8 món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch tại Nga

( PHUNUTODAY ) - Ẩm thực Nga được coi là một truyền thống ẩm thực độc đáo và đa dạng trên thế giới. Bạn hãy lựa chọn đi du lịch đến Nga để thưởng thức vô vàn những món ăn nổi tiếng tại đây.

Mỗi lần nhắc đển nước Nga xinh đẹp chắc hẳn ai cũng nhớ tới con sông Đông chảy êm đềm, dòng sông Vonga hiền hòa và một nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng. Dưới đây là hình ảnh những món ăn rất nổi tiếng tại Nga mà du khách  không thể bỏ qua.

1.Súp củ cải đỏ (Borshch)

Nhắc tới ẩm thực Nga, món ăn đầu tiên phải thưởng thức qua đó là món súp củ cải đỏ, đây là món ăn truyền thống cổ điển của nước Nga xinh đẹp. Món ăn này có vị đặc trưng của củ cải đỏ và thịt bò, sốt kem chua và nguyệt quế. Tùy vào sở thích, du khách có thể bắt gặp những bát súp có củ cải đỏ để nguyên củ , có khi lại thái ra.

am-thuc-nga-an-roi-kho-xa1

Món củ cải đỏ (Borshch)- món ăn cổ điển tại Nga. Ảnh: dulichnga.info 

2. Salad Nga

Nếu bạn đến Nga mà không thưởng thức món salad này thì thật là điều thiếu sót. Đây là món ăn được yêu thích trên toàn thế giới và trong những thực đơn tại nhà hàng đâu đâu cũng có món salad Nga này. Với hương vị đặc trưng của món ăn sẽ giúp bạn kích thích vị giác khi bắt đầu vào bữa ăn của mình.

Salad-Nga

 Món salad Nga- món ăn được cả thể giới yêu chuộng. Ảnh: candycancook.com/

3.Thịt nướng (Shashlik)

Món shashlik mang đậm nét ẩm thực Nga, người Nga thường nướng trên bếp than không khói để cho món ăn được ngon hơn. Món shashlik được dùng kèm với rượu vang của Nga, cho dù món có để nóng hay để nguội thì vẫn rất hấp dẫn.

Shashlik_13214

Món shashlik thịt nướng- món ăn giàu chất dinh dưỡng. Ảnh: vemaybay365.vn 

4. Bánh Pelmeli

Khi đến Nga bạn dễ dàng bắt gặp món ăn này trên các quán ăn vỉa hè đến các nhà hàng sang trọng. Loại bánh này có vẻ giống bánh bao nhưng lại khác ở chỗ trước khi ăn phải để ở trong tủ lạnh để có hương vị đúng kiểu. Món bánh được người dân Nga quen gọi là bánh hạnh phúc, bên trong có thịt heo, hành tây,một loại bột do người Nga tự chế.

banh-hanh-phuc-nga(7)

Món bánh Pelmeli- món bánh hạnh phúc của người Nga. Ảnh: dichoi.com.vn 

5. Bánh cuốn leningard

Món ăn này rất phổ biến tại Nga, đây là món ăn nhẹ được làm từ thịt băm nhuyễn trộn với nấm tươi cuộn trong lớp vỏ bánh từ loại bột đặc biệt. Nếu một lần được thưởng thức món bánh cuốn leningard bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi hết lời về nó.

at_banh-cuon-leningrad_441cf98f3dc0cf3185c764e2d765935f

Món bánh cuốn leningard quen thuộc của Nga. Ảnh: http://dulichnga.info/ 

6. Cháo kasha

Đây là món ăn dân tộc không thể không nhắc tới của người Nga. Kasha kiều mạch là món ăn được yêu chuộng và nổi bật là món cháo kasha. Kasha luôn là món ăn quen thuộc đối với mọi lứa tuổi, trẻ em thì ăn cháo mannaya, người lớn thì ăn cháo kutia,…tùy theo nguyên liệu nấu, nhất là loại ngũ cốc được sử dụng mà có các loại kasha khác nhau.

Chao-Kasha-93418

 Món cháo kasha của người Nga. Ảnh: vemaybaydinga.net

7.Bánh xếp  Blini

Bánh xếp Blini là món ăn đặc trưng được xuất hiện nhiều trên các quán ăn ở nước Nga, Đặc biệt có nhiều nhất trong lễ hội maslenita mừng năm mới của Nga. Đây là loại bánh mỏng có nhiều lớp được làm từ lúa mì, kiều mạch ăn kèm với nhiều loại nhân khác nhau như phomai, si rô so cô la hoặc trứng cá hồi,… Ngày nay, bánh có nhiều kiểu dáng cuộn hay ăn kèm với nhiều thứ khác nên bánh có nhiều hương vị khác nhau. Đây là món ăn nhớ phải nếm qua bạn nhé.

Nhung-mon-an-ngon-cua-nuoc-Nga_41

Món bánh xếp blini- món ăn truyền thống của Nga. Ảnh: www.hivietnam.net

8. Cá hồi và trứng

Một món ăn bất kỳ du khách nào khi đến đây nhất định phải nếm qua, món ăn này được dùng để tiếp đãi khách quý. Trứng cá hồi rất giàu chất dinh dưỡng, giúp tăng cường thị lực, chống lão hóa và làm đẹp cho phụ nữ. Đây thực sự là tài nguyên quốc gia quý báu.

vi-sao-trung-ca-tam-co-gia-nghin-do-18-084951

Trứng cá hồi- món ăn quý báu giàu chất dinh dưỡng tại Nga. Ảnh: vntinnhanh.vn 

Ngoài ra, nước Nga còn nổi tiếng thế giới với loại rượu vodka, họ uống rượu để giữ ấm cơ thể trong những ngày mùa đông rét buốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn