Thái Bình: Bé trai 3 tuổi bị xuất huyết não khi đi học ở trường mầm non

( PHUNUTODAY ) - Sau khi học ở trường mầm non về, bé trai 3 tuổi bị nôn trớ, nửa đầu bên phải bị chấn thương nên gia đình đưa đi khám thì hốt hoảng phát hiện bé bị xuất huyết não.

Tờ Lao động đưa tin, sự việc xảy ra tại Trường Mầm non xã Thái Hưng (Hưng Hà, Thái Bình) vào ngày 23/9. Theo anh Đào Văn Q. (SN 1988, bố bé Đào Gia B.), khoảng 15h ngày 23/9, giáo viên chủ nhiệm lớp cháu B. gọi điện cho vợ anh là chị Nguyễn Thị Hoài T., thông báo gia đình mang cho cháu bộ quần áo để thay vì cháu bị nôn trớ.

Khi mang đồ đến thay cho con, chị T. thấy bé B. sà vào lòng mẹ và khóc, nhìn cháu lúc đó cảm giác rất mệt. Cô giáo nói bé bị ngã từ sáng, tím bầm ở trán. Do vết thương ở đầu không chảy máu nên chị đưa con về.

be-trai-2

 Hình ảnh bé trai 3 tuổi bị chảy máu não phải nhập viện cấp cứu.

Về đến nhà, gia đình phát hiện nửa đầu bên phải của bé phập phồng như bong bóng, có dấu hiệu nôn, da mặt tím tái và có dấu hiệu hôn mê. Trước tình thế nguy kịch, gia đình chuyển cháu B. đến Bệnh viện Hưng Nhân, nhưng ngay sau đó nạn nhân được yêu cầu chuyển gấp sang Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà (Hưng Yên) cấp cứu.

Các bác sĩ chẩn đoán cháu B. bị xuất huyết não, máu chảy trong não và yêu cầu gia đình chuyển gấp cháu sang bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để điều trị.

Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán 1/4 não của cháu bé tụ máu đang có dấu hiệu hôn mê và yêu cầu gia đình quyết định nhanh và ký giấy mổ để cứu tính mạng.

Sau khi mổ não để hút máu tụ, hiện tại, trong đầu của cháu B. đang có 3 cái nẹp và 6 cái vít. Mặc dù đã được xuất viện nhưng cháu B. vẫn phải được theo dõi thường xuyên và sau 3 tháng tới bệnh viện kiểm tra lại và 1 năm sau thì mổ lại để lấy kẹp và vít.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, cô giáo thỉnh thoảng có sang thăm hỏi, nhưng khi nói về sự việc lại chối vòng vo, lúc thì nói cháu B. đập vào thành cửa sổ, khi nói cháu đập vào cửa ra vào lớp, lúc thì lại bảo ngã ra đằng sau.

tre-nho-2-1508314430441

 Vết mổ trên đầu cháu B.

Cô giáo chủ nhiệm lớp và ban giám hiệu nhà trường có tới Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên để thăm cháu và có hỗ trợ gia đình tiền thuốc men ban đầu cho cháu là 20 triệu đồng. Khi nhận số tiền này, anh Q. cũng đã viết giấy nhận tiền.

Sau khi hỗ trợ gia đình 20 triệu để lo tiền thuốc cho cháu, về sau cô giáo chủ nhiệm và ban giám hiệu cũng có đến thăm cháu mấy lần nữa nhưng không thấy nhắc gì tới việc nhà trường sẽ chịu trách nhiệm như thế nào về vết thương trên đầu của cháu B. khiến gia đình anh rất bức xúc.

Do vậy, gia đình nạn nhân đã làm đơn đề nghị Công an xã Thái Hưng, Công an huyện Hưng Hà vào cuộc điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn