9 mẹo trang điểm tuy đơn giản nhưng hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống của mỗi cô gái

( PHUNUTODAY ) - Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian khi trang điểm với hiệu quả cao nhất.

 Chẳng ai còn lạ lẫm với tác dụng tuyệt vời của trang điểm. Chỉ cần đánh chút son hay tô một ít mascara là trông bạn đã rạng rỡ quyến rũ hơn hẳn. 9 mẹo trang điểm dưới đây sẽ giúp lớp trang điểm hoàn hảo hơn để đem đến vẻ đẹp rang ngời không tì vết cho bạn.

1. Giữ son lâu trôi

Để giữ son lôi trôi, sau khi tô son, bạn đặt một tờ giấy mỏng áp nhẹ vào môi rồi dùng chổi thấm chút phấn phủ hoặc phấn rôm thoa nhẹ.

enhanced-buzz-20845-1377097603-4-150110475

2. Làm chất tẩy da chết cho môi

Trộn 1/2 thìa đường với 1 thìa dầu dưỡng em bé để thành hỗn hợp sánh mịn. Bạn có thể thêm vài giọt nước chanh hoặc ½ thìa cà phê vaseline. Sau đó trộn đều và thoa lên môi, massage đều. Sau đó lau sạch môi, các lớp da chết sẽ hoàn toàn biến mất.

3. Đánh kem che khuyết điểm dưới mắt

cach-trang-diem-che-quang-tham-mat-1405-phunutoday

Vẽ một hình tam giác ở dưới mắt rồi sau đó nhẹ nhàng tán đều ra xung quanh cho tự nhiên. Quầng thâm mắt biến mất hoàn toàn trong tích tắc, nhìn bạn rạng rỡ hơn hẳn.

4. Chuốt mi không bị lem

070dda45-d85c-4ebc-b3fd-088a7024b5c4-1024x925-150110553

Khi chuốt mi, phụ nữ hãy kê một chiếc thìa hoặc tấm card ở mí dưới để mascara không bị lem. Nên nhớ, chuốt mi theo chiều thẳng đứng, không chuốt theo chiều ngang. Đây là sai lầm trang điểm mà hầu hết phụ nữ nào cũng mắc phải.

5. Dùng son môi làm phấn má hồng

large

Son môi, chì kẻ môi hoặc son bóng đều có thể dùng được để thay thế cho phấn má. Với cách dùng này, bạn vừa đỡ tốn tiền mua nhiều sản phẩm, lại chẳng phải mang nhiều đồ trang điểm khi đi chơi hay du lịch.

6. Khi thiếu chì kẻ mày

Untitled

Chân mày nhợt nhạt sẽ là điểm trừ lớn nhất khi trang điểm. Trong trường hợp không có chì vẽ chân mày, hãy dùng eyeliner hoặc chì kẻ mắt vẽ một vài đường trên chân mày, sau đó dùng tăm bông chấm nhẹ cho màu được đều hơn.

7. Khi thiếu màu son môi phù hợp

Phải làm sao đây khi cây son môi yêu thích của bạn lại vừa hết trong khi bạn đang rất cần nó? Trong trường hợp bạn có phấn mắt trùng với màu son mong muốn, hãy lấy một ít son dưỡng môi pha cùng với màu phấn mắt sẽ tạo ra màu son như ý muốn của bạn đấy

8. Thay highlight bằng phấn mắt

Highlight sẽ giúp khuôn mặt chúng ta trông sáng và thanh thoát hơn. Nếu như bạn không có highlighter, hãy trộn một ít son dưỡng môi cùng với phấn mắt dạng kem tone beige, thoa highlight tại khu vực trán, dưới mắt và sống mũi.

9. Dùng chì kẻ mắt trắng để giúp mắt to hơn

98c33396e7a377d90523ff84a7738eea054b69ae_hq

Lấy chì kẻ mắt màu trắng và tô vào phần bên trong mắt ở mi dưới. Mắt bạn sẽ nhìn to hơn hẳn khi kẻ với chì kẻ mắt màu đen.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link