bổ sung trái cây vào 2 khoảng thời gian trên nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link