5 loại nước bà bầu tuyệt đối không nên uống vào buổi tối kẻo hại con

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước tưởng chừng vô hại lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà bầu, nhất là khi uống vào buổi tối.

1. Nước dừa

Đây là loại nước rất bổ dưỡng với mẹ bầu, thế nhưng thèm mấy mẹ cũng không nên uống buổi tối kẻo rước họa vào thân. Các chuyên gia đã nghiên cứu và nhận ra rằng nếu bà bầu uống nước dừa buổi tối rất dễ khiến cơ thể bị lạnh, đầy hơi, khó ngủ dẫn đến tiêu chảy.

image

2. Nước cam

Mẹ không nên ăn và uống nước cam vào buổi tối, do nước camtác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ. Ngoài ra, lượng axit sẽ tích tụ suốt đêm khiến thai nhi chậm phát triển, trở nên yếu ớt.

3. Nước trà đặc

Nước trà là một loại nước uống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, bạn không nên uống nước trà. Thực tế là các loại vitamin thường bị phá hủy bởi các thành phần trong trà.

Đặc biệt uống nước trà vào buổi tối có thể khiến các mẹ bị mất ngủ.

4. Nước có ga

Chất phosphate có trong nước giải khát có ga khi vào ruột kết hợp với sắt trong thực phẩm sẽ tạo ra các chất không mong muốn cho cơ thể con người. Phụ nữ mang thai uống nhiều nước ngọt cũng có thể làm mất một số chất sắt gây ra thiếu máu.

5. Đồ uống lạnh

Đồ uống lạnh có thể làm co thắt đường tiêu hóa, thiếu máu, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu. Thứ nước uống này rất “nhạy cảm” với bào thai vì nó kích thích lạnh tới bào thai, làm cho bào thai không ổn định.

Vì vậy, phụ nữ mang thai nên uống nước đun sôi, vì nước đun sôi đã được khử trùng và là nguồn điện giải chính cho cơ thể người mẹ. Các mẹ cũng có thể dùng nước khoáng để pha trà nếu muốn uống trà (nhưng chỉ với lượng rất hạn chế). Có rất nhiều nguyên tố vi lượng trong nước khoáng, vì vậy hãy chọn những thương hiệu nước khoáng đáng tin cậy để yên tâm khi uống.

Uống một ít trà, đặc biệt là trà xanh sẽ bổ sung polyphenol và kẽm, có thể giúp tiêu hóa, cải thiện chức năng tim và thận, thúc đẩy tuần hoàn máu, phòng chống phù nề mang thai, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Điều quan trọng nhất là không nên lạm dụng uống nhiều trà sẽ có tác dụng ngược lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link