3 món canh giải nhiệt cực tốt cho mẹ bầu trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè oi nóng mà được ăn những món ăn này, mẹ bầu sẽ cảm thấy dễ chịu trong người vì những món ăn sau có tác dụng giải nhiệt tốt cho cơ thể.

Bí đao hầm xương

Theo Đông y, bí đao có vị ngọt, tính hàn nên có tác dụng lợi phế, giải nhiệt nhuận tràng. Ngoài ra, ăn bí đao giúp bà bầu giảm lượng nước thừa trong cơ thể. Một trong những món ăn đơn giản được chế biến từ bí đao là bí đao hầm xương. Mẹ mua bí đao về gọt sạch vỏ, thái miếng vừa ăn rồi cho vào nồi nước đã hầm xương heo sẵn. Nấu khoảng 5 phút bí vừa chín tới, nêm nếm là có thể dùng được.

Món ăn này dùng với cơm trắng và chấm nước mắm có chút ớt sẽ rất ngon. Vị ngọt của xương heo cùng với vị ngon mát của bí đao không những giúp mẹ bầu giải nhiệt hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng như thế này mà còn giúp làm đẹp da nữa đấy. Ngoài việc nấu canh, mẹ có thể dùng bí đao chế biến thành món nước ép để thay đổi khẩu vị.

Rau dền

Loại rau mùa hè này có vị ngọt dễ ăn, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu tốt. Không chỉ giúp "làm mát" cơ thể từ bên trong, ăn rau dền còn cung cấp một lượng không nhỏ canxi, lipid, protid, sắt và nhiều vitamin khác. Điều đặc biệt là rau dền không chứa axit oxalic nên sắt và canxi có thể được hấp thu vào cơ thể mẹ bầu dễ dàng hơn. Mùa hè này, các mẹ bầu bí đừng bỏ qua các món canh, luộc hay xào ngon lành từ rau dền nhé!

thuc-pham-giai-nhiet-mua-he-cho-ba-bau-7-090716708

Củ và ngó, hạt sen

Tác dụng thanh nhiệt, giải độc không thua kém gì củ năng hay củ đậu, củ sen và các bộ phận khác như hạt, ngó sen cũng rất hợp để ăn trong mùa hè nắng nóng. Hơn nữa, các bộ phận từ sen còn có tác dụng an thần - giúp điều hòa thần kinh, giảm sự hình thành nhiệt lượng trong cơ thể giúp bà bầu cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn. 

thuc-pham-giai-nhiet-mua-he-cho-ba-bau-2-090707848

Mẹ bầu có thể ăn các món chế biến từ củ, ngó sen; uống trà lá sen hay đơn giản nhất là ăn chè hạt sen ngon lành vừa làm mát cơ thể, vừa tốt cho thai nhi.

Sắn (củ đậu) xào tôm

Củ đậu vị ngọt, tính mát, có công dụng giải nhiệt, giải khát, chữa chứng đầy bụng khi mang thai. Ngoài ra, trong củ đậu có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C… rất tốt cho cơ thể mẹ bầu. Các mẹ có thể gọt vỏ, ăn sống trực tiếp củ sắn, ép lấy nước uống hoặc cũng có thể dùng củ đậu chế biến thành nhiều món ăn phong phú và hấp dẫn, và một trong số đó là món củ đậu xào tôm.

Tôm mua về mẹ lột vỏ, ướp gia vị cần thiết. Củ sắn gọi vỏ, rửa sạch rồi thái lát vừa ăn. Mẹ cho tôm vào xào trước đến khi tôm săn lại thì cho củ đậu vào. Khoảng 5 phút sau mẹ tắt bếp rồi nêm nếm là có thể dùng được ngay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn