19 năm tù cho kẻ cuồng ghen dìm chết “vợ hờ” rồi giấu xác trong nhà gần 8 ngày

( PHUNUTODAY ) - Sau khi dìm chết “vợ hờ”, Lộc giấu xác nạn nhân trong nhà 8 ngày mới gọi điện báo cho người thân.

Theo thông tin trên Công lý & Xã hội, khi ra tòa, Trần Văn Lộc (SN 1978, quê tỉnh Vĩnh Long) mặc chiếc áo thun sọc và quần thể thao màu xanh đen. Nhìn khuôn mặt Lộc hiền lành, thậm chí có phần ngờ nghệch. Mẹ của Lộc nói Lộc bị tâm thần nên không được bình thường và có nhiều hành động thiếu suy nghĩ.

Lộc sinh ra và lớn lên tại xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Vì ít học nên Lộc không hiểu biết nhiều như bạn bè. Cuộc sống của Lộc chỉ quanh quẩn tại vùng quê này, làm đủ nghề vặt để kiếm sống. Khi đến tuổi trưởng thành, Lộc nảy sinh tình cảm với một người con gái gần nhà rồi nên duyên vợ chồng. Vợ chồng Lộc có với nhau 2 người con chung thì đường ai nấy đi. Chia tay vợ, Lộc sống cùng mẹ ruột và các con. Lộc nói, Lộc định ở vậy nuôi con các chứ không muốn “cặp kè” với ai nữa. Thế nhưng, khát khao được yêu thương đã khiến Lộc thay đổi suy nghĩ.

giet-vo-ho-roi-giau-xac-trong-nha-phunutoday.vn-2

Bị cáo Trần Văn Lộc 

Rồi trong những lần đi làm, Lộc quen biết chị N.T.B.C. (SN 1974, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Không lâu sau, Lộc gợi ý mong chị C. về sống với mình và được chị đồng ý. Chị C. cũng đã từng có chồng và có con riêng nên thông cảm cho hoàn cảnh của Lộc. Cả hai sống với nhau như vợ chồng chứ không đăng ký kết hôn, cũng không cưới hỏi gì.

Bị cáo Lộc cho biết, thời gian chung sống, giữa Lộc và chị C. ít khi có xích mích, mâu thuẫn vì cả 2 hiểu nhau. Lộc vì thương chị C. nên muốn chị ở nhà lo việc vườn tược, đồng áng chứ không muốn vợ đi làm. Thế rồi, thời gian ở nhà buồn chán, chị C. sinh tật thích nhậu nhẹt và thường đi nhậu với nhiều người đàn ông khác.

Mâu thuẫn giữa Lộc và vợ “hờ” phát sinh từ việc nhiều lần Lộc khuyên chị C. bớt nhậu nhưng người này không nghe. Sáng 1/12/2016, Lộc và chị C. tiếp tục cự cãi về việc chị đòi đi làm. Lộc hỏi đi làm với ai nhưng chị C. không chịu trả lời nên Lộc ra sức ngăn cản, không cho vợ đi. Lúc này, chị C. vẫn không nghe lời chồng khuyên nên Lộc “nổi điên” và có ý định hành hung vợ. Thấy vậy, chị C. cầm 1 cây kéo và 1 cây dao nhằm tự vệ, không cho Lộc đến gần. Lộc năn nỉ chị C. một lúc thì C. bỏ dao và kéo xuống.

Đến khoảng 8h ngày 1/12/2016, Lộc nói đi mua đồ ăn về để mình và chị C. cùng ăn. Thế nhưng, chị C. nói không ăn gì mà liên tục đòi đi làm. Do nghi ngờ chị C. có người đàn ông khác, Lộc nảy sinh ý định giết vợ. Lộc dùng tay đẩy mạnh vào cổ chị C. làm nạn nhân ngã xuống đất, sát bờ mương sát bên hông phải nhà của Lộc. Lúc này, chị C. kêu cứu và giãy giụa rồi rơi xuống bờ mương. Lộc đã dìm nạn nhân xuống mương nước đến chết. Đến chiều 9/12/2016, Lộc điện thoại nói cho chị ruột của mình biết việc giết chị C.. Chị ruột Lộc làm xa không về được nên gọi điện cho mẹ ruột của mình biết. Khi mẹ ruột Lộc đến nhà, bà này phát hiện sự việc nên trình báo công an và Lộc bị bắt ngay sau đó.

Với hành vi phạm trên, Lộc bị truy tố tội Giết người và sau đó bị TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử, tuyên phạt 19 năm tù giam. Sau bản án này, Lộc kháng cáo xin giảm nhẹ mức hình phạt.

