9 bước chăm sóc da sau tuổi 25 chị em nhất định phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Không cần đến 30 hay 40 ngay ở độ tuổi hơn 20 da bạn đã bắt đầu quá trình lão hóa. Để luôn giữ được làn da khỏe, đẹp thì ngay khi bước đến tuổi 25 bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt những bước chăm sóc da sau.

 1. Rửa sạch mặt

Điều này rất quan trọng đối với da. Hãy luôn chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với da bạn. Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu sản phẩm, hãy chọn dùng loại có hiệu quả nhất với bạn.

washingface

Một loại sữa rửa mặt tốt khi nó làm sạch hoàn toàn lỗ chân lông, tạp chất trên da và cũng sẽ rửa trôi dầu nhờn, lớp trang điểm để làn da của bạn trở nên sạch sẽ, mềm mại và tươi tắn.

Bạn nên rửa sạch mặt 2 lần một ngày, một lần vào buổi sáng và thêm một lần nữa trước khi đi ngủ.

2. Sử dụng toner

Sử dụng nước dưỡng da (toner) là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc da.

toner-and-roses-600

Sau khi bạn đã làm sạch da hoàn toàn, hãy sử dụng một loại sản phẩm toner tốt để làm se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc và loại bỏ chất nhờn có thể vẫn còn đọng lại sau khi bạn rửa mặt.

Nếu bạn không thích sản phẩm hóa học có thể tự chế toner từ tự nhiên. Nước hoa hồng là toner có thể dùng cho mọi loại da.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng mắt

buoc-duong-da-phai-co-sau-do-tuoi-25-2

Vùng mắt là nơi mỏng manh, yếu đuối nhất trên gương mặt. Đây cũng là nơi thể hiện dấu hiệu tuổi tác của bạn lớn nhất, sử dụng các loại kem dưỡng thông thường không thể giúp vùng da này căng trẻ, thậm chí có thể làm phản tác dụng.

Hơn nữa, tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi không xuất hiện ở khu vực mắt nên lớp màng bảo vệ lipid cũng không có tại vùng da này, nên khi chịu sự tác động bên ngoài thì đây sẽ là nơi thể hiện nếp nhăn mắt đầu tiên. Vì vậy, để bảo vệ da khu vực này bạn cần sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt, chúng có thể kích thích collagen, giảm quầng thâm mắt, bọng mắt và cải thiện nếp nhăn, giúp trẻ hoá làn da.

4. Dưỡng ẩm

Nhu cầu dưỡng ẩm của làn da tăng cao khi bạn nhiều tuổi hơn. Theo thời gian, bạn bắt đầu cảm thấy làn bị khô và thô ráp. Vì vậy, bạn cần cung cấp nước cho làn da bằng một loại sữa dưỡng ẩm tốt.

Hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp, đảm bảo sao cho kem dưỡng ẩm cung cấp tối đa độ ẩm và bảo vệ da khỏi bị lão hóa sớm. Bạn cũng đừng quên dưỡng ẩm vùng cổ.

5. Sử dụng Serum Vitamin C

Nếu muốn sở hữu làn da tươi trẻ rạng ngời thì việc bổ sung vitamin C là điều cần thiết, đặc biệt trong lúc “người người, nhà nhà” đều dùng vitamin C thì nàng cũng nên ôm ngay một “em” về nhà đi. Bởi, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, chống lại sự hình thành bởi các gốc tự do, ngăn chặn lão hóa, nếp nhăn hình thành đồng thời loại bỏ các sạm nám của da.

Hơn nữa, vitamin C có tác dụng trị mụn thâm, làn da ửng đỏ hay không đều màu khá tốt. Nếu bạn mong muốn một sản phẩm cứu nguy cho làn da lão hóa của mình thì nên bổ sung vitamin C vào quy trình chăm sóc da mặt mỗi ngày.

6. Sử dụng kem chống lão hóa

Có thể nàng sẽ bất ngờ khi nghe đến việc sử dụng kem chống lão hóa da chỉ mới ở độ tuổi 25, nhưng thực chất nhiều chị em phụ nữ phương Tây và các nước Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc họ đều ý thức việc chống lão hóa từ rất sớm, đây là cách chăm sóc hiện đại giúp bạn trẻ lâu, hạn chế tối đa nếp nhăn xuất hiện.

7. Mát-xa da mặt

Mát-xa da mặt là cách tốt nhất để bạn chăm sóc làn da, và nó cũng là một trong những bí quyết tuyệt vời nhất trong cách chăm sóc da sau tuổi 25. Chúng có tác dụng làm cho làn da của bạn vẻ tươi sáng tự nhiên ngay lập tức.

80144636314441829b796138a6cfb9ab

Các bước mát-xa chuyên nghiệp là điều mà làn da bạn cần để trông sạch sẽ và tươi tắn hơn và ngăn sự xuất hiện của nếp nhăn.

8. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ nói chung là một phần của quá trình mát-xa. Dùng kem thoa hay đắp mặt nạ giúp bạn se khít lỗ chân lông và mang lại sức sống cho làn da.==Bạn có thể chuẩn bị kem thoa mặt và mặt nạ tự chế biến tại nhà với những thành phần tự nhiên như trứng, mật ong, nước hoa hồng, dầu quả hạnh, .v.v… Sử dụng kem thoa mặt hoặc đắp mặt nạ một tuần một lần để làm sạch, trẻ hóa và làm săn chắc làn da.

9. Bảo vệ da

Bạn hãy nhớ rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Ánh nắng mặt trời là thủ phạm có thể tàn phá làn da của bạn, nó khiến cho làn da bị rám nắng và tàn nhang.

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu bảo vệ da khỏi sự gây hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Một chiếc mũ hay chiếc khăn có thể bảo vệ làn da ở một mức độ nào đó. Nhưng nếu bạn thực sự muốn da được bảo vệ an toàn, hãy sử dụng kem chống nắng. Sử dụng kem chống nắng với độ SPF tối thiểu 15.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu