Điểm tin mới ngày 16/9/2017: Bắt cán bộ HTX xâm hại tình dục cháu bé thiểu năng

( PHUNUTODAY ) - Tại cơ quan điều tra, Khương Ngọc B. đã thừa nhận hành vi xâm hại tình dục đối với cháu Th.

Bắt cán bộ HTX xâm hại tình dục cháu bé thiểu năng

106

 Bắt cán bộ HTX xâm hại tình dục cháu bé thiểu năng. Ảnh minh họa.

Ngày 15/9, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Tiến Vinh, Chủ tịch UBND xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa xác nhận đúng là trên địa bàn vừa xảy ra vụ xâm hại tình dục trẻ em. Hiện, toàn bộ hồ sơ vụ việc đã chuyển lên Công an TP.Thanh Hóa để điều tra, xử lý.  

Theo thông tin tố cáo của gia đình nạn nhân cho biết, vào 17h ngày 10/9, cháu Th. (13 tuổi), trú xã Thiệu Khánh ở nhà một mình, thấy vậy, Khương Ngọc B. (SN 1992), đang là cán bộ hợp tác xã (HTX) đã sang nhà khống chế, thực hiện hành vi xâm hại cháu Th.

Mặc dù bị thiểu năng, nhưng khi Khương Ngọc B. khống chế, cháu Th. đã phản ứng, la hét dữ dội. Nhờ vậy, hàng xóm của gia đình nghe thấy, chạy đến thì phát hiện sự việc. Sau đó, gia đình cháu Th. đã làm đơn báo cơ quan công an.

Cũng theo nguồn tin của chúng tôi, một điều tra viên Công an TP.Thanh Hóa cho biết, bước đầu B. đã thừa nhận hành vi của mình đối với cháu Th.

"Tuy nhiên, khi giám định lần đầu thì màng trinh cháu Th. vẫn chưa bị rách, bên trong cũng không có tinh trùng của đối tượng. Hiện, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra”, điều tra viên nói.

Công an TP.Thanh Hóa đang tạm giữ B. để tiếp tục điều tra làm rõ nội dung tố cáo hành vi xâm hại tình dục trẻ em của gia đình cháu Th.

Thông tin riêng cho hay, B. đã có vợ và 1 con, sau khi tốt nghiệp đại học, B. về công tác tại HTX Thiệu Khánh. Trong khi đó, cháu Th. là người bị thiểu năng đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội của Nhà nước.

Thanh niên bị truy nã chỉ vì bạn gái ‘còn nhỏ dại’

Ngày 15-9, TAND huyện Tuy Phước (Bình Định) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo N.T.V (21 tuổi, ở xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước) 15 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em. 

Theo hồ sơ, khoảng tháng 4-2016, N.T.V. làm quen với em V. (ở huyện Tuy Phước) qua mạng.  Sau thời gian làm quen, cả hai đã nảy sinh tình cảm và hẹn gặp nhau ở ngoài.

Sau đó, N.T.V. dẫn bạn gái về nhà mình ăn giỗ và tại đây cả hai đã quan hệ tình dục với nhau (thời điểm này, V. còn thiếu 2 tháng mới đủ 16 tuổi).

Khi N.T.V. vào TP.HCM làm ăn, V. tự nguyện đi theo. Thấy con gái bỏ nhà đi, ba mẹ của V. đã làm đơn tố cáo.

Sau khi điều tra, xác minh thu thập chứng cứ, CA huyện Tuy Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố N.T.V. về tội “giao cấu với trẻ em”.

Khi hay tin mình bị khởi tố, N.T.V bỏ trốn lên Gia Lai xin làm phụ hồ và bị Công an huyện Tuy Phước ra quyết định truy nã.

Đến ngày 12-7-2017, N.T. V đang làm việc tại phường Yên Thế (Tp.Pleiku) thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Tài xế lại gây náo trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa

107

 Tài xế lại gây náo trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa. Ảnh nguồn: Internet.

Khoảng 16 giờ ngày 15-9, nhiều tài xế khi qua trạm thu phí đường tránh TP Biên Hòa (đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng mua vé. Trạm thu phí đã huy động thêm nhân viên để đếm tiền và lực lượng chức năng phân luồng giao thông.

Vì nhiều tài xế mua vé bằng tiền lẻ, cộng với giờ cao điểm công nhân Khu công nghiệp Bàu Xéo (Trảng Bom) trên địa bàn qua lại nên tuyến quốc lộ 1 hướng từ TP Biên Hòa đi huyện Thống Nhất bị kẹt xe. Các nhân viên của trạm thu phí buộc phải xả trạm để thông xe.

Tình trạng này kéo dài khoảng gần 1 giờ đồng hồ thì lượng ô tô qua trạm giảm và việc thu phí trở lại bình thường. Lực lượng CSGT, công an địa phương cũng có mặt để điều tiết xe cộ.

Để phản đối việc thu phí vô lý đặt tại trạm và giá vé quá cao nhiều tài xế đã mang heo đến trạm thu phí công, hô hào khiến nhiều người hiếu kỳ dừng lại gây ùn tác.


Như đã thông tin, tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp cải tạo quốc lộ 1 do Công ty CP Đồng Thuận làm chủ đầu tư với tổng đầu tư 1.500 tỉ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm hiện nay từ 35.000 đến 180.000 đồng mỗi lượt, thời gian thu hoàn phí 10 năm.

Từ năm 2014, trạm thu phí hoạt động nhiều tài xế cho rằng mức phí quá cao và vị trí đặt trạm bất hợp lý nên cho xe né trạm khiến nhiều tuyến đường trong xã hư hỏng, gây xáo trộn cuộc sống người dân khu vực.

Trước tình trạng trên, vừa qua Công ty Cổ phần Đồng Thuận đã kiến nghị lên Bộ GTVT miễn, giảm một số xe ở trong khu vực địa phương. Bên cạnh đó UBND tỉnh Đồng Nai cũng có văn bản kiến nghị Bộ GTVT giảm phí qua trạm. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn