9 điều chồng nhất định không được làm khi vợ MANG THAI nếu muốn con KHỎE MẠNH

( PHUNUTODAY ) - Trở thành bố mẹ là một trong những điều hạnh phúc nhất sau khi kết hôn. Để mẹ bầu và em bé trong bụng luôn khỏe mạnh, các ông bố nhớ phải làm những điều này khi vợ mang thai nhé!

9 tháng mang nặng đẻ đau là quãng thời gian tràn đầy những niềm vui nhưng cũng đong đầy nỗi vất vả của người mẹ, người vợ. Thấu hiểu được điều này, các ông chồng nên biết cách để an ủi, động viên vợ, cùng nàng chuẩn bị để chào đón đứa con bé bỏng ra đời. Sau đây là 9 điều dành cho những ông chồng tuyệt đối không được làm trong thời gian vợ mang bầu:

photo-0-1500338331252

 

1. Không được trách vợ

Vợ bầu có thể không bao giờ nói với bạn điều này nhưng thực tế là hormone thai kỳ có thể khiến cô ấy bỗng dưng quên điện thoại để ở đâu hay đã vất chìa khóa nhà ở một chỗ nào đấy. Đừng vội trách vợ bầu và cũng không cần quá lo lắng bởi sau sinh, mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Các ông chồng chỉ cần biết rằng não của phụ nữ mang bầu có thể không nhanh nhạy và thậm chí rất hay quên.

2. Mang bầu, vợ cần gối ôm hơn là ôm chồng

Đừng thấy cô ấy muốn nằm một mình mà nghĩ rằng vợ bầu không còn quan tâm, yêu thương bạn nữa. Thực tế thì khi mang bầu, cơ thể nặng nề khiến chị em cần một chiếc gối ôm dành riêng cho bà bầu nhiều hơn là ôm chồng.

3. Không hút thuốc lá

Nếu như lúc chuẩn bị mang thai các ông chồng phải kiêng thuốc lá để cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai thì khi vợ mang bầu, việc kiêng khem này vẫn nên tiếp tục. Nhiều nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng xấu của thuốc lá đến sự phát triển của thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và dị tật thai nhi.

4. Không cho mẹ bầu ăn lung tung

Với các ông bố, mọi mong muốn lúc này của vợ đều là “ý trời”. Nếu có thể, chắc hẳn không ông bố nào dám “trái lệnh”, nhất là khi vợ ốm nghén. Cần phải chiều, nhưng bố không nên để mẹ ăn uống tùy ý nhé. Dinh dưỡng của mẹ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Ăn uống không cẩn thận, gây hại cho con thì nguy.

5. Không lạnh lùng, thờ ơ

Đi kèm với những hạnh phúc vui sướng, chắc hẳn lúc này mẹ cũng đang phải đương đầu với nhiều sự khó chịu, nào là đau lưng khi mang thai, giãn tĩnh mạch, chuột rút, táo bón… Bố nghĩ xem, nếu cả bố cũng thờ ơ, mẹ sẽ còn mệt hơn bao nhiêu nữa?

Không cần nhiều, chỉ đơn giản là những câu hỏi thăm, vài buổi massage tối, đôi ba câu chuyện cười… Bấy nhiêu cũng đủ để mẹ cười suốt ngày rồi.

6. Không để vợ ôm đồm việc nhà

Thực tế, mẹ không cần bố gánh hết tất cả công việc nội trợ trong nhà. Nhưng thỉnh thoảng đỡ đần mẹ một vài việc vặt chắc cũng không sao đâu bố nhỉ?

Mang vác đồ vật nặng, dọn chất thải vật nuôi, những việc cần leo trèo, tiếp xúc với hóa chất, bụi bẩn… bố nên làm giúp, bởi công việc này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho em bé trong bụng mẹ.

7. Không được trách vợ lười

Hãy tưởng tượng bụng của bạn bỗng phình to lớn gần 3-4 lần bình thường, cơ thể nặng nề và thường xuyên phải thức giấc ban đêm để đi tiểu… Cô ấy đang mang bầu và khá mệt mỏi vì vậy đừng trách cứ nếu cô ấy không chăm chỉ như trước kia, chỉ là vì vợ bạn đang mệt chứ không phải cô ấy lười đâu!

8. Không để bầu không khí căng thẳng trong nhà

Phụ nữ mang bầu đôi khi có tính khí thất thường, thậm chí dễ cáu giận, tủi thân hơn so với người bình thường. Một phần do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, một phần do áp lực công việc hàng ngày khiến các mẹ bầu thường dễ mệt mỏi gây cáu gắt. Các ông chồng nên biết pha trò, giúp vợ bầu xóa tan những căng thẳng và mỉm cười vui vẻ. Chỉ bằng những hành động giúp đỡ, câu chuyện cười sưu tầm ở đâu đó hay một món quà bất ngờ nào đó của chồng, mọi buồn bực của vợ sẽ dễ dàng biến mất thay bằng nụ cười trên môi. Thực tế, tâm trạng của phụ nữ mang thai sẽ quyết định nhiều đến tính cách và sự phát triển của em bé, vậy nên, chồng tuyệt đối đừng để bầu không khí trong nhà trở nên căng thẳng nhé!

9. Đừng đặt quá việc yêu

Khi thân thể mẹ bầu ngày càng nặng nề, cảm giác mệt mỏi, đau nhức cơ bắp khiến vợ không còn cảm giác hứng thú với việc yêu. Các ông chồng đừng vì thế mà buồn phiền hay căng thẳng. Hãy thông cảm với vợ và cùng trò chuyện cởi mở với nàng để tìm ra giải pháp cho cả hai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link