Theo kết luận pháp y tâm thần, Lộc bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi. Bởi hạn chế nhận thức nên ngày ra tòa, mẹ ruột của Lộc là người đại diện hợp pháp của Lộc. Phiên tòa phúc thẩm xét xử Lộc diễn ra vào một ngày cuối tháng 11. Trong phiên tòa ấy, con gái của Lộc cùng với vợ trước của bị cáo này cũng đến tòa. Còn con gái của chị C. cũng đến tòa với vai trò là đại diện bị hại.

Bị cáo Lộc khai rằng, bản thân rất yêu chị C. và muốn sống quãng đời còn lại với bị hại. “Bị cáo nói C. bớt nhậu nhưng C. không nghe. C. cũng đòi đi làm, bị cáo khuyên ở nhà không được nên bị cáo nghi ngờ C. có tình cảm với người đàn ông khác. Ghen tuông, bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội”, bị cáo Lộc nói. Lộc cũng thừa nhận hành vi đã giết chị C., nhưng Lộc nói không hiểu sao lúc đấy mình lại làm như vậy. Lộc không có suy nghĩ nào khác ngoài việc dìm chết chị C.. Những ngày sau đó, Lộc sống trong dằn vặt. Lộc muốn báo cho mọi người biết nhưng lại sợ bị bắt, sợ phải đi ở tù. 8 ngày sau khi giết người, Lộc mới báo cho người thân. Hành vi phạm tội của Lộc lúc đó mới bị phát hiện.

Vị chủ tọa hỏi Lộc "có ân hận không?", Lộc nói bản thân rất ân hận. Và vì bị tuyên đến 19 năm tù, là mức án quá cao nên Lộc xin được giảm nhẹ một phần hình phạt. Theo Lộc, Lộc nhận hết tội nhưng vì Lộc bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi nên mới hành động như vậy, chứ nếu Lộc tỉnh táo đã không giết vợ mình.

Nghe Lộc biện minh cho hành vi phạm tội của mình và xin giảm án, con gái chị C. tỏ ra không hài lòng. Khi được HĐXX hỏi đến, con gái bị hại cho biết, bản án tuyên 19 năm với Lộc là còn nhẹ. “Khi mẹ tôi bị Lộc giết, tôi đã rất đau khổ vì mất đi một điểm tựa tinh thần. Thế mà, Lộc và gia đình Lộc không hề sang thăm hỏi, thắp cho mẹ tôi được nén hương. Tôi đề nghị tuyên Lộc mức án cao hơn, để làm gương cho người khác”, cô này nói .

Bị cáo Lộc khi nghe con gái riêng của chị C. kết tội mình thì thoáng giật mình. Lộc cúi đầu thấp hơn với vẻ ân hận. Khi được nói lời sau cùng, Lộc chỉ nói vỏn vẹn có một câu: “Bị cáo chỉ xin được giảm án”. Sau khi nghị án, HĐXX đã nhận định, hành vi của Lộc là nguy hiểm cho xã hội. Bản án cấp sơ thẩm tuyên phạt Lộc 19 năm tù là có cơ sở. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lộc không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới nên không có căn cứ giảm án cho Lộc. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án 19 năm tù đối với bị cáo Lộc về tội Giết người.

Trước đó, như Vietnamnet đã đưa tin, tối 1/12, trong lúc cãi nhau, Lộc tức giận lấy dao dọa đòi cắt cổ nhân tình, do chị C. van xin nên gã vứt bỏ dao. Lúc sau, Lộc lôi chị C. ra mương nước gần nhà rồi đẩy xuống, dìm chị này cho đến không còn động đậy.
Sau đó, Lộc kéo xác nhân tình lên giường rồi dùng bao ni lông và mền đậy lại. Gây án xong, Lộc khóa cửa lại bỏ trốn.

Đến 9/12, Lộc gọi điện thoại cho con gái nói đã giết chị C. và đang cảm thấy day dứt, không ngủ được vì đêm nào cũng gặp ác mộng. Hoảng hốt trước lời nói của cha, người con của Lộc liền lấy điện thoại gọi báo tin cho bà E. - mẹ ruột chị C. Người phụ nữ lớn tuổi này liền trình báo vụ việc cho công an.

Lộc được mời về trụ sở công an làm việc và khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo cơ quan chức năng, do thời điểm xảy ra vụ án là lúc đêm khuya, không có người, ngôi nhà giấu thi thể nạn nhân nằm khuất sâu trong vườn cây nên không ai biết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn