2 cách trị ho tại nhà hiệu quả nhanh hơn dùng thuốc tây lại chẳng tốn kém

( PHUNUTODAY ) - 2 cách trị ho tại nhà hiệu quả nhanh hơn dùng thuốc tây lại chẳng tốn kém ai cũng nên giắt lưng.

Ho liên tục còn gọi là ho khan là tình trạng bệnh ho kéo dài, liên tục khiến người bệnh rất khó chịu và mệt mỏi. Sau đây là 2 cách chữa ho liên tục hiệu quả ngay tại nhà bằng những phương pháp tự nhiên mà bạn có thể tham khảo.

chua-ho

 

Tự chữa ho bằng mật ong

Mật ong hấp quất nguyên vỏ: Dùng trái tắc rửa sạch vỏ, để ráo nước, bổ đôi, bỏ hạt, thái lát mỏng cho vào tô. Sau đó đổ mật ong ngập phần tắc, trộn đều cho tắc thấm đều mật ong. Sau đó đem hấp hoặc cho vào nồi nấu cách thủy chừng 10-15 phút, tới khi tắc nhuyễn, quyện đều với mật ong sánh đặc như siro. Để nguội, mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 1-2 muỗng cafe. Khi uống bạn có thể cho thêm vài hạt muối, không nuốt ngay mà ngậm 5 giây trong miệng, để trôi từ từ qua cổ họng, giúp giảm viêm họng, ngứa rát, khản tiếng do ho mang lại.

Ngoài ra có thể dùng mật ong hấp lá hẹ, hoặc mật ong hấp tỏi.

Trị ho liên tục bằng gừng tươi

Nói đến gừng chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng cũng như cách chữa ho liên tục từ gừng. Với tính ấm đặc trưng, người bị ho ngậm gừng có khả năng trị viêm họng, giảm tình trạng đau rát họng rất tốt. Có rất nhiều cách sử dụng gừng để chữa ho những phổ biến nhất vẫn là ngậm gừng tươi.

Bạn nên mua gừng ta, củ nhỏ, có mùi thơm sau đó rửa sạch thái thành những lát mỏng và ngậm trong khoảng từ 3 – 4 ngày, mỗi ngày ngậm 5 – 6 lần. Khi ngủ bạn có thể ngậm đễ giữ ấm cho cổ dễ chịu hơn. Sau một thời gian ngắn sử dụng, chắc chắn bạn sẽ thoát khỏi bệnh ho lâu ngày sớm nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn