Cách khử mùi hôi và chất độc trong quần áo mới đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Trên quần áo mới mua về dù có được bảo quản sạch sẽ đến đâu cũng luôn tồn tại những mùi khó chịu, đó là bởi vì trong quần áo mới có chứa một lượng fooc – mandehit độc hại, chất này có trong quần áo mới để chống nhăn và chống mốc, tuy nhiên lại chưa được xử lí sạch.

 1. Xác định trong quần áo có fooc mandehit hay không

Có thể nhiều người thấy rằng trong quần áo mới không hề có mùi gì lại, tuy nhiên vẫn có cách để bạn có thể xác định trong quần áo có fooc mandehit hay không:

  • Bạn có thể cầm lấy một góc của quần áo sau đó vò mạnh, nếu có thấy mùi hôi hoặc khó chịu bay ra thì chúng tỏ quần áo đó có chất hóa học này

Nếu thấy có chất này trong quần áo thì bạn không nên mua để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mình cũng như người xung quanh.

f4fn9pxfe28dm1z-large1

Tuy nhiên, nếu đã mua thì bạn có thê khử mùi bằng những cách dưới ấy.

2. Sử dụng muối để khử mùi

Muối có tác dụng rất tốt trong việc trừ độc, sát trùng, khử mùi, cũng như tình trạng vải phai màu. Vì vậy khi mua quần áo mới về, trước khi giặt bạn nên ngâm chúng vào nước muối khoảng vài tiếng, sau đó mới đem ra giặt bình thường, chú ý bạn cần giặt kĩ với nước để hết đi vị mặn của muối.

Sau khi giặt xong bạn có thể dùng nước xả vải để ngâm quần áo, giữ cho quần áo luôn thơm trong suốt quá trình mặc, giúp bạn được tự tin hơn với bộ đồ của mình.

6_514997

3. Dùng giấm

Giẩm là sản phẩm rất hữu hiệu trong việc loại bỏ các mùi khó chịu và chất độc hại có trong quần áo mới. Bạn chỉ cần cho thêm 1 vài chén giấm vào trong chậu bột giặt, ngâm khoảng 10 phút rồi giặt quần áo như bình thường là có thể loại bỏ những chất này.

Giấm không chỉ có tác dụng loại bỏ các mùi hôi khó chịu có trong quần áo mới mà nó còn có tác dụng giống như muối, giúp cho quần áo không bị phai màu. Quần áo mới lần đầu tiên đem giặt rất quan trọng, lần đầu tiên được giặt đúng cách sẽ khiến cho những lần giặt tiếp theo quần áo vẫn không bị phai màu, giúp cho quần áo của bạn bền màu lâu hơn, luôn giữ được giống như lúc mới mua về.

4. Phơi nắng

phoi-quan-ao

Một cách làm phổ biến được mọi người ưa chuộng để khử mùi hôi trên quần áo đó là phơi ngoài nắng. Khi mua quần áo mới về bạn nên giặt sạch với bột giặt sau đó phơi ở nơi thoáng mát và có nắng. Nắng có tác dụng khử mùi cũng như diệt những vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn