5 bài tập giúp vòng 3 căng tròn, quyến rũ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là kế hoạch tập luyện cho vòng 3 cực hot hiện nay, bạn muốn thử chứ?

 Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, kích thích sự phát triển cân đối của vòng 3. Chính vì vậy, việc áp dụng các bài tập tăng vòng 3 là một trong các tuyệt chiêu thay đổi kích cỡ cơ thể hiệu quả. Bạn có thể áp dụng một số bài tập sau để cải thiện số đo của mình, cụ thể là:

1. Bài tập đá chân sau

tuyet-chieu-tang-vong-1-va-vong-3-tao-dang-chu-s-thon-gon-duyen-dang2
  • Để bắt đầu bài tập, bạn chuẩn bị ở tư thế quỳ với 2 tay chống lên sàn tương tự như chống đẩy.
  •  Đá chân ra sau. Thực hiện đá chân ra sau và lên cao nhất có thể, chú ý đẩy chân nhịp nhàng lên xuống.
  •  Đưa chân vào vị trí ban đầu và đổi chân.

Lặp lại động tác này 25 lần mỗi bên chân và kiên trì thực hiện mỗi ngày, sau 1 thời gian luyện tập,   vòng 3 của bạn sẽ có sự thay đổi trông thấy. Lưu ý, khi thực hiện bài tập, không được cong lưng và phải chú ý siết chặt cơ mông trong khi đưa chân lên xuống.

 2. Bài tập đu vòng 3

tuyet-chieu-tang-vong-1-va-vong-3-tao-dang-chu-s-thon-gon-duyen-dang3

Đây là bài tập tăng kích cỡ vòng 3 hiệu quả. Bài tập có 3 bước đơn giản như sau:

  • Bạn nằm ngửa co gối với 2 gót chân sao cho gần mông nhất có thể, 2 tay duỗi thẳng tự nhiên.
  • Đẩy hông lên cao rồi đánh mông sang bên trái. Chú ý khi đẩy hông, bạn phải giữ sao cho từ đùi tới ngực thành 1 đường thẳng.
  • Hạ mông xuống và lặp lại đối với bên phải. Mỗi bên thực hiện động tác này từ 20 – 30 lần.

Với 3 bước đơn giản, cách tăng  vòng 3 này sẽ giúp mỡ dồn xuống vòng 3 một cách nhanh chóng hơn. Đồng thời giúp vòng 1 nở nang, tròn trịa hơn.

3. Bài tập squat

Đây là cách tăng vòng 3 hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bài tập này gồm có 2 động tác như sau:

  •  Tư thế chuẩn bị với 2 chân mở rộng bằng vai, hai tay đưa ra phía trước.
  •  Thực hiện động tác hạ thấp người xuống, mông hướng về phía sau, lưu ý giữ mông ngang với đầu gối, giữ tư thế này trong khoảng 10 giây rồi trở về vị trí ban đầu
squat

Mỗi ngày, bạn nên thực hiện bài tập này 20 lần mỗi ngày để có vòng 1vòng 3 săn chắc hơn. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện với một tốc độ nhanh chóng liên tục.

4. Bài tập bước lên bục

Những động tác bước lên bậc thang đã tốt cho vòng 3 rồi, và bước hẳn lên ghế chẳng hạn, với độ cao lớn hơn, lại càng hiệu quả hơn nữa. Hãy bảo đảm bạn chọn/kê bục hoặc ghế vững vàng, chắc chắn, không bị trượt, nếu chiếc ghế bạn chọn quá cao thì nên dùng thêm một chiếc bục/ghế thấp nữa để làm bước đệm.

bai-tap-the-duc-tang-vong-3-hieu-qua-1

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng trước bục/ghế, bàn chân trái đặt lên ở chính giữa bục/ghế;
  • Nhấn bàn chân trái để đứng hẳn lên bục, đầu gối phải nâng lên tạo thành góc 90 độ;
  • Hạ người bước lại xuống sàn, chân chạm đất nhẹ nhàng rồi đổi bên chân để hoàn thành một lượt thực hiện động tác. Bạn lặp lại 20 lượt như vậy

5. Bài tập tăng vòng 3 với tạ nhỏ

Bài tập này tuy không mới nhưng rất chất lượng, nhắm vào đùi trước, đùi sau, và tất nhiên là mông nữa.

Nếu chưa quen, bạn nên dùng tạ nhẹ để tránh bị đau lưng; còn nếu bạn đã quen thì tăng độ khó bằng cách chỉ dùng 1 chân và giữ thăng bằng.

bai-tap-the-duc-tang-vong-3-hieu-qua-3

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng thẳng, hai tay cầm tạ, cánh tay sát bên người, đầu gối hơi khuỵu;
  • Giữ cánh tay thẳng và đầu gối vẫn hơi khuỵu, từ từ gập hông và hạ phần thân trên xuống, đẩy ra xa và lưu ý bảo đảm lưng thẳng chứ không cong lưng;
  • Siết mông để từ từ nâng người thẳng dậy (bạn không dùng cơ lưng). Lặp lại 3 lần 15 lượt như vậy.

Ngọc Lan (t/h)/Khoevadep