7 thói quen hàng ngày đang dần 'tàn phá' mái tóc mới nhuộm mà bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đi nhuộm tóc về, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những điều này nếu màu tóc của mình trở nên không đều màu và bị phai.

"Màu tóc sẽ bị phai nhanh hơn dưới ánh nắng, hoặc khi gội đầu với dầu gội và dầu xả loại thường. Việc duy trì màu tóc cũng còn phụ thuộc vào việc bạn gội đầu bao nhiêu lần trong một tuần", nhà tạo mẫu tóc cho nhiều người nổi tiếng - Kari Hill - đã phát biểu.

1. Gội trực tiếp bằng vòi nước

toc-9

Nhiều bạn gái có thói quen xả thẳng nước từ vòi để gội đầu được nhanh, sạch hơn. Tuy nhiên, điều này không chỉ khiến tóc dễ bị gãy rụng, mà còn làm bay màu tóc nhanh hơn. Vì vậy, nếu muốn màu tóc được lâu bền, bạn nên gội đầu bằng vòi hoa sen. Những tia nước nhỏ vừa phải sẽ có tác dụng massage, đồng thời không gây ảnh hưởng nhiều đến màu tóc.

2. Không dùng dầu dưỡng bóng

Tóc bạn có màu mới ấn tượng, nhưng nó đã đủ tỏa sáng? Lớp protein của tóc (biểu bì) có hiệu ứng phản sáng giúp tóc bóng mượt hơn. Công đoạn cuối cùng của một lần chăm sóc tóc là bạn nên thoa lớp dầu dưỡng bóng bên ngoài.

3. Đội mũ khi ra nắng

chong-nang-cho-lan-da-bi-mun

Tia nắng cũng có thể làm màu tóc bị ôxy hóa. Vì thế, nên bảo vệ tóc khi bạn đi ra nắng. Với mái tóc dài, bạn nên cuộn tóc cẩn thận vào trong mũ hoặc có khăn trùm đầu, choàng qua tóc mỗi khi đi trời nắng.

4. Gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

Đây là sai lầm mà nhiều người gặp phải, và nó ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng màu. Sau khi nhuộm, bạn phải chờ ít nhất 72 tiếng mới được gội. Những lớp nang tóc cần 3 ngày để đóng hoàn toàn, đồng thời màu mới ngấm sâu vào bên trong tóc.

5. Thường xuyên phơi nắng tóc quá lâu

tam-nang-dung-cach-de-khong-bi-nam-tan-nhang1

Nếu bắt buộc phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc mũ rộng vành để tránh gây hư tổn tóc.

6. Sử dụng dầu xả không đúng cách

Không ít bạn gái có thói quen dùng rất nhiều dầu gội và dầu xả khi gội đầu. Vì họ quan niệm rằng dùng nhiều dầu xả tóc sẽ sạch và bóng hơn, còn việc “phết” nhiều dầu xả vào tóc sẽ khiến những ngọn tóc chẻ “hồi sinh. Thực tế, dầu gội vẫn là một loại chất “tẩy rửa”, vì thế dùng quá nhiều dầu gội sẽ khiến tóc và da đầu bị khô. Trong khi đó, dầu xả sẽ khiến tóc bị nhờn, nhiều dầu và bắt bụi hơn khiến da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, tương xứng với độ dài và dày của mái tóc để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Một số bạn thì lười sử dụng dầu xả hoặc sử dụng không đúng cách đều làm cho tóc bạn có nguy cơ hư tổn. Thói quen thoa dầu xả lên cả phần chân tóc trong khi phần tóc nằm sát da đầu này thường dư thừa độ ẩm nhờ chất dầu tự nhiên tiết ra từ da đầu còn phần thân và ngọn tóc lại rất khô và yếu. Mặt khác, bôi dầu xả trực tiếp vào da đầu nếu không xả sạch có thể làm tóc nhờn và bết dính. Do đó, hãy dùng dầu xả đúng cách để phát huy được tối ưu tính năng của sản phẩm và phòng tránh được các kết quả không mong muốn.

7. Máy sấy tóc - kẻ thù của màu nhuộm

Nếu bạn sấy tóc thường xuyên và dùng số lớn, độ nóng nhiều, có thể làm màu tóc bị ôxy hóa, trở nên nhạt và xỉn màu. Nên sấy tóc ở nhiệt độ nhỏ và không nên sấy cho đến khi tóc bạn khô hẳn. Nếu có thể, hãy để cho tóc bạn khô tự nhiên thì tốt nhất./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link