4 điều "có chết" cũng phải giữ bí mật nếu không muốn rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều nhất định bạn phải luôn giữ bí mật nếu không muốn mang họa vào thân.

Bí mật cuộc sống của bạn

Những gì riêng tư thuộc về cuộc sống của bạn thì không có lý do gì để bạn chia sẻ với người khác. Nó không đáng khoe khoang về cách bạn đã thực hiện chế độ ăn kiêng, hoặc khắc phục thói quen ngủ ngày, hoặc ngừng chứng nghiện sex của bạn. Nếu bạn đã từ bỏ thú vui trần tục, vì lợi ích của những mục tiêu tinh thần, sau đó nó không còn ý nghĩa gì để nói về điều này thì tình trạng cảm xúc của bạn cần phải được điều hòa, ví dụ như gây ấn tượng với người khác và nhận được lời khen ngợi, đó là là một dấu hiệu cho thấy điều đó là không nên.

Những điểm đen trong gia đình

Thật chẳng khôn ngoan gì nếu mang những chuyện không hay của gia đình mình đi kể lể với người khác. Người hiểu được hoàn cảnh của bạn không nhiều mà nó làm giảm giá trị của chính bạn trong mắt người khác. Câu chuyện gia đình bạn sẽ trở thành chủ đề để người ta bàn tán và khiến cho vấn đề tồi tệ hơn, mâu thuẫn gia đình có thể tăng lên.

bi-mat

Kế hoạch đầy tham vọng của bạn

Giữ im lặng về những kế hoạch này cho đến khi bạn đã thực sự kiểm soát để hoàn thành được chúng. Những kế hoạch này thường còn có những điểm yếu và thiếu sót mà bạn không nhận thấy; do đó, có nhiều cơ hội người nào đó có thể đạt được những kế hoạch này một các dễ dàng, làm cho bạn trở nên rất chán nản thậm chí cố gắng để vượt qua một cách khó khăn.

Việc làm từ thiện

Giúp đỡ người khác là việc tốt nên làm, tuy nhiên việc bạn kể lể khắp nơi chuyện bạn làm việc nọ việc kia sẽ làm mất đi giá trị những việc thiện bạn làm.

Khi bạn cố gắng để công khai với mọi người rằng bạn đã làm điều gì đó hữu ích sẽ có nhiều người nảy sinh suy nghĩ rằng ý định bạn làm bạn từ thiện chỉ là được chú ý, hay để “làm màu” nhằm quảng bá hình ảnh bản thân. Vì thế, bạn cứ làm việc gì xuất phát từ tâm và cho bản thân mình cảm thấy thanh thản là được vì không có ai công nhận chính bạn cũng đã mang lại niềm vui cho mình. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn