Đánh bay các vết nám bằng đu đủ

( PHUNUTODAY ) - Với hàm lượng dinh dưỡng và vitamin vô cùng lớn, đu đủ được coi là một trong những loại quả được rất nhiều trong những bữa ăn của các gia đình. Vậy nhưng, các bạn có biết đu đủ còn có công dụng đánh bay các vết nám một cách hiệu quả hay không?

Công dụng của đu đủ với việc làm đẹp

  1. Đu đủ là một nguồn cung cấp vitamin A phong phú, do đó đu đủ hoạt động như một chất chống oxy hóa tuyệt vời trên da.
  2. Mức enzyme papain cao của đu đủ giúp tẩy tế bào chết trên da một cách tự nhiên rất tuyệt vời.
  3. Đu đủ xanh giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và có đặc tính chống ung thư, chống viêm.
  4. Các AHA (axit alpha hydroxyl) hành động để phá vỡ các protein và phân giải các tế bào da chết. Đó là lý do tại sao nhiều sản phẩm tẩy tế bào da chết có chứa AHA. Enzyme Papain trong đu đủ cũng có tính chất tương tự. Vì vậy, đu đủ đóng vai trò là một sản phẩm tự nhiên giúp tẩy tế bào da chết thay thế cho các sản phẩm hóa học. Massage đu đủ xanh trên khuôn mặt của bạn, giữ trong vòng 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm, cuối cùng rửa nhanh bằng nước lạnh. Đu đủ là một trái cây có tính axit, do đó không để đu đủ quá lâu trên mặt của bạn vì chúng có thể gây khô và kích ứng da.
  5. Đu đủ xanh là một nguồn rất giàu papain, bạn có thể sử dụng đu đủ xanh để làm trắng da.
  6. Đu đủ hoạt động như tác nhân làm săn chắc da và chống lão hóa. Xay nhuyễn đu đủ và áp dụng trên khuôn mặt của bạn (bạn có thể trộn cùng sữa tươi không đường). Mặt nạ đu đủ đơn giản này giúp loại bỏ những nhược điểm trên mặt như mụn, những điểm tối trên da và cung cấp cho da một độ ẩm thích hợp nữa.
  7. Làm mặt nạ đu đủ cùng mật ong để giúp chăm sóc da, dưỡng ẩm và làm sáng da mặt hiệu quả.

Hướng dẫn những cách làm đánh bay vết nám với đu đủ

Cách 1: Thoa nhựa đu đủ xanh

1 ít đu đủ xanh còn tươi, mới. Lấy phần nhựa của đu đủ bằng cách cắt phần cuống của trái và chừa thêm 1 khoảng thịt đu đủ nhỏ đủ để các hạt nhựa có thể tập trung nhiều lên bề mặt lát cắt đó.

6.tri-nam-da-bang-du-du-1-phunutoday.vn

– Sử dụng bông gòn thấm dung dịch nhựa trên, thoa lên vùng da bị nám, để da mặt khô sau đó rửa lại thật sạch với nước. Nên hứng nhựa đu đủ vào chén con để tiện sử dụng cho lần kế tiếp.

– Với công thức này bạn nên áp dụng thường xuyên từ 2 đến 3 lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Vì có tính sát khuẩn cao nên nhựa đu đủ có thể làm bạn có cảm giác ngứa ngáy, da bị mẩn đỏ. Nên bạn chỉ nên để trên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm và mỗi tuần thoa 2-3 lần.

Đồng thời, chữa các vết  nám, tàn nhang  ở mặt và tay, nhưng cần chú ý nhựa đu đủ có tính “ăn da” nên bạn hãy dùng bông tăm chấm vào các vết nám, tàn nhang thôi nhé.

Cách 2: Thoa nước ép đu đủ xanh

Đầu tiên, bạn lấy đu đủ đã được gọt vỏ và xắt mỏng đem đi xay nhuyễn ép lấy nước. Khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ bạn bôi lên da và kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 30’ sau đó rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết nám, tàn nhang . Bạn nên áp dụng công thức này mỗi ngày và có thể dùng chai thủy tinh đựng nước ép đu đủ bỏ vào tủ lạnh để tiện sử dụng.

Đu đủ chứa rất nhiều vitamin A, do đó có thể đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, giúp đẩy lùi các vết nám. Ngoài  ra, đu đủ cung cấp enzyme papain giúp phá vỡ các protein thụ động do đó giúp tẩy tế bào chết.

Cách 3: Cách trị nám bằng đu đủ xanh và mật ong

6.tri-nam-da-bang-du-du-2-phunutoday.vn

Cách trị nám bằng đu đủ xanh và mật ong có tác dụng tốt với da khô, da xỉn màu. Bởi mật ong có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời và cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh.

Cách làm như sau:

Đu đủ xanh gọt vỏ, xay nhuyễn rồi trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm đẻ lỗ chân lông giãn nở.

Áp dụng mặt nạ lên mặt, lưu lại khoảng 2 phút.

Rửa sạch mặt bằng nước lạnh và thực hiện các bước dưỡng da thông thường.

Cách chị hãy thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần để nhanh đạt được hiệu quả trị nám tốt nhất nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn