Nồi áp suất đột ngột phát nổ do bất cẩn, 2 vợ chồng nguy kịch nhập viện, nhà cửa tan hoang như chiến trường

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đang làm đậu phụ để bán như thường ngày, chiếc nồi áp suất nhà ông Diệu đột ngột phát nổ khiến hai vợ chồng bị văng xa. Ngay sau đó, hai nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nạn nhân trong vụ việc là vợ chồng ông Trần Văn Diệu và bà Trần Thị Ánh (trú tại xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Được biết, gia đình này đã làm nghề nấu đậu phụ được 6 năm nay.

Khoảng 4h sáng ngày 9/1, trong lúc đang làm đậu phụ để bán như mọi ngày, chiếc nồi áp suất công nghiệp đã bất ngờ phát nổ khiến hai người văng ra xa, bị thương nặng. Nghe tiếng nổ lớn, người dân nhanh chóng có mặt đưa các nạn nhân đến Bệnh viện mắt Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

no-noi-ap-suat-1
 Ngôi nhà bị tốc mái sau vụ nổ.

Tại hiện trường, cảnh vật tan hoang như vừa trải qua trận chiến. Nhiều vật dụng trong khu vực đặt lò áp suất văng tứ tung, ngôi nhà tốc mái hư hỏng nặng.

Nhận tin báo Công an huyện Thanh Chương đã có mặt tại hiện trường, huy động các đoàn thể, bà con làng xóm giúp đỡ thu dọn nhà cửa bị hư hỏng.

no-noi-ap-suat-2
 Nồi áp suất bị nổ tung

Cách dùng nồi áp suất an toàn

- Lượng thức ăn khi cho vào nồi không không nên quá 2/3 nồi. Đặc biệt với những loại thực phẩm có độ nở to, tạo bọt nhiều...

- Đậy nắp kỹ, vặn nắp đúng chiều để nắp đóng thật kín, kiểm tra lại các van xem nó có nghẹt không.

- Khi sử dụng nên chú ý vệ sinh nồi thường xuyên, đặc biệt là vệ sinh gioăng cao su và van điều áp để tránh rò hơi hoặc tắc van gây nguy hiểm.

- Khi nấu nên để bếp cháy vừa phải, đun trong thời gian từ 15-20 phú,t đến khi nồi đạt áp suất ngưỡng – van khí tự động xả hơi thì vặn nhỏ lửa hoặc tắt bếp để đồ ăn tự chín. Cách làm này vừa giúp tiết kiệm lại an toàn.

- Khi muốn thấy thức ăn cần: Tắt bếp trước 5-10 phút; Ấn nút xả hết khí trong nồi ra ngoài để áp suất trong nồi và bên ngoài cân bằng rồi mới được mở nắp.

1. Bình nóng lạnh phát nổ: Giật mình khi biết nguyên nhân đến từ thói quen hàng ngày của người dùng

2. Thấy cha mẹ đang ngủ, nam thanh niên tưới xăng thiêu sống chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt

3. Triệu tập cặp đôi ép khách nước ngoài mua 4 chiếc bánh rán giá 80.000đ: Đề xuất xử phạt 2 triệu đồng/người

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn