Angelina Jolie - Brad Pitt ly hôn, khối tài sản khủng được chia thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Angelina Jolie - Brad Pitt sở hữu khối tài sản cực khủng khi còn đang mặn nồng.

Trang tin nổi tiếng TMZ và các trang báo khác vừa đồng loạt đưa tin, Angelina Jolie đã chính thức nộp đơn ly hôn với Brad Pitt. Trong tài liệu do Angelina nộp lên tòa án vào hôm 19/9, cô ghi lý do là vì những khác biệt không thể hòa giải được. Angelina và chồng ly hôn khiến nhiều người thắc mắc liệu khối tài sản khổng lồ của họ sẽ được chia như thế nào.

Angelina-Jolie-ly-hon-phu

Angelina Jolie đã chính thức nộp đơn ly hôn với Brad Pitt

Tại thời điểm này, ước tính tổng tài sản “ông bà Smith” sở hữu lên đến 400 triệu USD. Trang Celebrity Net Worth cho biết nếu tính riêng lẻ, Pitt sở hữu khoảng 240 triệu USD và Jolie có trong tay 160 triệu USD.

Angelina -Jolie-ly-hon-ph

Một trong những biệt thự của Angelina Jolie và chồng.

Theo báo Daily Mail, Jolie đứng tên phần lớn các bất động sản của hai vợ chồng. Dinh thự chính của họ nằm ở phía đông Hollywood (bang California, Mỹ), bao gồm nhiều ngôi nhà lớn. Căn nhà chính được Pitt mua lại hồi năm 1994 với giá 1,7 triệu USD. Anh sống với vợ cũ Jennifer Aniston cho đến khi họ ly dị vào năm 2005. Sau đó, anh sửa chữa lại căn nhà và mua thêm ba biệt thự khác gần đó. Nam diễn viễn Huyền thoại mùa thu còn xây một công viên cho con cái vui chơi. Nhưng những dinh thự này chưa thấm vào đâu so với biệt thự Chateau Miraval của họ ở ngôi làng Brignol tại Pháp. Cả hai mua biệt thự này vào năm 2008 với giá 60 triệu USD. Đây cũng là nơi họ tổ chức đám cưới vào tháng 8/2014.

Không chỉ sở hữu chung nhiều bất động sản, cặp đôi vàng của Hollywood còn lập Quỹ Jolie-Pitt vào năm 2006 với mục tiêu “giúp giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo trên thế giới”. Khi đó, hai người quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức Bác sĩ Không biên giới và Hành động Toàn cầu vì trẻ em. Từ tháng 1/2008 cho đến tháng 6/2009, Quỹ Jolie-Pitt còn đóng góp khoảng 100.000 - 250.000 USD cho Viện Brookings.

Vấn đề là Jolie và Pitt mới chỉ kết hôn 2 năm qua. Có nghĩa là chỉ các khoản tài sản họ kiếm ra trong thời gian này sẽ được chia 50/50. Tuy nhiên đó cũng không phải là con số nhỏ. Ước tính từ năm 2014 đến nay Pitt kiếm được khoảng 60 triệu USD và Jolie bỏ túi 40 triệu USD.

Angelina-Jolie-ly-hon-phu

Một trực thăng với phi công riêng được dành để gia đình Brad Pitt - Angelina Jolie.

Jolie có niềm đam mê đặc biệt với máy bay. Cô sở hữu 1 chiếc Cirrus SR-22 trị giá hơn 360.000 USD có thể đạt tốc dộ 300 dặm/giờ.

Một trực thăng với phi công riêng được dành để gia đình Brad Pitt - Angelina Jolie di chuyển từ căn hộ này tới căn hộ kia.

Không thiếu các tên tuổi siêu xe nằm trong bộ sưu tập xe hơi của gia đình này như Range Rover, BMW hay Jaguar.

Món quà sinh nhật của Brad Pitt năm 2015 mà Jolie tặng anh chính là một chiếc Aston Martin Vanquish Carbon Edition có giá 300.000 USD.

Và một số nguồn tin thân cận với hai vợ chồng tiết lộ trước khi làm đám cưới, họ đã ký hợp đồng tiền hôn nhân cho phép cả hai giữ được số tài sản họ đã có trước đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn