Ăn bầu theo cách này cân nặng giảm nhanh bất ngờ, da đẹp rạng ngời như tuổi 20

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là món ăn tốt cho sức khỏe, ăn bầu đúng cách còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả bất ngờ.

giam-can-bang-bau-2

 

Trong bầu có chứa nhiều canxi, nước, magie, sắt, mangan, và vitamin C, và lại chứa ít calo. Trong 100g bầu chỉ chứa 15calo, rất ít năng lượng, nên hạn chế việc tích tụ mỡ thừa.

Vì vậy bầu là thực phẩm giảm câm cực tốt, ăn nhiều mà không lo tăng cân mà tốt cho sức khỏe. Bầu còn có tác dụng giải độc, thải độc tố ra ngoài, thanh nhiệt, với hơn 90% là nước bầu được cho là thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Để giảm cân hiệu quả nên bổ sung bầu vào các khẩu phần ăn kiêng của mình.Mỗi ngày nên dùng thay phiên các món ăn này, để tránh không bi ngán. Hoặc có thể dùng 2-3 lần/món/tuần đối với người bị tiểu đường. Một số món chế biến với bầu giúp bạn giảm cân nhanh.

Bầu luộc

Bầu luộc là món rất thanh mát, không dầu mỡ nên dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ và không gây ngán, do vậy đây là cách giảm cân bằng bầu được nhiều chị em lựa chọn.

Giảm cân bằng bầu luộc, bạn có thể kết hợp với các thực phẩm: cà rốt, bắp cải luộc để đa dạng hơn. Ngờ vậy tác dụng giảm cân tốt hơn bởi những thực phẩm này giàu chất xơ, vitamin , khoáng chất cung cấp đầy đủ cho cơ thể.

Canh bầu nấu hến

Nguyên liệu:

- 1 kg hến.

- 1 quả bầu.

- Hành lá và gia vị.

Cách làm:

Bạn ngâm hến và rửa sạch rồi cho vào nồi luộc. Sau khi hến sôi, bạn cho một ít muối để hến mở mắt cho dễ làm khi đãi. Lưu ý, không nên để hến sôi quá lâu để thịt hến không bị dai và giữ được vị ngọt đặc trưng.

Bạn đãi lấy ruột hến, rửa sạch và để ráo. Bạn thả bầu đã băm hoặc thái chỉ vào nồi canh hến, chỉ chờ sôi lăn tăn là thả hành hoa.

- Ruột hến bạn xào với hành khô và cho thêm gia vị, sau đó cho vào nồi canh đã thả bầu trước đó. Nêm nếm gia vị vừa dùng là bạn đã có ngay món canh bầu hến giảm cân.

Cách giảm cân bằng quả bầu với món này rất dễ làm và hiệu quả giảm béo tốt, phù hợp cho những ngày hè nóng nực. Ngoài 4 cách giảm cân nói trên, bạn có thể tham khảo nhiều cách khác để lấy lại vóc dáng thon gọn như giảm cân bằng sử dụng phương pháp hiện đại.

giam-can-bang-bau-3

 

Một số công dụng khác của bầu đối với sức khỏe

Ngăn chặn tóc bạc

Bầu là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị mái tóc hoa râm. Mỗi ngày một cốc nước ép bầu sẽ đủ để giúp khôi phục lại màu sắc tự nhiên mái tóc của bạn.

Làm đẹp da

Nước bầu có chứa các vitamin thiết yếu khôi phục lại sức sống cho làn da. Nó giúp trẻ hóa tế bào da thậm chí còn điều tiết sản xuất dầu ngăn chặn mụn phát triển. Với những trẻ bị ngứa, rôm sảy có thể lấy hoa và tua cuốn của bầu đun làm nước tắm.

Giúp cho tim khỏe mạnh

Chất xơ hòa tan có trong quả bầu có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch và giữ cho trái tim khỏe mạnh. Chất xơ không hòa tan có thể làm sạch ruột. Chất xơ còn giúp tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón. Nó cũng giúp giảm nguy cơ ung thư, nồng độ axit và khả năng giảm thiểu tích lũy khí trong ruột.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link