Án tử cho kẻ máu lạnh đâm bạn gái 19 nhát dao khi thấy nhắn tin tình tứ với người khác

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện bạn gái nằm cạnh mình mà vẫn nhắn tin tình tứ với người khác, Đức đem lòng ghen tức, dùng dao đâm bạn gái 19 nhát rồi phóng hỏa đốt phòng trọ.

Báo Công an TP.HCM đưa tin, ngày 31/1, Toà án nhân dân thành phố Cần Thơ đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử và tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Lê Minh Đức (SN 1991, trú xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Theo cáo trạng, khoảng 3 giờ sáng, ngày 20/3 vừa qua, tại nhà trọ 115 thuộc khu vực 3, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ do bà Hồng Linh (52 tuổi) làm chủ xảy ra vụ cháy nghiêm trọng.

Hậu quả đã khiến cô gái tên Phạm Ngọc Trang Đ. (26 tuổi) tử vong mà hung thủ chính là Lê Minh Đức cũng đang nằm thoi thóp nhưng đã được cứu chữa kịp thời. Tại toà Đức khai, giữa y và nạn nhân có quan hệ tình cảm và sống như vợ chồng.

nam-canh-ban-trai-van-nhan-tin-tinh-tu-voi-nguoi-khac-co-gai-lanh-19-nhat-dao-1

Bị cáo Lê Minh Đức tại tòa

Ngày 23/02/2017, Trang Đ. đến thuê phòng trọ tại địa chỉ trên và sống cùng với chị Phạm Nguyễn Diễm Q. (là người chị bà con của Đ.) và bé Trần Tấn K. (6 tuổi, cháu của Đ.). Đêm 20/3, Đức đến chơi và ngủ lại phòng trọ của người yêu, lúc bấy giờ nằm cùng Trang Đ. và Đức còn có cháu K. Còn người chị họ của cô gái thì ngủ trên gác.

Đến khoảng gần 3 giờ rạng sáng ngày 21/3, Đức thức dậy và phát hiện tin nhắn của người lại trong điện thoại bạn gái có nội dung mùi mẫn nên nổi lòng ghen tuông rồi nảy sinh ý định giết người yêu rồi cùng chết theo.

Nghĩ là làm, Đức liền bật dậy bước đến chiếc tủ cầm lấy con dao Thái lan rồi bước ngay đến chốt cửa, sau đó dùng chân đè giữ chặt cô gái, một tay bịt miệng, một tay cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Đ. mặc cho nạn nhân vùng vẫy, van xin “Anh Đức ơi đừng giết em!” và cháu bé bên cạnh khóc lóc vì hoảng sợ.

Người chị họ của cô gái đang ngủ trên gác nghe tiếng kêu cứu nên giật mình tỉnh giấc, tiếp đó Q. liền cố gắng trèo qua ban công nhà rồi nhảy xuống kêu cứu. Còn Đức, sau khi sát hại người yêu, Đức lấy dao đâm vào người để tự sát, nhưng bất thành. Hung thủ tiếp đó đã mở nắp bình xăng của 2 chiếc xe máy, lấy giẻ lau nhà nhúng vào bình cho ngấm xăng rồi bật quẹt gas đốt.

Lúc này Đức vội mở cửa và đẩy cháu K. ra ngoài rồi đóng cửa lại bỏ mặc cho lửa cháy. Khi mọi người phá cửa vào để chữa cháy thì phát hiện Đức và Đ. nằm bất tỉnh liền đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ nhưng cô gái đã tử vong, riêng Đức thì được các bác sĩ kịp thời cấp cứu nên thoát chết.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, trên người bị hại có tổng cộng 19 vết thương, trong đó 9 vết ở cổ, ngực và hông, xác định nguyên nhân tử vong do choáng mất máu và ngộ độc khí CO trong môi trường cháy.

nam-canh-ban-trai-van-nhan-tin-tinh-tu-voi-nguoi-khac-co-gai-lanh-19-nhat-dao-2

Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ việc

Theo thông tin trên Báo Đất Việt, tại tòa, chủ tọa hỏi bị cáo yêu thương bị hại thật lòng không? Đức trả lời, từ nhỏ không có cha mẹ nên mọi tình yêu thương đều dồn hết cho Đ.

Vị chủ tọa hỏi tiếp: “Vậy tại sao thương mà lại giết?”, Đức cúi mặt xuống vành móng ngựa không trả lời.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định cả bị cáo và bị hại đều do thiếu tình yêu thương và sự quan tâm chăm sóc của gia đình (cha mẹ bị hại cũng chia tay nhau, bị hại sống với dì) nên không có nhận thức đúng đắn về mối quan hệ của mình.

Chì vì ghen tuông mà Đức đã dùng dao đâm Đ. đến tử vong. Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, gây chấn động địa phương, để lại kí ức kinh hoàng trong tâm trí đứa trẻ chỉ mới 6 tuổi và có hành vi cố ý hủy hoại tài sản của người khác.

Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt mức án tử hình về tội danh Giết người, 3 năm tù đối với tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt dánh cho Đức là tử hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link